X

โผล่ซ้ำรอยอีกวัยรุ่นนับร้อยยกพวกตีกันป่วนทั่วเมืองย่านอดีตผับดังถูกสั่งปิดไปแล้ว 5 ปี (คลิป)

ชัยภูมิ – ผ่านมาได้ไม่ถึง 2 ปี โผล่ซ้ำรอยอีก ย่านอดีตที่ตั้งผับดังกลางเมืองชัยภูมิ หลังเคยถูกถอนใบอนุญาตสั่งปิดไปแล้วมาตั้งแต่ปลายปี 2561 ซึ่งให้หยุดกิจการของผับดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ไปจนถึงปี 2566 แต่ล่าสุดชาวบ้านคนชัยภูมิ พากันงงทั่วเมืองว่าอยู่ดีๆ กลับมาเปิดในลักษณะดังกล่าวซ้ำกันขึ้นในจุดเดิมอีกได้ไง จนล่าสุดมีการมาเปิดเป็นร้านอาหารบังหน้ามาได้เพียง 3 วัน มีการปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นเข้าไปใช้บริการเมาโจ๋งครึ่ม จนมีกลุ่มวัยรุ่นนับร้อยคนเมายกพวกตีกันจนมีสาววัย 32 ปี ถูกมีดฟันใบ้หน้าตาปูดเจ็บสาหัส และยังพากันขับ จยย.ป่วนไปทั่วเมือง ซึ่งล่าสุดด้านนายอำเภอเมืองชัยภูมิ สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามกฎหมายกับร้านที่มาเปิดเป็นร้านอาหารบังหน้า แต่ไปเปิดเป็นผับสถานบันเทิงเหมือนเดิมโดยไม่ได้อนุญาตไม่ได้เด็ดขาด!!

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 กรกฏาคม2563 ทางศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน จนมีหญิงสาวถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าทางเข้าย่านอดีตผับดังชัยภูมิ ริมถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิออกช่วยรับผู้บาดเจ็บ และเร่งระดม ตร.ชุดสายตรวจเข้าช่วยระงับเหตุ

ซึ่งในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บหญิง 1 ราย สภาพถูกทำร้ายร่างกาย บาดเจ็บถูกมีดฟันเข้าที่บริเวณใบหน้าและเบ้าตามีเลือดออกตาปูดบวม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งช่วยปฐมพยาบาล ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ทราบต่อมาชื่อน.ส.รัชนู  พรโสภณ อายุ 32 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 21 หมูาที่ 3 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งแม้ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงพื้นที่เกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากนับร้อยคน ก็ยังขับรถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกัน และยกพวกถือไม้ มีดไล่ตีต่อยกันอยู่กลางถนนอยู่ไม่หยุด อีกพักใหญ่ก่อนที่จะพากันขับขี่ จยย.รวมกลุ่มกันขับหนีออกจากพื้นที่ไป

ส่วนจุดเกิดเหตุดังกล่าว ที่เคยเป็นที่ตั้งใช้เปิดเป็นผับดังในย่านดังกล่าวมาแล้ว แต่เคยเกิดปัญหาดังกล่าวมีการปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการมั่วสุมดื่มสุราและเกิดทะเลาะไล่ตีต่อยทำร้ายร่างกายกันได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนมีชาวบ้านใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และได้มีการร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ จึงได้มีการสั่งถอนใบอนุญาตสั่งปิดสถานบันเทิงผับดังแห่งนี้ไปแล้ว ในระยะเวลา 5 ปี มาตั้งแต่ปลายปี 2561 จนถึงปี 2566 ซึ่งห้ามไม่ให้สถานที่ดังกล่าวเปิดบริการเป็นสถานบันเทิง

ก่อนที่จะมีการมาใช้พื้นที่จุดดังกล่าวเพื่อขอเปิดเป็นร้านอาหารในครั้งนี้ขึ้นมาแทน ซึ่งมีการเปิดดำนินการมาได้ประมาณ 3 วันแล้วมาตั้งแต่วันศุกร์ 17 ก.ค.63 ที่ผ่านมา จนถึงวันเกิดเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 20 ก.ค.63 ครั้งนี้ขึ้นซ้ำรอยอีก

ซึ่งล่าสุดด้านนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้สั่งให้ พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทรทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมกับ ร.ต.อ.อัศวิน พรมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดีเชิญผู้เสียหายมาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับแจ้งข้อหากับเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าวที่จะมาเปิดเป็นร้านอาหารบังหน้า แต่ไปเปิดเป็นสถานบันเทิงแบบเดิมไม่ได้เด็ดขาดเพราะมีคำสั่งให้ปิดกิจการดังกล่าวไปแล้วเป็นเวลา 5 ปี ไปจนถึงปี 2566  พร้อมทั้งจะตรวจสอบการเปิดกิจการร้านอาหารดังกล่าว และแจ้งข้อหากับเจ้าของกิจการดังกล่าวเกี่ยวกับในข้อหาผิด พรก.เกี่ยวกับสุรา และ เปิดร้านอาหารในที่ห้ามเปิดในระยะเวลา 5 ปี ก่อนจะเชิญตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]