X

พาไปดูรอบรั้วเมืองชัยภูมิกิจกรรมดีๆมุมเบาๆช่วงวันมหามงคลใครเป็นใครกันบ้างไปดูกัน(คลิป)

ชัยภูมิ – รอบรั้วสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถึง 1 ส.ค.63 นี้ ใครเป็นใครกันบ้างจะพาตามไปดูกันครับ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร มีรายงาน…

( 1 ส.ค.63 ) เริ่มด้วยพิธีเปิดซุ้มประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดชัยภูมิ และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 โดยเมื่อ 31 กรกฎาคม 2563 นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดซุ้มประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี ดร.มนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ หัวหน้าหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ และจิตอาสาพระราชทาน 904 เข้าร่วมพิธีฯ ณ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 201 (ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว) ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

ต่อด้วยเมื่อ 28 ก.ค 63 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จิตอาสาอำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะ  วางพานพุ่มเงิน – พุ่มทอง  และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2563 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า)

พร้อมด้วยการกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตร พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณการเป็นข้าราชการที่ดีฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2563 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า)

และทำพิธีเปิดโครงการฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2563 ภายใต้กิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี..เราสร้างไปด้วยกัน” โดยมีปลัดอำเภอ ส่วนราชการ ฯ ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาตำบลกุดตุ้ม ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชา ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมืองชัยภูมิ

ต่อด้วยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 นายนิวัฒน์ แก้วเพชร ผอ.สพป.ชัยภูมิ เขต 3 พร้อมด้วยนายสุวัฒน์ ซื่อสัตย์ รอง ผอ.เขต คณะผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมส่งมอบธารน้ำใจ มอบเงินช่วย เหลือจำนวน 141,471 บาท ให้กับนายนิกร  ชัยพิมล อดีตครูอัตราจ้าง โรงเรียนบ้านวังกะทะ ซึ่งได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางไปร่วมงานการแข่งขันงานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับภาค ที่จังหวัดหนองคายเมื่อปี 2559  และปัจจุบันนายนิกร  ชัยพิมล เป็นอัมพาตต้องใช้ชีวิตแบบยากลำบาก อาศัยอยู่ที่บ้านวังอุดม อ.หนองบัว ระเหว จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้นายนิวัฒน์  แก้วเพชร ฯได้ให้เป็นกำลังใจกับ นายนิกร ชัยพิมล และขอขอบคุณทุกท่านที่มีเมตตาร่วมธารน้ำใจในครั้งนี้ด้วย

ตามด้วยพลังชุมชน ชาวหนองแหน หมู่ 2,5,12 ได้ร่วมใจกันออกมาทำกิจกรรมจิตอาสา ออกทำความสะอาดวัชพืชตามลำห้วยคลองเทา โครงการคลองสวยน้ำใสถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ต่อด้วยช่วง 26 ก.ค.63 นายสมศักดิ์  เจริญ ปลัดอำเภอเมืองชัยภูมิ เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของ ผู้ประสบอัคคีภัย ที่บ้านโพนทอง หมู่ 12 ต.โพนทอง จำนวน 4 หลังคาเรือน ประกอบด้วย 1.นางปราณี กาสีพูน บ้านเลขที่ 142 ผู้ประสบภัย 7 คน 2. นางทองดำ ขำชัยภูมิ  บ้านเลขที่ 138 ผู้ประสบภัย 3 คน 3.นางสมศรี พรมเฮียง บ้านเลขที่ 141 ผู้ประสบภัย 1 คน 4.นางสาวนิพพา จีนชัย บ้านเลขที่ 143 ผู้ประสบภัย 2  คน รวม 13 คน ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บ้านเสียหายทั้งหมดทั้งหลังรวม 3 หลัง เสียหายบางส่วน 1 หลัง รวมมูลค่าเสียหายเสียหายครั้งนี้สูงกว่า  2,500,000 บาท

ตามมาด้วยเรื่องราวดีๆความภูมิใจของเด็กวัยเพียง 16 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ ที่สู้ชีวิตทอเสื่อกกขายหาเงินส่งตัวเองเรียนและเลี้ยงดูย่าวัย 86 ปี  ที่ล่าสุดหลังได้เดินทางไปออกรายการปัญญา ปันสุข ช่วงเวิร์คพอยท์ 23 ทั้งทางมูลนิธิเวิร์คพอยท์เองยังตามมาดูที่บ้านน้องรายนี้พร้อม ประสานทีมสวัสดิการพิเศษ กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา ลงพื้นที่มาช่วยซ่อมหลังคาบ้านน้องดัง วัย 16 ปี รายนี้ให้อีก

หลังจากไปออกรายการปัญญาปันสุขหลังออกรายการ ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดทราบ และมีทั้งตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นางสายชล บุญอรณะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ นายอนุชาช  เจริญรักษณ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน นางสาวนิภาพร  ฐานวิเศษ นายก อบต.ท่าหินโงม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นางสุนธรีย์ยา  สุทธยาคม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขอำเภอเมืองชัยภูมิ และองค์การบริหารส่วนตำบลซับสีทอง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ นายธนพล  บุญเงิน หรือน้องดัง อายุ 16 ปี อาศัยอยู่ในบ้านวังโพน หมู่ที่ 4  ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

รวมทั้งโดยเฉพาะหน่วยงานสถานศึกษาที่น้องเรียนในปัจุจุบัน ทั้ง ผอ.สพม.เขต 30 ชัยภูมิ ผอ.โรงเรียนเมืองพญาแล ได้พากันเดินทางลงพื้นที่บ้านน้องเพื่อให้กำลังใจน้องให้มีกำลังใจสู้ชีวิต กันต่อเนื่องที่จะช่วยสนับสนุนน้องดังให้ทำดีเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนต่อสังคมให้กับชาวจังหวัดชัยภูมิต่อไป รวมทั้งตัวน้องดังเอง และคุณย่า ที่ปัจจุบันวัย 86 ปี  ก็ฝากขอบคุณทางรายการปัญญาปันสุข และมูลนิธิเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ที่ยังประสานทีมสวัสดิการพิเศษ กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา ไปช่วยซ่อมหลังคาบ้านน้องดัง หลังจากมารายการปัญญาปันสุข และหน่วยงาน ทหารหน่วยจิตอาสาพระราชทาน จากกองทัพบก ที่จัดชุดนายทหารลงพื้นที่มาช่วยซ่อมปรับปรุงบ้านให้น้องเพิ่มเติมให้อยู่ในความมั่นคงมากขึ้นจนเสร็จใช้เวลากว่า 3 วันในครั้งนี้ด้วย

ก่อนที่น้องจะทิ้งท้ายว่าอยากให้คนมาช่วยสนับสนุนสินค้าของน้องที่มีความหวังว่าจะมีคนสั่งซื้อเสื่อกก ที่น้องประกอบอาชีพนี้หาเงินส่งตัวเองเรียนและเลี้ยงย่าวัย 86 ปี เพียงลำพังกัน 2 คนมาตั้งแต่น้องอายุเพียง 14 ปี ที่น้องใช้การตลาดขายสินค้าทางเฟชบุ๊ค ในนนามชื่อน้องทางเฟชบุ๊คในปัจจุบันชื่อ ธนพล  บุญเงิน กันมากขึ้น และสิ่งที่อยากได้สุดท้ายถ้ามีเงินรายได้ ที่น้องก็บอกว่าไม่อยากรบกวนทางรายการคุณปัญญาปันสุขมาก ที่สิ่งที่เหลืออีกอย่างที่จะมาช่วยต่อยอดในการประกอบอาชีพทอเสื่อกกขายครั้งนี้ได้รวดเร็วขึ้น คือเครื่องเย็บผ้า ที่มีราคาก็มากพอสมควรกับตนเองที่อยู่หลักหลายพันเกือบ 1 หมื่นบาท ถ้าเป็นไปได้ก็อยากไปออกรายการขออีกครั้ง ถ้ายังไม่มีรายได้ในการขายสินค้าเข้ามาเพิ่มในช่วงที่โควิด-19 ระบาด อยู่นี้ ลูกค้าก็น้อยลง ไม่มีการสั่งซื้อเข้ามามากเหมือนเดิม ซึ่งก็เกรงใจกับรายการปัญญาปันสุข มากที่หลังไปออกรายการมาแล้วครั้งนี้ก็ได้ทั้งมีการมาช่วยซ่อมบ้านให้ และอุปกรณ์ในการต่อยอดประกอบอาชีพทอเสื่อทั้งหมดครั้งนี้ คือเครื่องทอเสื่อก็รวมมากกว่า 7-8 หมื่นบาทแล้ว จะหาไปอีกหลายปีที่ตอนแรกน้องเองก็คิดว่ายังยากไม่รู้จะไปหามาได้เมื่อไรได้ แต่ก็มาได้จากรายการครั้งนี้ได้ฯ

จากเดิมน้องดังวัย 16 ปี ทอเสื่อขายเลี้ยงย่า วัย 86 ปี ที่ทอมือธรรมดาก็พอมีรายได้เดือนละ 1,000-ไม่เกิน3,000 บาท ต่อเดือนที่ยังพอมีรายได้มาเลี้ยงตัวเองเก็บไว้ส่งตัวเองเรียนและช่วยเลี้ยงย่าวัย 86 ปี ได้ต่อไปในขณะนี้ได้

และฝากคนที่อยากอุดหนุนช่วยเหลือน้องดัง เด็กวัยเพียง 16 ปี รายนี้ก็สามารถติดต่อสั่งซื้อเสื่อจากน้องได้ตลอดนะครับช่วงจากนี้ไป เพื่อให้น้องพอได้มีรายได้เข้ามาเพิ่มเป็นทุนการศึกษาและเลี้ยงชีพตัวเองและย่าวัย 86 ปี ในปัจจุบันต่อไปด้วย ที่FB..ของน้องดังโดยตรง นายธนพล บุญเงิน  (น้องดัง )  อายุ 16 ปี หรือโทรสั่งซื้อโดยตรงได้ที่โทร.0981893612

ต่อด้วยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 นางสายชล  บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสุนธรีย์ยา  สุทธยาคม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขอำเภอเมืองชัยภูมิ และองค์การบริหารส่วนตำบลซับสีทอง จำนวน  3 ราย ได้แก่  1. นางบุญถม  พอกขุนทด หมู่ที่ 1 ตำบลซับสีทอง 2. นางละออ บำรุงนา  หมู่ที่ 4 ตำบลซับสีทอง 3. นายบัวลี  จั้นเขว้า หมู่ที่ 3 ตำบลซับสีทอง

และปิดท้ายด้วยทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ นายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยพี่เล็กเรา “ทนงศักดิ์  คณะเจรีญ” หัวหน้าทีมลุยพัฒนาเพื่อเตรียมรองรับปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ที่ในช่วงนี้ระหว่าง 31 ก.ค.63 – 4 ส.ค.63 นี้ กรมอุตุฯแจ้งเตือนออกมาให้ระวังฝนตกหนักในหลายพื้นที่รวมทั้งในจังหวัดชัยภูมิ ด้วย พี่เล็กเราต่างเร่งนำเครื่องจักรลุยขุดลอกเริ่มดำเนินการขุดลอกวัชพืชเพื่อเปิดทางน้ำ คูคลองทุกเส้นสาย โดยเฉพาะที่เป็นสายหลักระบายน้ำออกจากตัวเมือง ทั้งในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิและนอกเขตยาวไปจนถึงตำบลกุดตุ้ม ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านแทนชาวชัยภูมิ มาในครั้งนี้ด้วย บางท่านลุยทำงานปิดทองหลังพระมานาน ตั้งใจทำงานอยู่ไม่เคยหยุด เพื่อแก้ปัญหาให้กับบ้านเมืองชัยภูมิเราด้วยดีมาตลอด ในรอบสุดสัปดาห์นี้ ..และในรอบสุดสัปดาห์ต่อไปจะมีอะไรกันบ้าง ศูนย์ข่วเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร จะรีบนำมารายงานให้ทราบกันต่อไปครับผม สวัสดีครับ…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]