X

อนาถมารศาสนา พระทำตัวเร่ร่อนไปทั่ว เมาหมดสภาพ! (คลิป)

ชัยภูมิ – บุกร้องโวยวายป่วนหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังพระรูปนี้เดินทางเร่ร่อนมาจากต่างจังหวัด  มีอาการเมาสุราอย่างหนัก เดินโซซัดโซเซเข้ามาภายในวัดดังกลางเมืองชัยภูมิ มายืนร้องโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง บุกเข้าไปภายในกุฏิเจ้าอาวาส อ้างติดเคอร์ฟิวช่วงโควิด-19 ระบาดไม่สามารถหาขึ้นรถโดยสาร เดินทางไปต่อที่จังหวัดอื่นได้ ก่อนจะมานอนเมาหมดสภาพขาดจากความเป็นพระ สุดอนาถมารศาสนา จึงมีการแจ้งให้ จนท.มาช่วยตรวจสอบพาตัวไปสึกตามระเบียบ!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2563 พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์  อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีพระไม่ทราบวัดเมาสุรา มานอนอยู่หน้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดชัยประสิทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานสายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัดบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดชัยประสิทธิ ได้พบกับพระภิกษุนอนอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ซึ่งยังมีอาการเมาสุราหนักไม่ได้สติ จำนวน 1 รูป  เจ้าหน้าที่จึงทำการเรียกปลุก ถามว่ามาอย่างไร ทราบต่อมาชื่อพระสังข์ทอง โอภาโส หรือ นายสังข์ทอง อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์ขึ้นรถเพื่อไปทำการสึกกับเจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ เพราะมีอาการเมาสุราหนักจนขาดสติขาดจากความเป็นพระในครั้งนี้ด้วย

สอบถามไปยังพระครูสมมุ มงคลชัย พระเลขาวัดชัยประสิทธิ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าเห็นพระรูปดังกล่าวเมาสุรามา ก่อนจะร้องเอะอะโวยวาย เดินบุกเข้าออกบริเวณหน้ากุฏิเจ้าอาวาสวัดฯ ก่อนที่จะมานอนที่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส จึงเห็นท่าไม่ค่อยดีและมีอาการมึนเมา หากตื่นขึ้นมาจะสร้างความวุ่นวายภายในวัดได้อีก ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งด้านพ.ต.ท.ธนะสิทธิ์  อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ให้สายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ นิมนต์พระรูปดังกล่าวขึ้นรถไปทำการสึกที่วัดชัยภูมิวนาราม โดยมีเจ้าคุณพระปริยัติ  กิจวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ เจ้าอาวาสวัดชัยภูมิวนาราม ทำการลาสิขาหรือสึกจากความเป็นพระให้กับพระรูปดังกล่าวแล้ว

ซึ่งพระรูปนี้อ้างว่า บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น แล้วก็จะทำการเดินทางเร่ร่อนไปทั่ว ตามจังหวัดต่างๆ ไม่มีสังกัดวัดแน่นอน ก่อนที่จะไปหาดื่มสุราจนเมา และไม่สามารถจะไปขึ้นรถโดยสารเดินทางเร่ร่อนไปต่อยังจังหวัดอื่นได้  เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ช่วงโควิด-19 ระบาด ก่อนที่จะเดินมาหาขอที่พักกับเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว  ตนเองดื่มจนเมาหนักมากจนไม่ได้สติ ครั้งนี้จึงตัดสินใจมานอนหน้ากุฏิเจ้าอาวาสดังกล่าวก่อน จนเป็นเรื่องเกิดขึ้นครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้ เมื่อได้ทำการสึกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาเมาสุรา หรือ เครื่องดองของเมาอย่างอื่น ซึ่งประพฤติตนวุ่นวายสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]