X

สาว อบต.สุดอึ้งโร่แจ้งความเว็บดังแอบอ้างประกาศขายบ้านตัวเองขอปชช.อย่าตกเป็นเหยื่อ (คลิป)

ชัยภูมิ – เตือนภัยประชาชนพึงระวังกลุ่มมิจฉาชีพทางโลกโซเชียลในปัจจุบันเริ่มมีมากมายหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการคิดจะติดต่อซื้อขายสินค้าควรระวังให้มากขึ้น ล่าสุดสาว อบต. สุดอึ้งอยู่ดีๆ มีการนำภาพบ้านตัวเองไปประกาศขาย ซึ่งเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จไปแอบอ้างประกาศขายบ้านตัวเองในโลกโซเชียลอย่างโจ๋งครึ่ม ขอเว็บไซต์ขายบ้านดังรีบออกมาชี้แจง  จนท.ตร.เตรียมเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่จะมี ปชช.หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อตามมาอีกจำนวนมากได้!!

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ก.ค.63 นางสาวฐิตารัตน์  เพียงชัยภูมิ  อายุ 47 ปี ซึ่งมีอาชีพรับราชการ ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล สังกัด อบต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อขอเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วริศภา  เมฆสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังพบว่ามีผู้นำภาพบ้านของตนเอง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโพนทอง  หมู่ 2 ตำบลโพนทอง  อ.เมืองชัยภูมิ ไปประกาศโพสต์ขายผ่านทางเพจ เว็บไซต์ดังบ้านขายดี (Baankaidee)

ภายหลังจาก มีเพื่อนรุ่นพี่ที่เข้าไปชมเว็บไซต์ดังกล่าว กลับไปเห็นภาพบ้านตนเองถูกถ่ายภาพไปประกาศขาย จึงได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าประกาศขายบ้านจริงหรือเปล่า ซึ่งตนเองรู้สึกสุดอึ้งเป็นไปไม่ได้ และตกใจมาก ทั้ง ๆ ที่บ้านของตนเองในปัจจุบันก็ยังใช้อยู่อาศัยตามปกติ และบ้านเองก็อยู่ยังอยู่ระหว่างผ่อนส่งกับธนาคารแห่งหนึ่งอยู่ และก็มีการดำเนินการผ่อนส่งตามเงื่อนไขธนาคารมาตลอด

จึงคาดว่าน่าจะเป็นกลุมมิจฉาชีพแอบอ้างนำภาพถ่ายบ้านตนเองไปลงประกาศขาย เพื่อจะไปหลอกลวงประชาชนคนอื่นหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อได้ จึงรีบรวบรวมหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยเร่งหาตัวผู้ที่ถ่ายภาพบ้านตนเองแล้วนำไปเพจดังกล่าว เสนอขายทางเว็บไซต์อยู่ในขณะนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วย

ซึ่งอาจจะมีประชาชนหลงเชื่อและอาจจะไปถูกหลอกเรียกเงินอะไรต่างๆ ตามมาได้อีก  จึงขออย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนด้วยในการที่จะหาซื้อบ้านผ่านโลกออนไลน์และเพจดังกล่าว ซึ่งครั้งนี้ตนเองขอแจ้งความเอาผิดกับเพจเว็บไซต์ที่เป็นผู้นำภาพบ้านตนเองไปแอบอ้าง ประกาศขาย ซึ่งเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อหาประโยชน์ทางการค้า ที่มีหลักฐานพบว่ามีการนำภาพบ้านของตนเองไปประกาศขายในครั้งนี้ ในราคา 971,100 บาท โดยไม่ได้ระบุพิกัด ระบุเพียง ขายบ้านพร้อมที่ดิน อ.เมืองชัยภูมิ ไม่ไกลจากแยกโรงต้ม ซึ่งเป็นทำเลดี ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นการแอบอ้างภาพบ้านของตนในครั้งนี้ และอยากให้ จนท.เร่งติดตามตัวคนกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดโดยเร็วด้วย เพราะอาจจะมีประชาชน ผู้อื่นหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ตามมาได้อีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย

ด้าน ร.ต.ท.วริศภา  เมฆสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้รับแจ้ง ซึ่งจะได้เร่งให้ชุดสืบสวนติดตามตัวเจ้าของเว็บรายนี้ และขอรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภง.เมืองชัยภูมิโดยเร็ว ก่อนที่จะถูกดำเนินคดีในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]