X

พาไปดูรอบรั้วเมืองชัยภูมิอีกหนึ่งสุดยอดของเมืองไทยเมืองแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อต้องห้ามพลาดอันดับโลก?(คลิป)

ชัยภูมิ – ในรอบสุดสัปดาห์ ( 25 ก.ค.63)นี้ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร  มีรายงาน..จะพาไปดูกันครับ… ?

( 25 ก.ค.63 ) ในรอบสุดสัปดาห์เสาร์ที่ 25 ก.ค.63 นี้ จะมีกิจกรรมดีๆ มุมเบาๆ อะไรใครทำอะไรที่ไหนกันบ้าง ในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร มีรายงานจะพาไปดูกันครับ

เริ่มด้วยในรอบสัปดาห์นี้ต้องเริ่มด้วยในโอกาสวันมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงหลวงรัชกาลที่ 10 ที่จะถึงในวันที่ 28 กค.63 นี้ หลายหน่วยงานในพื้นที่ก็ต่างพากันจัดกิจกรรมถวายเฉลิมพระกียรติกันต่อเนื่อง ที่จ.ชัยภูมิ ก็ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.พูลทรัพย์  ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ได้รวมใจจิตอาสาชาวชัยภูมิพัฒนาสวนหนองปลาเฒ่าถวายเฉลิมพระเกียรติกันอย่างเนืองแน่นเต็มลานหนองปลาเฒ่าเนื้องที่กว่า 50 ไร่ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯที่จะถึงนี้ ต่างมีตัวแทนหน่วยงานราชการทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ประชาชนตัวแทนเหล่าจิตอาสาร่วมกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจกันนับพันคนต่างสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในครั้งนี้ด้วย

ต่อด้วยเริ่มตั้งแต่ช่วง 20 ก.ค 63 ที่ผ่านมา ทั้งพ่อเมืองคนใหม่นายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผุู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ก็ต่างเร่งพากันลงพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาชุมชนต่างๆกันไม่ขาดสายมาตลอดสัปดาห์ ทั้งชมรมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมกันทำพิธีมอบบ้าน ตามโครงการสร้าง/ซ่อมที่อยู่อาศัย ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประจำปี 2563 (ธอส. ธนาคาร บ้าน ของคนไทย) ให้กับบ้านนายประเทือง  บุตรศรี และสมาชิกครอบรวม 3 ราย ซึ่ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้สนับสนุนงบประมาณในการสร้างบ้านจำนวนเงิน 200,000 บาท และส่วนราชการมอบสิ่งของเครื่องใช้ในการอุปโภคบริโภคฯทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางสายชล  บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบฯ และผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์เขตนครราชสีมา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการส่งมอบบ้านฯ พร้อมด้วยนายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ณ ชุมชนสนามบิน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

ต่อด้วย “การพึ่งตนเอง” ชวนคุย ชวนคิด ชวนทำ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยสิ่งรอบตัวเรา ตามหลักทฤษฎีใหม่รูปแบบประยุกต์ “โคก หนอง นา โมเดล” โดยทีมครูกสิกรรมธรรมชาติ “คนต้นแบบเกษตรอินทรีย์วิถีชัยภูมิ” ณ บ้านสวนท้องถิ่น 18-20 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ให้กับประชาชนที่สนใจ ด้วยการช่วยกันลงมือทำ เช่น ฐานรักแม่ธรณี ฐานขุดคลองไส้ไก่ ฐานคนมีน้ำยา ฐานคนและไก่อารมย์ดี ฐานรักษ์น้ำ รักษ์ป่า รักษ์ษาแผ่นดิน ฐานรอบรั้วคืออาหารปลา อาหารไก่

ต่อด้วย 22 ก.ค 63 นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ การจัดกิจกรรมการเรียน การสอน ของโรงเรียนผู้สูงอายุเติมสุข (สูงวัยอย่างสง่า ใช้ภูมิปัญญาสร้างสุข) ซึ่งดำเนินการจัดกิจกรรมโดยนายบุญชู  สากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดตุ้ม คณะผู้บริหาร และบุคลากร เจ้าหน้าที่ พร้อมนี้ได้รับความอนุเคราะห์ครูผู้สอน จากข้าราชการบำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ นำพานักเรียนทำการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ และยังได้รับการสนับสนุนอาหารกลางวัน อาหารว่าง น้ำดื่ม ให้แก่นักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรม จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เป็นอย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์เรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา บ้านหนองไผ่ล้อม ตำบลกุดตุ้มอำเภอเมืองชัยภูมิ

ต่อด้วยมีข่าวแจ้งฝากประชาสัมพันธ์มีข่าวดีมาบอก ทั้งจากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนลียีชัยภูมิ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาขอย้ำใกล้จะปิดแล้ว… พลาดรอบนี้รออีกทีปีหน้านะคะ?สมัครประเภท สมัครเรียนระดับปริญญาตรีและ​Pre-Degree – จบ​ ม.6​ สมัครปริญญาตรี – จบ​ ม.3/เทียบเท่า​ สมัครพรีดีกรี​ (เรียบควบคู่​ ม.ปลาย/ปวส./ปวส.)​ – จบ​ ปวส./เทียบเท่า​ สมัครเทียบโอนหน่วยกิต – โอนย้ายต่างสถาบัน​ (ยังไม่จบ)​ สมัครแบบเทียบโอนหน่วยกิต ?======? ตั้งแต่บัดนี้​ถึงวันที่​ 2​ สิงหาคม​ 2563 ?ลดค่าหน่วยกิตลง​ 40% ?ประหยัดค่าใช้จ่าย ?อยู่ไหนก็เรียนได้​ ?เรียนใกล้บ้านสอบใกล้บ้าน ?ไม่จำกัดอายุ​ สนใจโทร. 061-9462659, 093-6656914 หรือทัก​ Inbox​ ได้เลยค่ะ # ม.รามฯชัยภูมิ ฝากบอกต่อครั้งนี้มาด้วยครับผม

ต่อด้วยเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา  นางสุนธรีย์ยา  สุทธยาคม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลนาฝาย ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงราย นางมานิจ  อาจฤทธิ์ และ นายอนันต์  อาจฤทธิ์ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ที่ 2 ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

ต่อด้วยการจัดประชุมภาคีเครือข่ายผู้รับผิดชอบงานผู้สูงอายุฯ พร้อมลงนามทำพันธะสัญญาจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตฯ และสนับสนุนให้มีการบริหารจัดการดูแลผู้สูงอายุให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีสาธารณสุขอำเภอเมืองชัยภูมิ โรงพยาบาลชัยภูมิ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ร่วมประชุมและทำพิธีลงนามในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองชัยภูมิ

ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยให้ท่านผู้ชมให้ดูภาพแหล่งท่องเที่ยวที่กินที่เที่ยว สวยๆของจังหวัดชัยภูมิ ที่ต้องบอกว่าหากใครๆยังคิดว่าไม่อยากมาเที่ยวชัยภูมิ ไม่ได้แล้ว ที่มีสุดยอดของดีขึ้นชื่อติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวอันดับโลก หรือ ในปัจจุบันได้ขึ้นชื่อว่า จ.ชัยภูมิ เป็นอีกหนึ่งสุดยอดในเมืองไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับโลกต้องห้ามพลาด? และสุดสัปดาห์นี้ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร รายงาน ต้องขอกราบสวัสดดี สัปดาห์หน้าเจอกันใหม่ครับผม…ไม่ว่าใครทั้งหน่วยงานภาครัฐเอกชน ประชาชนทั่วไป เด็กเยาวชนที่ต่อไปคืออนาคตของชาติที่สำคัญ ก็สามารถติดต่อฝากภาพข้อมูลทางบ้านใครทำอะไรที่ไหนอย่างไรมาให้มุมรอบรั้วเมืองชัยภูมิ เพื่อใช้พื้นที่ ณ ที่นี้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยร่วมให้มากที่สุด เพื่อเปิดให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายจากทุกภาคส่วนทุกชุมชน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมดีๆมุมเบาๆ ให้มาได้แลกเปลี่ยนกันของชาวชัยภูมิทั้งหมดได้ตลอดไปในครั้งนี้ด้วยนะครับผม น้องเพชร พร้อมรายงาน.. ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายใดๆครับผม ติดต่อมาๆได้ที่ [email protected] หรือโทร.081-6620537….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]