X

ชุดสืบตามรวบทันควันหัวขโมยเบนซ์ ที่แท้พระหนีเที่ยวอ้างอยากโชว์ขับไปรับสาว! (คลิป)

ชัยภูมิ – อดีตครูเกษียณ วัย 63 ปี จอดเบนซ์เสียบกุญแจทิ้งคาไว้ในโรงจอดรถข้างบ้าน ถูกขโมยย่องขับหนีหาย ล่าสุด ชุดสืบ ตร.เมืองชัยภูมิ ตามรวบตัวได้แล้วทันควัน ที่แท้กลายเป็นแอบพระหนีเที่ยวแต่งกายเหมือนประชาชนทั่วไป มาจากวัด จ.นครราชสีมา มาหาเพื่อนพระที่จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะไปพบเห็นว่ารถเบนซ์ดังกล่าวจอดอยู่ในบ้านพักที่เคยเป็นถึงอดีตครูเคยสอนตัวเองแท้ๆ ก่อนที่จะแอบเข้าไปขโมยรถขับออกมาเพื่ออยากโชว์ขับไปรับสาวที่ตนเองพยายามตามจีบและจะสึกมาหากัน สุดท้ายไม่รอดถูก ตร.ตามรวบตัวได้ทันควันหลังก่อเหตุขโมยขับมาได้ไม่ถึง 2 ชม.!

( 2 ส.ค.63 ) มีความคืบหน้าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีรถเบนซ์ถูกขโมยหายไปจากโรงรถข้างบ้านเกิดเหตุครั้งนี้ ที่เกิดเหตุขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 2 สค.63 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 17.05 น.ของวันที่ 2 ส.ค.63 วันเดียวกัน

หลังทางด้านพ.ต.ท.ฐิติพัฒน์  คำรังสี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุลักทรัพย์ขโมยรถเบนซ์หายไปภายในบ้านพัก ซอยพรสวรรค์บันเทิง บ้านเลขที่ 206/3หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์แบบบ้านปูน 2 ชั้น และด้านข้างเป็นสวนและที่มีที่จอดรถด้านข้าง หลังทาง จนท.ตร.พบนายสุขุม  วงษ์สิทธิ์ อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ ผู้เสียหายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

ให้การว่า ตนเองได้ขับรถยี่ห้อเบนซ์ สีเขียว ป้ายทะเบียน กข 6371 หมวดจังหวัดชัยภูมิ มาจอดไว้บริเวณโรงจอดรถข้างบ้านดังกล่าว และได้เข้าไปทำความสะอาดภายในบ้านได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะหิวข้าว ออกจากบ้านมาเพื่อจะขับรถเบนซ์ไปหารับประทานอาหาร ก่อนที่จะมาพบว่ามีคนแอบมาขับรถเบนซ์ดังกล่าวหายไป เพราะด้วยความที่คิดว่ารถเบนซ์สภาพเก่าคันนี้ไม่น่าจะมีคนมาขโมย เวลานำรถมาจอดไว้ในโรงรถข้างบ้านทุกครั้งก็จะไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ก็ไม่มีใครกล้ามามาขโมย จนวันนี้มีมือดีมาขโมยหายไป จึงรีบแจ้ง จนท.ตร.ช่วยติดตาม

จนล่าสุดเวลาห่างกันหลังเกิดเหตุรถหายได้ไม่นานกว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล  ทุนทวีศีลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งระดมชุดสืบสวนออกติดตามคนก่อเหตุรายนี้มาให้ได้โดยเร็ว นำทีมโดยพ.ต.ท.ประสิทธิ์  อุตรส รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ และ ร.ต.อ.สรศักดิ์  หาญบุ่งคล้า พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบว่ารถเบนซ์คันดังกล่าวขับมุ่งหน้าไปทางถนนสายชัยภูมิ-บัวใหญ่ (นิเวศรัตน์) เจ้าหน้าที่จึงประสาน สภ.ลาดใหญ่ ในเขตท้องที่ใกล้เคียงกัน เข้าตรวจสอบตามเส้นทาง

จนกระทั่งพบรถเบนซ์สีเขียวคันดังกล่าว กำลังจะขับออกจากปั๊มน้ำมัน ปตท.ลาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดจับขับรถบังหน้าไว้ ก่อนช่วยกันปิดล้อม เรียกให้คนขับหัวขโมยรถเบนซ์รายนี้ให้ออกมาพบ จนท.ตร.ให้ลงจากรถมา และทำการจับกุม ทราบชื่อคนขับรถคันดังกล่าวรายนี้ กลับกลายเป็นพระหนีเที่ยว ที่สวมเสื้อผ้าเป็นเหมือนประชาชนทั่วไป ทราบชื่อต่อมาคือ พระโพธิ์ไทร อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบถามไปยังพระโพธิ์ไทร ให้การเหมือนคนเมา พูดจาวกไปวนมาอยู่นาน ก่อนที่จะให้การว่า ตนเองได้เดินทางออกจากวัดที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อที่จะมาหาพระที่เป็นเพื่อนกันอยู่ที่วัดในจังหวัดชัยภูมิ และอยู่ติดบ้านคนขับรถเบนซ์รายนี้ ที่ก็เคยเป็นอดีตครูที่สอนตนเองมาด้วย จนกระทั่งได้ออกจากวัดเดินมาพบกับรถเบนซ์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่สวนของครู มีรั้วบ้านติดกับวัด ตนจึงคิดว่าจะนำรถของอดีตคุณครูรายนี้คันดังกล่าวไปโชว์ขับไปรับสาวที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตนเองก็เตรียมที่จะสึกจากการเป็นพระเพื่อไปคบหากับสาวรายนี้ แต่ยังสึกกลางพรรษาไม่ได้ในช่วงนี้ จึงทำการเข้าไปขโมยและก็มีกุญแจรถเสียบอยู่พอดี และขับออกมาจนกระทั่งถูก จนท.ตร.ติดตามมาถูกจับกุมได้

ต่อมาทางด้านชุดสืบสวนได้ส่งตัวพระโพธิ์ไทร ให้กับ พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดีทำการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเนื่องด้วยผู้ต้องหามีอาการคล้ายคนเมา จึงขอตรวจและผลการตรวจปัสวะก็ไม่พบว่าไม่มีสารเสพติดแต่อย่างใด ก่อนที่จะคุมตัวไปทำการสึกขาดจากความเป็นพระก่อนที่จะควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]