X

น้ำป่าหลากห้ามเล่นน้ำตกตาดโตนไว้ก่อนในช่วง1-2วันนี้!(คลิป)

ชัยภูมิ – อิทธิพลร่องมรสุมผ่านจังหวัดชัยภูมิ ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ล่าสุดบริเวณน้ำตกตาดโตน ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน เกิดมีน้ำป่าจากเมืองเขาภูแลนคาหลากไหลแรงลงมาในบริเวณน้ำตกต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ทางอุทยานฯต้องขอประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกตาดโตนในช่วงนี้ 1-2 วันไว้ก่อนโดยเด็ดขาด จนกว่ากระแสน้ำไหลหลากจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ และขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมบรรยากาศในจุดอื่นต้องปฏิบัติตามคำแนะของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดไว้ก่อนในช่วงนี้ด้วย!

( 7 ส.ค.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ จากที่อิทธิพลร่องมรสุมผ่านภาคตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งจังหวัดชัยภูมิ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บนเทือกเขาภูแลนคา พื้นที่ต้นน้ำเหนือเขตอุทยาแห่งชาติตาดโตน ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดคือน้ำตกตาดโตน ในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าสีแดงเข้มไหลหลากรุนแรงลงมาผ่านจุดสันผาน้ำตกตาดโตนอย่างต่อเนื่องจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดนายนพวงศ์  พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน ได้ขอแจ้งเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ โดยเฉพาะในจุดตรงบริเวณหน้าผาน้ำตกตาดโตนน้ำไหลแรงมาก  ทาง จนท.ต้องเร่งติดป้ายเตือนห้ามลงเล่นน้ำตกในจุดนี้โดยเด่นขาดไว้ก่อนในช่วง 1-2 วันนี้  แต่ก็ไม่ได้มีปิดอุทยานยานฯทั้งหมด นักท่องเที่ยวบางส่วนยังคงเดินทางมาเที่ยวชมถ่ายภาพ ถ่ายรูปภายในอุทยานฯชมบรรยากาศรอบบริเวณอื่นที่ไม่ใช่น้ำตกได้ตามปกติ แต่เพียงห้ามลงเล่นน้ำเท่านั้น และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ และคำเตือนของเจ้าหน้าที่อุทยานฯอย่างเคร่งครัดในระหว่างนี้ด้วย

เพื่อความไม่ประมาท ก็จะได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯคอยรักษาความปลอดภัยกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ที่ช่วงนี้ยังมีร่องมรสุมผ่านพื้นที่ จ.ชัยภูมิ คาดว่ายังคงมีฝนตกลงมาต่อเนื่องไปอีก ในช่วง 1-2 วันนี้ ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์นี้ ( 8-9 ส.ค.63 )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]