X

ตามรวบได้แล้วหัวขโมยแสบตระเวนงัดร้านค้าบ้านคนไปทั่ว (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังเจ้าของสุดทนเคยถูกงัดร้านค้าและบ้านมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกเห็นว่าทรัพย์สินหายไปไม่มากจึงไม่ได้แจ้งความ กลับมาเจอมาขโมยซ้ำอีกครั้งสอง พร้อมมีภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพโจรหัวขโมยแสบรายนี้ไว้ได้ แจ้ง ตร.ตามไล่ล่าตามรวบตัวได้แล้วทันควัน!

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ความคืบหน้าคดีหลังวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง ร.ต.อ.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 9 บ้านเล่า หมู่ที่ที่ 2 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบกับนางกัลยา  วรรณพงษ์ อายุ 66 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 204 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้เสียหายยืนรออยู่หน้าบ้านเป็นร้านค้า ผู้เสียหายจึงพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกล้องจากภาพวงจรปิดบริเวณหน้าบ้าน และพบว่ามีชายลักษณะร่างใหญ่  ซึ่งไม่คุ้นหน้าไม่น่าจะเป็นคนในพื้นที่หมู่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งแอบงัดร้านค้าเข้ามาในบ้านและห้องนอนผู้เสียหาย ช่วงประมาณเวลา 02.08 น.ของวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

และขโมยกระเป๋าเงินมีเงินสดภายในจำนวน 1,000บาท และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวน 2 เครื่อง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10,000 บาท ก่อนที่หัวขโมยรายนี้จะเดินหลบหนีออกจากบ้านผ่านหน้าร้านค้าที่อยู่ติดกันไป

ล่าสุดวันนี้ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย  จันทาทุม  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล  ทุนทวีศีลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งระดมให้ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์  อุตรส สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายรายนี้ ตามจากภาพวงจรปิดจนกระทั่งพบว่าชายดังกล่าวชื่อ นายสหภาพ  หรือ ฟิว อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่ที่  3 ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นตำบลรอยต่อติดกันกับร้านค้าและบ้านจุดเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบและทำการเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุหัวขโมยแสบรายนี้ไว้ได้ในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงทำการตรวจค้นภายในตัวพบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ของผู้เสียหายที่ได้แจ้งความในครั้งนี้ไว้ด้วย ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

นายฟิว วัย 27 ปี ผู้ต้องหาเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งดื่มสุรากับพี่ชายจนเมาได้ที่ ก่อนจะขับรถตระเวนไปตามหมู่บ้านที่เกิดเหตุ จนพบโอกาสว่าบ้านและร้านค้าหลังดังกล่าวน่าจะมีทรัพย์พอเข้าไปขโมยได้ง่าย จึงเดินย่องเข้าไปทางหน้าร้านค้าเพื่องัดประตูเข้าไป และเดินเข้าไปภายในพบว่าหลังร้านค้ายังหน้าบ้านเปิดอยู่ แต่ไม่ทันระวังกล้องวงจรปิด ตนจึงเดินเข้าไปในบ้าน และห้องนอนที่ก็มีเจ้าของร้านนอนอยู่ แต่หลับสนิท จึงเดินเข้าไป ขโมยเอาโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าเงิน ก่อนรีบเดินหลบหนีออกจากบ้านข้ามถนนอีกฝั่งไป จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าวขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขัยภูมิ หลังได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดพร้อมกับแจ้งให้ผู้เสียหายมายืนยันว่าโทรศัพท์มือถือใช่ของตนที่แจ้งหายไว้หรือไม่ ทางผู้เสียหายยืนยัน ก่อนจะแจ้งดำเนินคดีกับหัวขโมยแสบรายนี้ใน  2 ข้อหา 1.) ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และ 2.) ออกจากเคหะสถานในเวลาเคอร์ฟิวซึ่งช่วงก่อเหตุเป็นช่วงเวลา 02.08.ซึ่งเป็นเวลาเคอร์ฟิว ก่อนนำตัวส่งศาลเพื่อขอฝากขังดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]