X

สุดสลดกลุ่มวัยรุ่น 14 ปี ควบ จยย.รีบกลับบ้าน.พุ่งชน จยย.แม่ลูก 2 ขวบดับเกลื่อนถน 4 ศพ (คลิป)

ชัยภูมิ – เจ็บสาหัสอีก 3 ราย สุดสลดกลุ่มวัยรุ่นพากันรีบขับ จยย.กลับบ้านกลางดึก ฝ่าถนนมืดริมถนนใกล้ทางเข้าหมู่บ้านมองไม่เห็น พุ่งชนสองแม่ลูกวัย 2 ขวบกำลังขับรถเลี้ยวเข้าหมู่บ้านดับตายเกลื่อนถนน รวม 4 ชีวิต มีทั้งเด็กวัย 2 ขวบ และเด็ก 14 ปี อีก 2 ราย และแม่น้อง 2 ขวบ วัย 34 ปี ดับคาที่!

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.63 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  ธรรมมิ่งมงคล ผกก.สภหนองบัวระเหว พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประโยชน์  ปิ่นตาบูรณ์ รองสว.สอบสภ.หนองบัวระเหว เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมา ( 29 มิ.ย.63 ) มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าความมืดมาด้วยกัน 2 คัน เกิดไปพุ่งชน จยย.ที่มีสองแม่ลูกวัย 2 ขวบ ขับขี่มากำลังเลี้ยวรถเข้าหมู่บ้านเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตครั้งนี้จำนวนมากรวมถึง 4 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย ในที่เกิดเหตุช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 69 ถนนหนองบัวระเหว-ซับใหญ่ ทางเข้าหมู่บ้านหนองคลอง ตำบลโสกปลาดุก อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ

โดยช่วงเกิดเหตุได้มีวัยรุ่นที่มีอายุช่วงประมาณ 14 ปี ทั้งหมดขับขี่ จยย.ตามกันมาด้วยความเร็ว 2 คัน ก่อนที่จะขับมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นช่วงทางเข้าหมู่บ้าน ได้มี น.ส.เดือนเพ็ญ  อัชฌาสัย (เสียชีวิต)อายุ 34 ปี ชาวบ้านเลขที่ 177 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้ขับขี่ จยย.ยี่ห้อยามาฮา ฟิน สีน้ำเงิน  ทะเบียน 1 กถ 2813 หมวดจังหวัด มหาสารคาม พาลูกน้อยวัย 2 ขวบมาด้วย(เสียชีวิต) คือด.ช.ภูธเนตร คำโสภา อายุ 2 ปี  กำลังเลี้ยวเข้าหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ

ก่อนที่จะมีกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับขี่ จยย. ฝ่าความมืดมาด้วยความเร็ว จำนวน 2 คัน ติดป้านทะเบียน 1 คัน เป็นยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน ฬคอ 189 กทม ที่มีด.ช.จิตติฯ อายุ 14 ปี (เสียชีวิต)เป็นคนขับ และมีเด็กอายุ 14 ปีขับอีก 1 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาพุ่งชนกันเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากในที่เกิดเหตุครั้งนี้รวม 7 ราย ล่าสุดสรุปประกอบด้วย มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวม 4 รายประกอบด้วย  1.ด.ช.ภูธเนตร  คำโสภา(เสียชีวิต) อายุ 2 ปี บ้านเลขที่  177 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ 2.ด.ช.จิตติ  สุขนาแซง (เสียชีวิต คนขับ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีขาว ทะเบียน ฬคอ 189 กทม ) อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 61/2 ม.4 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ 3.ด.ญ.พิยดา  ปานาสา (เสียชีวิต) อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 227 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และ 4.น.ส.เดือนเพ็ญ  อัชฌาสัย (เสียชีวิต ผู้เป็นแม่น้อง 2 ขวบ ด.ช.ภูธเนตร คนขับ จยย.ยี่ห้อยามาฮา ฟิน สีน้ำเงิน  ทะเบียน 1 กถ 2813 หมวดจังหวัด มหาสารคาม ) อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 177 ม.2 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

และที่เหลืออีก 3 ราย ก็ยังเป็นเด็กอายุ 14 ปีทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บไม่มากอีก 2 ราย ที่ขณะนี้ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอหนองบัวระเหว

ซึ่งด้าน ร.ต.อ.ประโยชน์  ปิ่นตาบูรณ์ รอง สว.สอบสภ.หนองบัวระเหว หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่าในกลุ่มเด็กที่มีอายุ 14 ปี ทั้งหมดที่ขับขี่ จยย.ซ้อนมาด้วยกัน 2 คัน รวม  5 คน ที่ขับขี่มาด้วยความเร็ว และระหว่างที่มีสองแม่ลูก วัย 2 ขับที่เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย ที่มีผู้เป็นแม่ น.ส.เดือนเพ็ญฯ วัย 34 ปี ผู้ตายอีกราย ขับพาลูก 2 ขวบมาและกำลังเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ก่อนที่ทางกลุ่ม จยย.วัยรุ่น 2 คันมาด้วยความเร็วจะควบคุมเบรกรถ จยย.ไม่ทันจึงพุ่งชนกันเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตครั้งนี้เป็นจำนวนมากรวม 4 ราย บาดเจ็บสาหัสอีกรวม 3 ราย ในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งจะได้ตรวจสอบหลักฐานในพื้นที่โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

และครั้งนี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ด้วยว่า การขับขี่รถด้วยความเร็วในช่วงระหว่างใกล้ทางเข้าหมู่บ้านตามริมถนนต่างๆ ที่อาจจะมีรถเลี้ยวเข้าอออกมาได้ตลอด ทางตรงควรชะลอความเร็วเพื่อความไม่ประมาทให้มากขึ้นด้วย ที่ครั้งที่ถือว่าเป็นโศกนาฏกรรม ที่มีการเกิดอุบัติเหตุมีการสูญเสียทั้งเด็กวัยเพียง 2 ขวบ และเยาวชนที่วัยก็เพียง 14 ปี อีก 2 ราย ที่ทราบว่าพากันไปทำกิจกรรมการเรียนร่วมกันจนค่ำ ก่อนจะรีบพากันขับ จยย.กลับบ้านโดยไม่ทันระวัง ซึ่งไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยได้ง่ายอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]