X

ซ้อนแผนรวบหนุ่ม 18 ย่ามใจลอบค้ากัญชายุค”นิว นอร์มอล”ส่งผ่านพัสดุไปรษณีย์! (คลิป)

ชัยภูมิ – จับตาธุรกิจมืดมาแนวใหม่กันมากขึ้น หลังในช่วงยุคโควิด-19 ระบาด คนหันเว้นระยะห่าง New Normal ไม่ต้องเดินทางไปหากันที่บ้าน และหันมาส่งสินค้า ของที่ระลึกให้กันมากขึ้น ตร.ซ้อนแผนดักรวบหนุ่ม 18 นักค้ายาเสพติดหน้าใหม่ส่งผ่านพัสดุไปรษณีย์โผล่ตามยุคฯ ยังอ้างไม่มีเจตนาขายเอากำไรแต่ส่งไปให้เพื่อนๆ ที่รู้จักกันพอได้ทุนคืนเท่านั้น หลังเคยลอบส่งไปได้ครั้งแรก คิดย่ามใจว่าไม่ใครจับได้ ก่อนถูกตร.-จนท.บริษัทเอกชนรับขนส่งพัสดุไปรษณีย์ ซ้อนแผนดักรอรวบตัวคากล่องพัสดุที่เตรียมนำมาส่งลูกค้าอีกเป็นครั้งที่สอง พบของกลางกัญชา ตามยึดอุปกรณ์เสพเพียบ!

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม ผกก.สภ เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยพ.ต.ท.นพดล  ทุนทวีศิลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ซ้อนแผนติดตามจับกุมนายสิทธิชัย อายุ 18 ปี พร้อมกับเพื่อนที่เป็นเยาวชนอีกคน หลังสืบทราบว่า นายสิทธิ์ชัยฯ มีพฤติกรรมแอบลักลอบนำกัญชา ส่งผ่านทางพัสดุทางไกลข้ามจังหวัดไปให้เพื่อนปลายทางที่จังหวัดนครราชสีมา มาแล้วติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกเจ้าหน้าที่สืบทราบ จนรอวางซ้อนแผนเข้าจับกุมตัวพร้อมหลักฐานได้ในครั้งนี้

พบว่าผู้ต้องหากำลังเดินทางมาส่งพัสดุ ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงทำการขอตรวจค้น พบภายในกล่องพัสดุมีกัญชาอบอัดแท่งจำนวนหนึ่ง มูลค่าประมาณ 1,000 บาท ก่อนจะควบคุมตัวไปยังบ้านพักของหนุ่ม วัย 18 ปี รายนี้ และพบกัญชาอบแห้งอีกจำนวน 29.70 กรัม มูลค่า 1,000 บาท พร้อมอุปกรณ์เสพกัญชาอีกเต็มบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวมาสอบที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

สอบถามไปยังหนุ่มวัย 18 ปี ผู้ต้องหารายนี้ ให้การว่า ตนเองได้นำพัสดุบรรจุกัญชามาส่งที่บริษัทรับขนพัสดุไปรษณีย์ของเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ทำได้มาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่มาดักรอซ้อนแผนจับได้ครั้งนี้

โดยครั้งนี้เป็นการนำกัญชามาส่งผ่านพัสดุเป็นครั้งที่ 2  เพื่อจะส่งกัญชาไปให้ปลายทางให้เพื่อนที่รู้จักกันที่จ.นครราชสีมา ที่มีการทักแชทมาหาว่าพอมีกัญชาส่งไปให้เสพได้ไหมในช่วงนี้ จึงส่งไปให้เท่านั้น ซึ่งไม่มีเจตนาจะส่งไปขายเอากำไรแต่อย่างใด ขอแค่ทุนคืนเท่านั้น และเห็นส่งไปได้ครั้งแรกแล้ว เลยคิดว่าปลอดภัยไม่มีใครจับได้แน่ แต่ก็มาถูก ตร.ตามซ้อนแผนมาดักจับได้คากล่องพัสดุบรรจุกัญชาครั้งนี้ขึ้นจนได้อีก

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวหนุ่ม 18 ปี รายนี้ ส่ง ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีในข้อหามีสิ่งผิดกฎหมายประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครอง เพื่อเสพและเพื่อจำหน่าย ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]