X

วงจรปิดนาทีหนีตาย จยย.จอดติดไฟแดงหน้าสิบล้อมองไม่เห็นพุ่งเหยียบ! (คลิป)

ชัยภูมิ – เปิดกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีหนีตายระทึกกลางแยกไฟแดงครั้งนี้ไว้ได้ ฝากเตือนใจผู้ขับขี่ทางถนนไว้เป็นอุทาหรณ์!!

( 27 ก.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพวงจรปิดฝากเตือนใจไว้เป็นอุทาหรณ์ในการขับขี่นาทีชีวิตหนีตายของคุณยายรายหนึ่ง ที่ได้ขับรถ จยย.มาจอดรอติดไฟแดง อยู่หน้ารถบรรทุกสิบล้อตามปกติ แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดเกิกขึ้น ที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงปากทางเข้า ตลาดในตัวอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งมีภาพจากกล้อวงวงจรปิดจับภาพขณะมีรถจักรยานยนต์คันนี้ ขับมาจอดติดไฟแดงอยู่ด้านหน้ารถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่จะถึงสัญญาณไฟเขียว ด้านรถบรรทุกสิบล้อ ที่เป็นรถสูงเกิดมองไม่เห็นไม่รู้ว่า รถ จยย.มาจอดติดไฟแดงพร้อมกันอยู่ จึงรีบขับรถสิบล้อพุ่งออกจากสี่แยกไฟแดงที่เป็นไฟเขียวแล้ว ไปพุ่งชนท้าย รถ จยย.และเหยียบเข้าเต็มแรง ซึ่งครั้งนี้โชคยังดีที่ เจ้าของ รถ จยย.ที่ถูกรถสิบล้อขับเหยียบ หนีออกจารถ จยย.ออกมาก่อนได้รอดชีวิตเฉียดตายมาได้แบบหวุดหวิด ก่อนที่จะร้องเรียกให้ คนขับรถสิบล้อรายนี้หยุดรถ และก็มีชาวบ้านใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ ออกมาช่วยได้ทัน

โดยคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ ทางรถบรรทุกสิบล้อพร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้ฝ่าย จยย.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ผู้ประสบเหตุผ่านนาทีเฉียดตายครั้งนี้มาได้ คือ นางราตรี  คำพล อายุ 60 ปี เป้นชาวบ้านใน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เล่าเหตุการณ์ในช่วงนาทีชีวิตเฉียดตายครั้งนี้ให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุเป็นเวลาประมาณช่วงเที่ยงตนเองได้ยืม จยย.ของหลาน ขี่ไปทำธุระและซื้อของใช้ในตลาดตัวอำเภอแก้งคร้อดังกล่าว  และได้ขี่ จยย.เพื่อจะกลับที่พัก ขณะที่ตนเองขี่จยย.มาถึงบริเวณแยกไฟแดงตลาดแก้งคร้อดังกล่าว ตนเองได้ขี่ จยย.แซงรถบรรทุกสิบล้อที่จอดติดไฟแดงอยู่ และเห็นมีช่องว่างที่จอดรถไว้ให้รถเล็ก หรือ จยย.ได้ จึงขับไปจอดรอไฟแดงอยู่หน้ารถสิบล้อ เพื่อรอสัญญาณไฟเขียวตามปกติ แต่จนกระทั่งสัญญาณมีสัญญาณไฟเขียวขึ้น ตนเองรู้สึกว่ามีรถมาชนท้าย จยย.ของตนเองอย่างแรง จนท้ายรถ จยย.เข้าไปอยู่ใต้ท้องหน้ารถสิบล้อแล้ว ข้าวของที่ซื้อมากระจัดกระจาย  ส่วนตนเองพยายามตั้งสติ และรวบรวมกำลังเท่าที่คนแก่วัย 60 ปี พอจะทำได้ ด้วยการรีบกระโดดหนีออกมาจากตัวรถ จยย.และล้มลงไปกองกับพื้นถนนและตนเองก็ตั้งสติอีกครั้งรีบลุกขึ้นยืนร้องเรียกให้คนขับรถสิบล้อจอด เพราะกลัวว่าจะมีรถมาเหยียบตนเองซ้ำอีก

ซึ่งคุณยายราตรี วัย 60 ปี ยังเล่าต่ออีกว่า เวลานั้นเป็นนาทีชีวิตที่ตนเองโชคดีมากที่รอดจากความตายมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งส่วนสำคัญที่รอดตายก็คือการมีสติ จึงรอดตายมาได้และตนเองได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งด้านคนขับรถสิบล้อเขาบอกเขามองไม่เห็นจริงๆ ซึ่งก็พร้อมให้อภัยกันหลังมีการช่วยชดใช้ความเสียหายซ่อมรถ จยย.ให้ และอยากฝากเตือนคนขับรถทุกท่านครั้งควรมีสติ โดยเฉพาะรถสิบล้อที่มีสภาพรถสูงอาจจะพลาดในลักษณะนี้อีกได้ ก็ควรอยากให้หมั่นสังเกตว่าปกติแล้วเวลารถ ติดไฟแดง ช่วงด้านหน้าไฟแดงก็จะมีพื้นที่ว่างไว้ให้รถเล็กขับไปจอดรอได้ ก็ควรรอให้รถเล็กที่จอดอยู่หน้าด้านขับออกไปในเวลาไฟเขียวให้หมดก่อน เรื่องอุบัติเหตุแบบนี้ก็จะไม่ได้เกิดขึ้นตามมาซ้ำรอยได้อีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]