X

ยายสุดทนแจ้งจับหลานเณรคุณติดยาหลอนหนักจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด (คลิป)

ชัยภูมิ – โชคยังดียายกับตาได้กลิ่นว่ามีไฟไหม้ลงมาจากบนบ้านที่มีหลานชายรายนี้อยู่คนเดียว จึงพากันรีบวิ่งขึ้นไปดับไฟได้ทัน ขณะที่พบตัวหลานชายเองยังมีอาการหลอนยาเสพติดหนัก พูดจาไม่รู้เรื่องก่อนพากันพาตัวให้ลงมานอนรอชั้นล่างของบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมตัวไปดำเนินคดีให้เข็ดตามกฏหมายต่อไป!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2563 นางกุล อายุ 77 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ แจ้งเหตุต่อ ร.ต.อ.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าหลานชายชื่อนายพิพัฒน์พงษ์  ปัจจุบัน อายุ 21 ปี อาศัยบ้านเลขที่เดียวกัน ซึ่งเป็นหลานชายของตนเอง ได้มีอาการเมายาเสพติด ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตนเอง ก่อนที่คนอยู่ในบ้านจะได้กลิ่นควันไฟ แล้ววิ่งไปช่วยกันดับไว้ได้ทัน

โดยนางกุล ยายของผู้ก่อเหตุรายนี้เล่าว่า ตนได้เลี้ยงหลานชายมาจนเติบโต จนกระทั้งเมื่อช่วงปีนี้ หลานชายของตนเริ่มมีพฤติกรรมติดยาเสพติดหลายประเภท อย่างหนักทั้งดมสาระเหย เสพยาบ้า และถึงขั้นขโมยสิ่งของที่อยู่ภายในบ้านไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ บ่อยครั้งขึ้น

และเมื่อช่วงวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา หลานชายได้ครบกำหนดคัดเลือกทหาร ให้หลานชายวัย 21 ปี รายนี้ไปคัดเลือกจับใบดำใบแดง แต่ก็ไม่ยอมไป บอกอะไรก็ไม่ฟังจนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้นั่งกินข้าวอยู่ชั้นล่างของบ้านกับตา ได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้ จึงพากันวิ่งขึ้นไปดูบนบ้าน ที่มีหลานชายรายนี้นอนอยู่คนเดียว และไปพบไฟกำลังไหม้ลุกลามจากที่นอน ไหม้เข้าไปด้านในตู้เสื้อผ้า ตนและตาจึงพากันวิ่งนำน้ำมาดับไว้ทัน แต่หลานชายยังอยู่ในสภาพหลอนยา มีกลิ่นสาระเหย และกลิ่นสูบยาบ้าคลุ้งไปทั่ว จนหลานมีอาการตัวเกรง ก่อนช่วยกันพาตัวให้หลานลงมานอนชั้นล่างของบ้าน ก่อนที่จะโทรแจ้งให้ตำรวจมาช่วยจับกุมหลานชายรายนี้ ที่ยายรายนี้เอง บอกย้ำว่าสุดจะทนแล้วเพราะเริ่มติดยาเสพติดหนักงานการไม่ทำ ถึงขั้นแม้ครบกำหนดเกณฑ์ทหารก็ไม่ยอมไป ไม่รู้จะบอกสอนอะไรได้อีกแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดำเนินคดีและพาไปเลิกสิ่งเสพติด ก่อนที่จะสร้างความเดือดร้อนรุนแรงตามมาอีกได้

ด้านร.ต.อ.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังรับแจ้งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะควบคุมตัวนายพิพัฒน์พงษ์ หลานชายเณรคุณรายนี้มาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

สอบถามไปยังหลานชาย วัย 21 ปี ผู้ก่อเหตุเผาบ้านครั้งนี้ ก็ยังอยู่ในอาการมึนงงคล้ายคนเมายา ให้การว่า ไม่ได้คิดที่จะเผาบ้าน ซึ่งไฟที่ไหม้นั้นเป็นเพียงก้นบุหรี่ที่ตนจุดสูบบนที่นอน แต่ขี้บุหรี่ปลิวไปใส่ตู้และที่นอนจึงทำให้เกิดไฟไหม้เท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะจุดเผาบ้าน และยังทำทีปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยา

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขอตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบปัสวะเป็นสีม่วง เจ้าตัวจึงยอมให้การรับสารภาพในเวลาต่อมา ว่าเสพยาบ้ามาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนหลอนก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น ก่อนที่ทางจนท.จะได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดี แจ้ง 2 ข้อหา 1.)เสพยาเสพติดประเภท 1 (หรือยาบ้า) 2.)เผาบ้านและทำลายทรัพย์สินจนเป็นเหตุให้เสียทรัพย์เสียหาย ตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]