X

ชายปริศนาผูกคอดับเขียนลาตายสลดไร้ญาติขอมอบศพให้นร.แพทย์ศึกษาต่อ!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านคนขับรถผ่านไปมาเห็นผิดสังเกตมีคล้ายๆศพลอยอยู่กลางศาลาพักในลานหินปฏิบัติธรรมโค้งภูชาติ แจ้ง ตร.ตรวจสอบ พบเป็นศพชายเร่ร่อนนิรนามผูกคอดับปริศนาเขียนระบุสั่งลาตายไร้ญาติขอเป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับ นร.แพทย์ ช่วยรับศพไปศึกษาให้เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นต่อ!

เมื่อเวลา 07.05 น.วันที่ 10 กรกฏาคม 2563 พ.ต.ท.ธนะสิท์  อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุบุคคลผูกคอเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุบริเวณลานหินพระพุทธรูปภูชาติ หรือ โค้งภูชาติ ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ติดริมถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุอยู่ในศาลานั่งพักภายในลานหินที่ตั้งอยู่รอบลานพระพุทธรูปภูชาติ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุ ประมาณ 40-55 ปี อยู่ในสภาพแขวนคอด้วยผ้าขาวม้าจำนวน 2 ผืนผูกต่อกัน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ภายในตัวไม่พบเอกสาร หรือ หลักฐานระบุว่าเป็นใครมาจากไหน แพทย์ระบุคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ห่างจากจุดที่ผูกคอยังพบกระเป๋า และเสื้อผ้าพร้อมกับเสื่อและหมอนของผู้ตาย ใต้เสื่อยังพบการเขียนระบุข้อความขอลาตายในครั้งนี้ อยู่บนพื้นปูนของผู้ตายที่เขียนด้วยถ่านระบุด้วยว่า “ศพขอมอบให้โรงพยาบาลที่ใหนก็ได้ ที่เขาเรียนแพทย์ ผมไม่มีญาติ (บุก) ขอบคุณครับ”

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์และชาวบ้านใกล้เคียง เล่าว่า ได้ขับรถผ่านมาบริเวณดังกล่าวอยู่ๆได้มองเข้ามาภายในบริเวณดังกล่าว ที่อยู่ใกล้ป่า จึงพบว่ามีลักษณะคล้ายกับคนผูกคอในศาลาพัก จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และให้ชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันมาตรวจสอบ จึงมีการพบชายปริศนาเป็นศพดังกล่าว ซึ่งไม่ใช่คนในพื้นที่น่าจะเป็นคนเร่ร่อนมาจากถิ่นอื่น และแอบเข้ามาพักในจุดนี้ที่มีลานหินกว้างใกล้วัดภูชาติ ที่ไว้ให้ประชาชนทั่วไปมาใช้ปฏิบัติธรรม

ด้าน พ.ต.ท.ธนะสิท์  อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะส่งศพไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางโรงพยาบาลแพทย์ใกล้เคียงตามที่ผู้ตายเขียนระบุความประสงค์ที่จะมอบร่างให้ตามข้อความที่ระบุตามความเหมาะสมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]