X

เผาแล้วหนุ่มคลั่งยาไล่ตีตร.ยังสาหัสเริ่มทรุดภรรยารอขอปาฏิหาริย์!

ชัยภูมิ – ขณะที่อีกด้านอาการของร.ต.ต.วิทยา ที่ถูกหนุ่มคลั่งรายนี้ใช้ไม้ไล่ตีจนหมดสติได้รับบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ ล่าสุดภรรยาเผยยังอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ที่รพ.ตำรวจ ยังไม่สามารถช่วยผ่าตัดเลือดคลั่งจนสมองบวมหนักได้ เพราะร่างกายของร.ต.ต.อ่อนแรงยังไม่มีพร้อมที่จะช่วยผ่าตัดให้ได้ ต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องปลอดเชื้อมาต่อเนื่องจนปัจจุบันอาการยังไม่ดีขึ้น ตอนนี้ทางญาติๆที่ทำได้ในขณะนี้ ก็ขอให้มีปาฏิหาริย์เกิด ขอเพียงแค่ ให้เพียง ร.ต.ต.วิทยา มีอาการที่ดีขึ้นและรอดปลอดภัยกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมก็พอแล้ว!!

( 12 ต.ค.61 ) ความคืบหน้ากรณีนายวายุ  กัญญาประสิทธิ์ อายุ 27 ปี เลขที่125 หมู่ที่1ตำบลแหลมทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ที่คลั่งยาบ้าใช้ไม้หน้าสามไล่ตี ร.ต.ต.วิทยา อาจหาญ อายุ 49 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกัน และปราบปราม สภ.ภักดีชุมพล ขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุ

ระหว่างที่หนุ่มเมายาบ้าคลุ้มคลั่งอาละวาดใช้ไม้ไล่ตี พ่อตัวเอง และเพื่อนบ้านใกล้เคียงไปทั่ว ที่บริเวณถนน สายวังใหญ่ – หนองบัวแดง บ้านแหลม ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ เหตุเกิดวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา จน ร.ต.ต.วิทยาฯ ถูกหนุ่มคลั่งรายนี้ใช้ไม้วิ่งไล่ตีจนหมดสติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้า ศรีษะ สมองบวม ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะมีชาวบ้านใกล้เคียงและพ่อของหนุ่มคลั่งรายนี้เองได้วิ่งเข้าไปช่วยกอดรัดจับหนุ่มคลั่งรายนี้ จนเกิดเหตุชุลมุนตามถนน เพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านส่วนหนึ่งจึงเข้าไปช่วยกันจับหนุ่มคลั่งรายนี้ใช้เชือกมัดมือมัดเท้า

ก่อนที่จะช่วยกันควบคุมตัวนายวายุฯผู้ต้องหารายนี้มามาสงบสติที่ สภ.ภักดีชุมพล ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้รับบาดเจ็บไปส่วนหนึ่ง จากการเข้าช่วยกันจับของพ่อของหนุ่มคลั่งรายนี้เองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะถูกควบคุมตัวไปคุมขังห้องขัง สภอ.ภักดีชุมพล ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ก่อนจะเสียชีวิตลงตอนเช้าตรู่วันที่ 8 ต.ค.ที่ รพ.ภักดีชุมพล

ซึ่งทางญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ได้มีการส่งศพนายวายุ หนุ่มคลั่ง ไปทำการผ่าพิสูจน์ศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กรุงเทพฯ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นแพทย์ รพ.ตำรวจ ได้มีการตัดเนื้อเยื่อของร่างกายนายวายุส่วนที่สำคัญเข้าห้องแล็ปตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายแล้ว ทราบในเบื้องต้นพบว่านายวายุฯผู้ต้องหาได้รับการกระทบกระเทือนที่บริเวณศีรษะ จนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ส่วนด้านนายประดิษฐ์   กัญญาประสิทธิ์ อายุ 50 ปี พ่อนายวายุฯผู้ต้องหา จึงได้ขอนำศพลูกชายกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลมาตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านเกิดที่จ.ชัยภูมิ เลขที่ 125 บ้านแหลมทอง หมู่1  ต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ซึ่งในช่วงเวลา 16.00 น.วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมาเอง ทางญาติได้มีการนำศพหนุ่มคลั่งรายนี้เคลื่อนไปทำพิธีเผาศพที่วัดประจำหมู่บ้านแหลมทองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทางพ่อและญาติของหนุ่มคลั่งยังได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมธรรมและติดใจสาเหตุครั้งนี้ เพื่อต้องการที่อยากจะให้ทางจนท.ตร.ช่วยออกมารับผิดชอบเงินมาช่วยเยียวยาครอบของตนเองด้วย เพราะหลังลูกชายผู้ต้องหาคลั่งยาบ้ารายนี้เสียชีวิตไป ทางญาติต้องมีภาระที่จะต้องเลี้ยงดูบุตรชายวัย 11 ขวบ ของผู้ต้องหารายนี้ที่ปัจจุบันไม่มีแม่ ได้ทิ้งลูกที่มีด้วยกันไว้กับหนุ่มคลั่งฯก่อนหนีหายออกจากบ้านไปมาจนปัจจุบัน

ซึ่งกรณีที่ทางญาติติดใจการเสียชีวิต ล่าสุดเองทางด้าน พล.ต.ต. สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งด่วนลงวันที่ 9 ตุลาคม 61 ให้ตั้งกรรมสอบพนักงานสอบสวนในวันเกิดเหตุที่ปล่อยปะละเลยให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตและให้ดำเนินคดีกับ จ.ส.ต. เอกสิทธิ์ หาสอดส่อง  ผบ.หมู่งานป้องกัน และปราบปราม สภ.ภักดีชุมพล ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.พีระพงษ์  อุดมพรวัฒนะ ผกก.สภ.ภักดีชุมพล มาช่วยราชการที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ให้มาใช้อำนาจหน้าที่เข้ายุ่งเยิ่งทางคดี ระหว่างที่มีการสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดยังไม่เสร็จสิ้น

รวมทั้งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ. สุวิจักขณ์  จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ไปรักษาการ ผู้กำกับ สภ.ภักดีชุมพลแทนในช่วงนี้ไปก่อน  รวมทั้งการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องที่นายวายุฯผุ้ต้องหาคลั่งที่ทำร้ายตำรวจ เป็นอีกคดีหนึ่งซึ่งจะมีขั้นตอนตามกระบวนการต่อไป รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องในระหว่างเข้าระงับเข้าเพื่อช่วยกันจับหนุ่มคลั่งรายนี้จนเป็นเหตุมีการถูกทำร้ายได่รับบาดเจ็บ ใครที่เกี่ยวข้องในภาพทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตัวพ่อของหนุ่มคลั่งรายนี้เอง ก็ถือว่ามีส่วนร่วมกันทำร้ายผุ้ต้องหาที่จะต้องมีการถูกดำเนินคดีด้วยกันทั้งหมดเพิ่มเติมเช่นกัน เพื่อที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ขณะที่อีกด้าน อาการของร.ต.ต.วิทยา  ฯที่ถูกหนุ่มคลั่งรายนี้ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดน.ส.ชลธิชา   อาจหาญ อายุ37 ปี ภรรยาของร.ต.ต.วิทยาฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผู้ป่วย ยังมีอาการน่าห่วง ทางแพทย์ต้องให้นอนพักรักษาตัว ในห้องไอซียูปลอดเชื้อของรพ.ตำรวจ เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิดมาต่อเนื่อง และยังไม่สามารถทำการช่วยผ่าตัดบริเวณสมองที่บวมอยู่ได้ ซึ่งร่างกายยังไม่มีความพร้อมที่จะให้การผ่าตัดได้และถือว่าตั้งแต่วันเกิดเหตุมาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาจนปัจจุบันยังไม่ดีขึ้น

เพราะยังไม่พ้นขีดอันตราย ตอนนี้ทางตนเองและญาติๆที่ทำได้ในขณะนี้ ก็ขอให้มีปาฏิหาริย์ ขอเพียงแค่ ให้ร้อยตำรวจตรีวิทยา มีอาการที่ดีขึ้นและรอดปลอดภัยกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมก็พอแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]