X

ชาวชัยภูมิเฮ คมนาคมอัดงบช่วยแก้ปัญหาสาย 225 จากแยกคอกหมู- อ.บ้านเขว้ากว่า 650 ล้านแล้ว (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังชาวบ้านในพื้นที่ต้องเดือดร้อนทนรอมานานนับสิบปี ที่เกิดปัญหาถนนคับแคบไม่มีทางระบายน้ำ เวลาเกิดฝนตกจะเกิดน้ำท่วมขังและหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก และเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตเจ็บตายบ่อยครั้ง รวมทั้งจุดไฟส่องสว่างตามริมถนน (มืด) ไม่เพียงพอ ล่าสุดที่ปรึกษา รมช.คมนาคม เผย ! ชาวชัยภูมิได้รับงบลงมาช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้แล้วกว่า 650 ล้านบาท!

( 23 ก.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ล่าสุดหลังเกิดปัญหาถนนคับแคบไม่มีทางระบายน้ำ เวลาเกิดฝนตกจะเกิดน้ำท่วมขังและหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก และมีอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตเจ็บตายบ่อยครั้ง รวมทั้งจุดไฟส่องสว่างตามริมถนนมืดไม่เพียงพอ บนเส้นทางหลวงหมายเลข 225 สายชัยภูมิ-นครสวรรค์ ในพื้นที่ตั้งแต่รอยต่อเขตอ.เมืองชัยภูมิ แยกคอกหมูไปจนถึงอำเภอบ้านเขว้า เป็นระยะทางยาวกว่า 15 กิโลเมตร

ซึ่งล่าสุดนายวสันต์  กล้าแท้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงตรวจสอบพื้นที่พร้อมแจ้งว่า จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางกระทรวงคมนาคม ได้มีการสั่งอนุมัติโครงการขยายเส้นทางขยายเป็น 4 ช่องจราจร (4 เลน) ถนนช่วงหมายเลข 225 ชัยภูมิ-นครสวรรค์ จุดดังกล่าวแล้ว ที่มีช่วงระยะทางถนนที่เกิดปัญหาดังกล่าวกว่า 15 กิโลเมตร ช่วงระหว่างรอยต่อเขตอ.เมือง – ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า เป็นงบประมาณกว่า 650 ล้านบาท

ซึ่งมีการลงนามสัญญาผู้ว่าจ้างเป็นที่เรียบร้อยพร้อมดำเนินการแล้ว ซึ่งนายวสันต์  กล้าแท้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า ตนเองก็ได้พยายามลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวมาตลอดที่ผ่านมาอย่างอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งการเร่งเข้าไปแก้ปัญหาในจุดอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งในเขตตำบลบุ่งคล้า ชีลอง หนองแซงและตำบลโคกสูง ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเรื่องการคมนาคมในลักษณะคล้ายกันอีกหลายจุด รวมทั้งปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการการขาดน้ำอุปโภคและบริโภค กำลังเกิดภัยแล้งอย่างหนักทำให้พืชไร่ สวน นาข้าว กำลังจะเสียหายขณะนี้ด้วย ซึ่งตนเองจะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ไขปัญหาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่โดยเร็วมากขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]