X

สาวโพสต์วอนช่วยน้องติดยาหนักชอบทำร้ายยายวัย 80 บังคับขอเงินซื้อยาเสพ(คลิป)

ชัยภูมิ – หลานสาวคุณยายวัย 80 ปี สุดทนต้องถ่ายคลิปน้องชายต่างบิดา ที่ชอบข่มขู่ทำร้ายร่างกายคุณยายบังคับขอเงินไปหาซื้อยาบ้าเสพบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยนำตัวน้องชายไปช่วยบำบัดรักษาให้หายจากอาการติดยาเสพติดหนักด้วย

( 21 ก.ค.63 ) โดยคลิปภาพเห็นการณ์ครั้งนี้กำลังได้รับความสนใจของชาวโลกโชเซียลว่อนไปทั่วเป็นจำนวนมาก ที่เห็นภาพหลานชายพยายามข่มขู่ทำร้ายร่างกายผู้เป็นยายตนเอง เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 20ก.ค.63 ) ที่ผ่านมาภายในบ้านเลขที่ 123/1 หมู่ 3 บ้านเมืองน้อยใต้ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งในภาพหลานชายพยายามจะทำร้ายร่างกายคุณยายรายนี้ อายุ 80 ปี เพื่อบังคับขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งคุณยายที่นั่งอยู่ติดกับผนังพื้นห้องด้วยความหวาดกลัว ก่อนที่คุณยายจะให้เงินหลานไปหลานเนรคุณรายนี้จึงหยุดก่อเหตุ

วันนี้ ( 21ก.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวจึงได้ทางลงพื้นที่ตรวจสอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น ได้พบนางสาวนิรดา ขอสงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวต่างบิดากับน้องชายผู้ก่อเหตุ บอกว่าเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ และถ่ายคลิปออกเผยแพร่เอง เพื่อขอความช่วยเหลือให้คุณยายของตนที่อยู่ปรากฏภายในคลิปนั้น ชื่อยายสมบัติ  ขอสงวนนามสกุล อายุ 80 ปี ซึ่งมีอาชีพหาเก็บผักตามข้างถนน และในคลองข้างทางในหมู่บ้าน เพื่อนำไปเดินเร่ขายตามหมู่บ้านหารายได้เลี้ยงชีพแบบนี้มานับสิบปีแล้ว

และในช่วงวันที่เกิดเหตุนั้นยายได้ไปเก็บผักและไปขายตามปกติ แต่วันนั้นมีผู้ใจบุญสงสารยายที่ต้องมาลำบากหาเดินเร่เก็บผักตามริมถนนต่างๆมาขาย เลยให้เงินคุณยายมา 200 บาท เพื่อให้เอามาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน  เมื่อยายมาถึงบ้าน น้องชายต่างบิดาของตน คือพลทหารนฤเบศ  ขอสงวนนามสกุล อายุ 23 ปี เป็นพลทหารของกองร้อย.บก.มทบ.21 ค่ายสุระนารี  จ.นครราชสีมา แต่ได้หนีค่ายทหารออกมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และไม่ยอมกลับค่ายทหารอีก ตนได้เห็นเหตุการณ์ว่ายายกลับมาจากขายผักและมีเงินในการขายผักมา น้องชายหรือหลานชายยาย รายนี้ ก็รออยู่บ้านจะรีบมารอขอเงินยายเพื่อจะไปซื้อยาเสพติดมาเสพมาตลอด ซึ่งจะทำแบบนี้เป็นประจำ เมื่อยายได้เงินจากการขายผักกลับมา แต่ถ้าวันไหนยายให้เงินน้อยไม่พอซื้อยามาเสพ ก็จะมีพฤติกรรมเกิดความโมโหรุนแรง ข่มขู่ทำร้ายยายให้ยายเอาเงินมาให้ๆ หมดมาตลอด

ซึ่งล่าสุดเกิดเหตุเมื่อวานนี้หนักอีก (20ก.ค.63) ที่มีผู้ใจบุญให้เงินยายมา 200 บาท ซึ่งยายได้ให้เงินหลานชายไปหมดแล้ว 200 บาท แต่เขาก็ไม่พอ เขาก็กลับข่มขู่ลงมือทำร้ายร่างกายยาย โดยเตะไปที่ขาของยายไป 1 ครั้ง ซึ่งตนเองเป็นพี่สาวเข้ามาเห็นพอดี จึงตัดสสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ เมื่อผู้ก่อเหตุเห็นพี่สาวรายนี้กำลังถ่ายคลิปผู้ก่อเหตุจึงหยุดทำร้ายร่างกายยาย และเดินหนีออกจากบ้านไป ซึ่งนางสาวนิรดา บอกว่าน้องชายต่างบิดา ได้ติดยาเสพติดมานานหลายปีแล้ว หลังติดทหารหวังว่าจะเลิกยาเสพติดและกลับตัวเป็นคนดีได้ แต่ได้หนีทหารมาอยู่ที่บ้านในปัจจุบันนี้อีก บอกให้กลับค่ายก็ไม่ยอมกลับและทุกวันจะไม่ทำงานการจะมานั่งรอขอเงินยายไปซื้อยามาเสพมาตลอด เมื่อไม่ได้ก็จะลงมือทำร้ายร่างกายยายเป็นที่น่าเวทนา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวันไหนจะรุนแรงทำให้ยายเบหนักหรือเป็นอะไรไปมากกว่านี้อีก

ซึ่งในครั้งนี้อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวของ ได้ลงมาช่วยเหลือนำน้องชายรายนี้ไปช่วยบำบัดรักษาให้หายจากการติดยาในครั้งนี้ด้วย

ส่วนทางด้าน ยายสมบัติ อายุ 80 ปี ผู้ที่ถูกหลานชายทำร้ายร่างกาย เล่าว่า หลานชายของตนจะขอเงินแบบนี้เป็นประจำหลังจากที่กลับมาจากขายผัก ถ้าวันไหนไม่มีหรือขอไม่ได้ก็จะข่มขู่ทำร้ายร่างกายยาย ตนจึงต้องหาเงินมาไว้ให้หลานชาย เพื่อที่จะได้ไม่ให้ถูกทำร้ายมาตลอดในช่วงที่เขาหนีทหารกลับมานี้ ซึ่งหลานชายเคยมีประวิติติดยาและได้ส่งตัวไปรักษาบําบัดยาเสพติด เข้าออกสถานบำบัดมาตลอด แต่ก็ยังไม่เลิกเสียที เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้วก่อนที่จะติดทหารไป จนมาติดทหารไปก็ยังหนีกลับมาบ้านไม่ยอมกลับอีก จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมารับตัวหลานชายของตนไปรักษาให้หายจากการติดยาเสียทีในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]