X

เร่งจัดกิจกรรมฟื้นฟูเมืองช่วยปชช.ปรับตัวหลังภาวะระบาดโควิด-19เมืองพญาแลเริ่มผ่อนคลาย(คลิป)

ชัยภูมิ – ในรอบสุดสัปดาห์เมืองชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้มีอะไรบ้าง ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร มีรายงานจะพาไปดูกันครับ ใครเป็นใครกันบ้าง?

( 11 ก.ค.63 ) สุดสัปดาห์นี้ หลังศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ น้องเพชร รายงาน..เปิดมุมให้กับทางบ้านทุกพื้นที่ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการที่อยากจะประชาสัมพันธ์หน่วยงาน องค์กรของตนเองและประชาชนทั่วไป ทั้งการนำเสนอประชาสัมพันธ์การทำมาหากินดีๆการค้าการขายที่พอจะสามารถนำมาแลกเปลี่ยนกันในช่วงผ่าวิกฤตโควิด-19 ไปทั่วโลกพร้อมกันต่อไปให้ได้ โดยเฉพาะมุมกิจกรรมดีๆให้กับเด็กๆในทุกพื้นที่ ได้ส่งภาพกิจกรรมเข้ามาได้ในรอบแต่ละสัปดาห์ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ในรอบสัปดาห์นี้ศูนย์ข่าวเยาวชนฯ “น้องเพชร” จะพาไปดูกันครับ มีอะไรบ้างใครเป็นใครทำอะไรที่ไหนกันบ้าง เพื่อที่จะให้ผู้ชมได้ทราบข่าวสารกิจกรรมรอบรั้วเมืองชัยภูมิดีกันได้ในแต่ละสัปดาห์ต่อไปครับ

มาเริ่มด้วยที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ โดยนายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อุทยานแห่งชาติตาดโตน ฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รุ่นที่ 3 จำนวน 150 คน ซึ่งประกอบด้วยตำบลชีลอง โคกสูง และซับสีทอง ทั้งนี้ได้รับเกรียรติ จากนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และมอบใบประกาศฯให้กับผู้ที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้  ณ ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ

รวมทั้งท่านนายอำเภอเมืองชัยภูมิ คนขยันของเราก็ยังเดินทางลงพื้นที่เร่งติดตามงานฟื้นฟูหลังภาวะโควิด-19 ระบาด เริ่มผ่อนคลายในหลายพื้นที่ทั้งศูนย์เพาะพันธุ์กล้าไม้สร้างอาชีพ ตามแผนฟื้นฟูสู้โควิด-19 ของตำบลกุดตุ้ม และลงมือลุยแปลงทำนาสาธิตด้วยตัวเองอีกด้วย

ด้านตัวแทนกระทรวงยุติธรรม ในพื้นที่บ้านเรา อย่าง นายธนาวุฒิ โพธิ์แก้ว ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดชัยภูมิ ก็ไปให้ความอนุเคราะห์ในการมอบแอลกอฮอล์ จำนวน 100 แกลลอนๆ ละ1 ลิตร ไปมอบช่วยเหลือพื้นที่ขาดแคลนและยังลุยงานติดตามช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเด็กที่มีสูงอายุมีผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในหลายอำเภออย่างต่อเนื่องไม่ขาดเช่นกัน

ต่อมาด้วยกลุ่มมิสแกรนด์ เองก็มีน้ำใจงามพากันเดินทางมามอบไข่ไก่ช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจ ให้กับตำรวจภูธร สภ.เมืองชัยภูมิ

และสัปดาห์นี้ ปิดท้ายทางโรงพยาบาลชัยภูมิ ก็ฝากประชาสัมพันธ์ข่าวสารดีๆครั้งนี้มาด้วย การประชาสัมพันธ์ Check in แบบNew Normal กับ รพ.ชัยภูมิ ได้ง่ายๆ…ให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการที่ รพ.แนวใหม่ทันสมัยตามยุค โควิด-19 การ์ดไม่ตก ก็สามารถลงทะเบียน Check in เพื่อเปิดบัตรของท่านหรือประชาชน ผู้ที่ต้องการเดินทางมาใช้บริการที่ รพ.ชัยภูมิ ในการขอรับบริการผ่านช่องทางApplication (line) add friends ได้ด้วยตนเองที่บ้าน หรือสถานที่อื่นๆได้โดยไม่ต้องมารอคิวแออัดที่ รพ.เพื่อทำการเปิดบัตร ที่ รพ.ชัยภูมิ …ตามตัวอย่างภาพด่านบนนี้ได้เลย นะครับ…สวัสดีครับ…ในรอบสัปดาห์ต่อไปใครมีกิจกรรมอะไรดีๆแจ้งส่งเข้ามาได้นะครับ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอยรั้วเมืองชัยภูมิ ยินดีน้อมรับครับผม..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]