X

ชาวนาฝายสุดทนเดือดร้อนหนัก!!ประปาไม่ไหลขาดน้ำใช้นานนับสัปดาห์

ชัยภูมิ – แจ้งอบต.ยังทำเฉยอ้างแต่ระบบชำรุด ปล่อยชาวบ้านต้องเดือดร้อนหนักหาน้ำใช้กันเองบางรายไม่มีน้ำอาบเข้าห้องน้ำ(สุขา)ไม่มีน้ำใช้มานานนับสัปดาห์ ชาวตำบลนาฝาย 3 หมู่บ้าน อำเมืองชัยภูมิ สุดทุนเดือดร้อนหนักร้องผู้นำ อบต.ช่วยแก้ปัญหาน้ำประปาประจำหมู่บ้านไม่ไหลมานานสัปดาห์ ยังไม่สนใจแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน ต้องออกมารวมตัวนับร้อยร่วมลงชื่อร้องขอให้จังหวัดยื่นมือช่วยเหลือแทนด่วน!!

( 1ต.ค.61 )  ขณะที่จ.ชัยภูมิ ได้มีตัวแทนชาวบ้านกว่า 3 หมู่บ้าน  ประกอบด้วยหมู่ที่ 3 ,15,และหมู่ ที่ 16  ของต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กว่า 150 คน พากันเดินทางมาร่วมตัวกันเพื่อลงรายชื่อที่บ้านของนายเทศา  รณไพรี กำนันตำบลนาฝาย พร้อมตัวแทนชาวบ้านโดยนางลมัย  ราไพรี และนายสมพงษ์  พงษ์บริบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังชาวบ้านทั้งหมดได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำประปาประจำหมู่บ้านในความรับผิดชอบของ อบต.นาฝาย ไม่ไหลนานนับสัปดาห์แล้ว ซึ่งปัญหานี้มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ละครั้งก็เป็นเวลานานนับสัปดาห์ และแนวทางการช่วยเหลือเบื้องต้นก็ไม่เคยมีการนำรถน้ำมาช่วยแจกจ่ายน้ำได้บรรเทาทุกข์ได้ก่อนเลย

ซึ่งมีการปล่อยให้ชาวบ้านแก้ปัญหาหาน้ำมาใช้กันเองมาตลอด และมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 3,000 คน หรือรวมกว่า 1,000 หลังคาเรือน ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ นักเรียนศึกษา ย่านหอพักม.ราชภัฎชัยภูมิ ที่อยู่ตามหอพักต่าง ๆ ร้านค้าร้านขายในพื้นที่จำนวนมากต้องเดือดร้อนไม่มีน้ำประปาที่สะอาดใช้ ทั้งหุงข้าว ใช้ประกอบอาหาร ซักผ้า เข้าห้องน้ำ(สุขา) และต้องพากันไปตักน้ำที่สระน้ำ บ่อน้ำของหมู่บ้าน และบางรายต้องออกไปหาซื้อรถขนน้ำมาใช้เป็นการแก้ไขไม่มีน้ำใช้มานานกว่าสัปดาห์แล้วไปก่อนมาตลอดที่ผ่านมา

ทั้งที่ปัญหานี้ได้แจ้งให้นายก อบต.นาฝาย ทราบเรื่องแล้ว ก็บอกแต่เพียงว่าเครื่องสูบน้ำดิบมาผลิตน้ำประปาชำรุด ซึ่งชาวบ้านก็เข้าใจว่าจะใช้เวลาไม่นาน ถ้ารีบแก้ไขให้แต่ต้องทดรอการซ้อมมานานกว่าสัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่มีการช่วยแก้ไขไม่แล้วเสร็จได้เสียที ต้องไปหาน้ำมาใช้กันเองมาตลอดช่วงที่ผ่านมา บางรายไม่มีน้ำอาบมาหลายวันแล้ว รถน้ำที่มีของ อบต.ก็ไม่เคยนำออกมาใช้ประโยชน์ช่วยชาวบ้านเลย ไม่ดำเนินการหาน้ำมาแจกพอทุเลาปัญหาให้ชาวบ้านเวลาเดือดร้อนได้เลย  เหมือนไม่อยากจะแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน จนทุกวันนี้สุดทนที่จะทนแล้วครั้งนี้

ตัวแทนชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้าน จึงขอออกมารวมตัวกันที่บ้านกำนันตำบลฯ เพื่อเข้าร่วมลงชื่อกันฝากผ่านไปให้หน่วยงานทางจังหวัดชัยภูมิ เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำประปาไม่ไหลซ้ำซากมายาวนานในครั้งนี้ให้เป็นการด่วนกว่าที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ด้วย

ทั้งนอกจากนี้ปัญหาประปาอบต.นาฝาย ยังมีปัญหาในเรื่องบิลเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังไม่ตรงความเป็นจริงมาตั้งแต่เดือนเมษายน- พฤษภาคมที่ผ่านมา จนปัจจุบันน้ำไม่ไหลยังจะมาเรียกเก็บกับชาวบ้านซ้ำอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]