X

บุกรวบหลวงพี่ตบะแตกกลางพรรษาพาพวกมั่วสุมเสพยาบ้าคากุฏิ! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังมีชาวบ้าน ทั้งพระในวัด เริ่มเห็นมีพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไปมากจากที่เคยปฏิบัติตัวดี หลังมาบวชมานานได้หลายเดือน ก่อนที่จะอยู่ในช่วงเข้าพรรษานี้เริ่มตบะแตก ชอบมีพระต่างวัดและโยมเพื่อนวัยรุ่นกลุ่มโจ๋เข้ามาหามาพากันมั่วสุมเสพยาบ้าในวัดบ่อยครั้ง ก่อนที่จะมีชาวบ้านไปเห็นมีภาพที่น่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนพระรูปนี้ถ่ายกันไว้ และนำไปโพสต์โชว์ลงโลกโซเชียลว่อนไปทั่ว ในขณะพระรูปนี้กำลังนั่งเสพยาบ้า และนำมาเป็นหลักฐานแจ้งเบาะแส ให้ ตร.เข้าจับกุมตัวได้คากุฏิครั้งนี้ ต้องจำนนด้วยหลักฐานรับสารภาพสิ้นว่าเสพยาบ้าจริงและมีการตรวจเจอฉี่ม่วง มีทั้งอุปกรณ์การเสพยาเต็มเกลื่อนกุฏิอีก!

( 7 สิงหาคม 2563 ) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้รับการรัองเรียนชาวบ้านบ้านและมีผู้นำภาพที่พบว่ามีการส่งผ่านโลกโซเชียลว่อนไปทั่วว่า มีพระภิกษุวัดบึงแวง บ้านเมืองน้อยเหนือ หมู่ที่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบมั่วสุมจับกลุ่มกับทั้งพระมาจากต่างวัดและกลุ่มเพื่อนโยมโจ๋วัยรุ่นพากันเสพยาเสพยาบ้าอยู่ภายในกุฏิวัดดังกล่าวบ่อยครั้ง และอยากใหประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยตรวจสอบ

ซึ่งหลังทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อม พ.ต.ท.นพดล  ทุนทวีศิลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับเรื่องราวดังกล่าว ก่อนจะวางแผนจัดชุด จนท.นำโดยพ.ต.ท.ประสิทธิ์  อุตรส สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในกุฏิพระรูปนี้ในวัดดังกล่าว

และเข้าไปพบพระรูปดังกล่าว ที่กำลังนอนหลับหลังเสพยาบ้าจนเมาอยู่ในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงขอแสดงตัวทำการปลุกให้ตื่น ก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะทำท่าทีลุกลี้ลุกลน และจะพยายามวิ่งหนีออกมาจากกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนมากเกลื่อนเมกุฏิ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขอเชิญตัวพระรูปดังกล่าวชื่อพระปริญญา อายุ 24 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มาสอบสวนที่สภ.เมืองชัยภูมิ

และขอตรวจปัสวะก็พบว่าเป็นสีม่วงอีก ก่อนคุมตัวไปสึกขาดจากความเป็นพระเพื่อควบคุมตัวกับมามาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

โดยพระลูกวัดดังกล่าวรายหนึ่ง เล่าให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า เคยเห็นพระ หรือนายปริญญา มาบวชเป็นพระที่วัดดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พระรูปดังเองก็มีพฤติกรรมค่อนข้างที่จะดีมาก อยู่ในศีลธรรมมาดีโดยตลอด จนกระทั้งเมื่อช่วงกว่า 1 เดือนช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ก็เริ่มมีทั้งพระและโยมวัยรุ่นมาจากต่างวัดซึ่งอยู่ในช่วงอายุราวเดียวกัน เข้ามาหาพระปริญญาจำนวนมาก และก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปมาก ทั้งเริ่มมีอาการก้าวร้าว อารมณ์รุนแรง ฉุนเฉียว อีกอย่างมีบุคคลเป็นโยมบุคคลภายนอกเข้ามาหาเก็บตัวอยู่ในกุฏิบ่อยครั้ง กระทั่งเริ่มรู้ว่ามีพฤติกรรมไม่ดีและมีชาวบ้านใกล้เคียงมาบอกหนาหูกันมากขึ้น ก่อนที่จะมีการแจ้งประสาน จนท.ตร.มาจับกุมเสพยาบ้าคากุฏิดังกล่าวขึ้นครั้งนี้

ด้านอดีตพระ หรือนายปริญญา ที่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาถูกจับในครั้งนี้ เล่าว่า ตนเองเสพยาเสพติดยาบ้าจริง โดยที่มีพระอีกรูปอยู่ต่างวัดกันมาหาและได้ไปซื้อยาบ้ามาให้เสพ และบางครั้งได้วานให้พระรูปนี้ไปซื้อยาบ้ามาให้เสพ โดยซื้อมาเสพกันที่กุฏิ ส่วนภาพที่สื่อได้รับมานั้น อดีตพระปริญญา อ้างว่าเป็นภาพเก่านานมาแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวไปลาสิขาต่อเจ้าคณะอำเภอที่วัดชัยภูมิวนาราม

ก่อนจะขอควบคุมตัวส่งให้ พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์  อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า เพื่อควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]