X

เด็ก 3 หมู่บ้านเฮวันแม่แห่งชาติมีหน่วยงานทำความดีถวายช่วยซ่อมถนนพังกว่า 30 ปีให้แล้ว (คลิป)

ชัยภูมิ –คืบหน้า หลังเด็กๆ ชาวบ้านกว่า 3 หมู่บ้านหลายร้อยหลังคาเรือน ที่ต้องพากันทนทุกข์โอดครวญถนนยาวกว่า 3 กม.พังมานานกว่า 30 ปี ใช้เข้าออกหมู่บ้านพาเด็กไปโรงเรียนทุกวัน ต้องผจญทั้งช่วงหน้าแล้งมีฝุ่นคลุ้งไปทั่ว เข้าหน้าฝนก็เกิดทั้งหลุม-โคลนรื่น สัญจรผ่านทุกวันต้องลุ้นเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุรถล้มบาดเจ็บบ่อยครั้ง หลังเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานนับ 30 ปีจนปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ล่าสุดเนื่องในวันแม่แห่งชาติปี 2563 นี้ ล่าสุดทาง อบจ.ที่รับทราบเรื่องและมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องขอความช่วยเหลือ ที่ถึง อบจ.จะไม่ใช่หน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นนี้โดยตรง หลังทราบเรื่องก็ได้มีจัดชุดเครื่องจักรลงมาทำกิจกรรมทำความดีถวายวันแม่แห่งชาติปีนี้  เพื่อช่วยลงมาซ่อมปรับปรุงถนนให้กับเด็กๆ และชาวบ้าน 3 หมู่บ้านในจุดนี้ให้แล้ว!

( 12 สิงหาคม 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้าหน้าล่าสุด หลังได้รับการร้องเรียนวอนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเด็กๆ นักเรียนว่า ที่หมู่ 10 บ้านวังช้าง และ หมู่ที่ 11 บ้านห้วยหินฝน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีเด็กนักเรียนและตัวแทนชาวบ้าน โดยมีนายสุบรรณ์  เสาโกมุท อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน และลูกหลานเยาวชน ออกมาขอเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

ช่วยเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ และฝากปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและเด็กๆที่นี่ในพื้นที่ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังชาวบ้านนับหลายร้อยครอบครัวที่นี่ต้องพากันทนทุกข์เดือดร้อนจากถนนทางออกเข้าหมู่บ้านพังมานานกว่า 30 ปี และยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมให้ได้เลยมาจนปัจจุบัน

ซึ่งถนนในจุดนี้ เป็นทางสัญจรหลักเข้าออกของคนในชุมชนหลายหมู่บ้าน ที่เชื่อมมาจากถนนสายบ้านโคกอนุ -บ้านห้วยหินฝน ในต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งถนนดังกล่าวเป็นทางเชื่อมถนนหลักต่อไปยังบ้านห้วยหินฝน-บ้านเทพนิมิตร  ระยะทางยาวอีกกว่า 3 กิโลเมตร เกิดปัญหาพังถนนทรุดตัวชำรุด สภาพผิวการจราจรพัง ทั้งเป็นหลุมเป็นบ่อ มีปัญหาฝุ่นในหน้าแล้ง และในหน้าช่วงฝนตกก็กลายเป็นถนนบ่อโคลน สร้างความ เดือดร้อนให้ชาวบ้านและเด็กๆ ที่นี่ ที่ต้องใช้สัญจรไปมาลำบากมาโดยตลอดใน 3 หมู่บ้าน

และที่ผ่านมาชาวบ้านและเด็กๆที่นี่ รอความหวังจากหน่วยงานที่รับผิดชอบมานานกว่า 30 ปี จนล่าสุดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เคยสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังเงียบ จนปัจจุบันไม่รู้จะไปพึ่งใครได้อีกแล้ว จึงอยากฝากผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอ ผู้ว่าว่าราชการจังหวัด และโดยเฉพาะอยากฝากถึงลุงตู่ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือเห็นใจเด็กๆ ในครั้งนี้ด้วย ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เร่งด่วนด้วย

จนล่าสุดวันนี้ 12 สิงหาคม 2563 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทางหน่วยงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ (อบจ.ชัยภูมิ) ดร.มนตรี  ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ ซึ่งเองก็ทราบปัญหาของเด็กและชาวบ้านในจุดนี้ที่เกิดขึ้นตามข่าวและมีชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือมาด้วยเช่นกัน ที่ถนนจุดนี้พังมานานหลายปี ที่ถึงแม้ว่าทาง อบจ.ชัยภูมิ จะได้รับผิดชอบถนนในจุดนี้โดยตรง ก็ตาม แต่ด้วยทาง อบจ.ชัยภูมิ เป็นหน่วยงานที่มีความพร้อมด้านเครื่องจักร และอุปกรณ์ในการเข้ามาช่วยซ่อมแซมถนนในจุดนี้ได้ และเนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ 12 ส.ค.63  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเองจึงพากันออกมาทำกิจกรรมทำความดีถวายวันแม่แห่งชาติในปีนี้ ด้วยการซ่อมแซมถนนที่พังในจุดดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งครั้งนี้ก็ต่างพากันทำให้เด็กๆประชาชนในรอยต่อกว่า 3 หมู่บ้านที่พากันเดือดร้อนเรื่องถนนพังในจุดนี้มานานหลายปี ต่างซาบซึ้งต่อพระบารมีพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันแม่แห่งชาติอย่างหาที่สุดมิได้ และขอขอบคุณทุกหน่วยงานทาง อบจ.ชัยภูมิ ที่ลงมาช่วยเหลือเด็กชาวบ้านทุกคนในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]