X

ตร.ลุยถึงบ้านเร่งจัดชุดฟื้นฟูให้กำลังใจช่วยครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงกว่า 1.5 พันราย สู้โควิด-19 (คลิป)

ชัยภูมิ – ตร.ทุกพื้นที่ร่วมใจ ปล่อยแถวยานพาหนะเร่งนำถุงยังชีพพร้อมสิ่งของจำเป็น ต่อยอดโครงการ “ร่วมใจเพิ่มสุขจังหวัดชัยภูมิ” สู้โควิด -19 เพื่อช่วยกันนำสิ่งของจำเป็นไปช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กับประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้ในกลุ่มครอบครัวผู้ยากไร้มีผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องเป็นภาระดูแลของคนในครอวครัวเดียวกันตามมาอีกเป็นจำนวนมาก  โดยทางจนท.ตร.จะเดินทางนำสิ่งของไปมอบให้ถึงบ้านทุกราย ซึ่งยังเป็นการช่วยบูรณาการร่วมในการจัดชุดแม่บ้านตำรวจ จิตอาสา ช่วยกันลงไปให้กำลังใจช่วยกันฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กับประชาชนที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ถึงบ้านรวมกว่า 1,500 ครอบครัว!

เมื่อเวลา 14.00 น.วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563  ที่ จ.ชัยภูมิ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่ยังคงมีอยู่ต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทั่วประเทศและที่ จ.ชัยภูมิ ได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง ทำให้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงาน การเลิกจ้าง และบางส่วนมีรายได้ที่ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ

ซึ่งด้านพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลตำรวจเอกจักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนางบุษบา  ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้ให้ความสำคัญที่หากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จุดใดพบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งต้องเร่งช่วยกันลงไปช่วยเหลือและฟื้นฟูช่วยแก้ไขบัญหาเพื่อให้ประเทศไทย ชาวไทยทุกคนทุกพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบสามารถผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็วด้วยอีกทาง

โดยเฉพาะความเดือดร้อนกับครอบครัวที่ขาดแคลนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ริเริ่มโครงการ “รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ขึ้นโดยให้ตำรวจทุกจังหวัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินกิจกรรมในลักษณะที่เหมาะสมและเข้าถึงประชาชนที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด ได้โดยง่าย เพื่อแจกจ่าย อาหาร น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน

ซึ่งล่าสุดวันนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ต่อยอดเพื่อที่จะเป็นการช่วยเข้าไปเสริมมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ ที่พบว่ายังมีอีกจำนวนมากในครั้งนี้อีกเพิ่มเติมกว่า 1,500 ครอบครัว ที่ทั้งหมดเป็นครอบครัวผู้ยากไร้มีภาระในครอบครัวมีผู้ป่วยติดเตียงต้องค่อยดูแลที่ยังไม่ทั่วถึงอีกเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย

โดยตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พุทธศักราช 2563 เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลในปีนี้ด้วย

และเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมแม่บ้านตำรวจ จึงได้จัดทำโครงการ “ร่วมใจเพิ่มสุขจังหวัดชัยภูมิ” จัดทำถุงยังชีพ นำออกไปแจกจ่ายให้กับผู้ปวยติดเตียง บุคคลยากจนและยากไร้ ที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

โดยจะให้ตำรวจทุกพื้นที่มารับมอบถุงยังชีพปล่อยแถวยานพาหนะนำไปเร่งมอบช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวที่มีผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ครั้งนี้ กันถึงบ้านทุกคนทุกครอบครัวทุกพื้นที่รวมกว่า 1,500 ครอบครัว โดยจะแบ่งความช่วยเหลือรวม 5 รอบๆละ 300 ชุด/ครอบครัว เพื่อไม่ต้องให้เป็นภาระประชาชนผู้ที่เดือดร้อนที่ตอนนี้ก็ได้รับผลกระทบหนักอยู่แล้วไม่ต้องเดินทางมารับและช่วยกันเว้นระยะห่างช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในทุกพื้นที่ให้ต่อเนื่องได้มากขึ้น และช่วยบูรณาการร่วมในการจัดชุดแม่บ้านตำรวจ จิตอาสา ช่วยกันลงไปให้กำลังใจช่วยกันฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กับประชาชนที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ได้ควบคู่กันได้ด้วยอีกทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]