X

เร่งช่วยวุ่นกลางถนนแม่วัวท้องแก่ตกใจกระโดดลงรถ ขาติดห้อยกรงเหล็กหวิดขาด (คลิป)

ชัยภูมิ – เจ้าหน้าที่ต้องพากันเร่งนำเครื่องตัดถ่างมาช่วย หวั่นวัวตกใจไม่หยุดดิ้นจนขาขาดได้ ต้องช่วยกันจอดหยุดรถติดยาวนานกว่าชั่วโมง!

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจาก สภ.ลาดใหญ่ ว่ามีแม่วัวท้องแก่กระโดดลงจากท้ายรถ แต่ขาไปติดห้อยหวิดขาขาดติดกับช่องกรงเหล็กหัวห้อยลงมากับพื้นถนน บริเวณบนถนนช่วงบ้านหนองไผ่ล้อม ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ถนนหมายเลข 202 ช่วงหลักที่ 7-8  จึงเร่งชุดกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างออกไปช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบแม่วัวท้องแก่ขาติดอยู่ในช่วงกรงเหล็กทั้ง 2 ข้าง อยู่บนรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน ผร 1628 หมวดจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายคม  ทบซิน อายุ 53 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 2 บ้านโนนรัง ตำบลแก้งสนามนาง อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าของวัวยืนรอเจ้าหน้าที่ พร้อมกับดูแลวัวอย่างใกล้ชิดเพราะวัวหัวห้อยทิ่มลงมาฟาดกับพื้นถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างชั่วนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือแม่วัวท้องแก่ตัวนี้ออกมาได้สำเร็จ ก่อนให้เจ้าของนำขึ้นรถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งอาการได้รับบาดเจ็บที่ขาหนักพอสมควร

สอบถามนายคม  ทบซิน เจ้าของวัวเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองได้นำกระบะดังกล่าวเดินทางมาขอซื้อวัวตัวนี้ที่กำลังตั้งท้องได้กว่า 7 เดือนแล้ว อยู่ในบ้านหนองหญ้ารังกา ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อที่จะนำไปเลี้ยงต่อที่บ้านที่อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา  จนกระทั่งได้นำวัวขึ้นรถระหว่างเดินทาง แม่วัวเกิดตกใจรถที่วิ่งสวนไปมา จู่ๆ ได้กระโจนลงรถแต่พลาดท่าขาไปติดกรงเหล็ก จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ส่วนทางนางธรรมนอง  ดังชัยภูมิ อายุ 64 ปี ชาวบ้านเลขที่ 67/1 หมู่ที่ 4 บ้านหนองหญ้ารังกา ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าของวัวที่ขายให้นายคมฯ เล่าว่า นายคมฯได้เดินทางมาซื้อวัวของตนในราคา 40,000 บาท ซึ่งวัวตัวดังกล่าวได้ตั้งท้องประมาณกว่า 7 เดือน ก่อนที่นายคมฯ เดินทางมาหาที่บ้านเพื่อมาขอซื้อไปเป็นแม่พันธุ์เลี้ยงต่อ จนกระทั่งหลังขายให้ไม่นาน ก็มาทราบว่าแม่วัวตัวดังกล่าวมากระโจนรถหวิดขาขาด ก่อนจะตามมาดูช่วยเหลือกัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือใว้ได้ทัน ก่อนจะใช้เวลาช่วยวัวตัวนี้ออกมาได้ ก็ต้องทำให้รถติดยาวนานนับชั่วโมง ที่ต้องขอบคุณน้ำใจคนที่ขับรถผ่านในครั้งนี้ ได้ช่วยกันหยุดจอดรถเพื่อไม่ให้ขับมาใกล้จนวัวอาจจะเกิดตกใจดิ้นไม่หยุดจนขาขาดได้ ก่อนที่จะได้ช่วยกันนำแม่วัวท้องแก่ตัวนี้ขึ้นรถใหม่อีกครั้ง ให้เจ้าของรายใหม่ได้นำกลับเลี้ยงดูต่อ ที่อำเภอแก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]