X

ระดมชุดเร่งไล่ล่าจระเข้โผล่ต่อเนื่องสั่งยิงจับตายยิงพลาดรอดไปได้อีกหวุดหวิด

ชัยภูมิ – คาดอาจจะมีความดุร้ายมากขึ้นหลังได้รับบาดเจ็บ เร่งประสานชาวบ้านทุกพื้นที่ใกล้เคียงหมู่บ้านวังก้านเหลือง ในต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ที่อยู่ใกล้ห้วยคลองขุดลำน้ำสาขาของแม่น้ำชีไหลผ่าน งดลงเล่นน้ำหาปลาไว้ก่อนเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนในช่วงนี้ จนกว่าจะพบและจับตัวจระเข้ตัวนี้ได้!!!

( 30 ก.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลายร้อยครอบครัวต่างพากันหวาดผวาไม่กล้าที่จะลงอาบน้ำและออกประกอบอาชีพหาปลาในพื้นที่ หลังพบจระเข้โผล่ขึ้นมาในคลองสาขาลำน้ำชีที่ไหลผ่านหมู่บ้านบ่อยครั้งมาต่อเนื่องตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งจระเข้ตัวนี้มีขนาดลำตัวใหญ่และยาวกว่า 1.5 เมตร

ล่าสุดทางด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ สั่งประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ และจัดชุดระดมออกช่วยกันติดตามจระเข้ตัวนี้มาต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ ล่าสุดได้รับรายงานจากสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ

ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่แกะรอยตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจระเข้ตัวที่หลุดออกมาครั้งนี้ เป็นของนายมะลิ  สิงห์กระโจม ชาวบ้านเลขบ้านเลขที่ 180/1 ม.10. ต.บ้านค่าย อ.เมือง  จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีการเลี้ยงจระเข้ไว้ในครอบครองรวม  3 ตัว เพื่อตั้งเป็นคณะเร่ออกแสดงโชว์ความสามารถจระเข้แสนรู้

และเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมาจระเข้ที่มีขนาดความยาว 1.5 เมตรตัวดังกล่าว ได้หลุดรอดออกจากท่อบ่อเลี้ยงลงไปยังลำน้ำชีจำนวน 1 ตัว และหลุดออกมาอยู่ในห้วยคลองขุดคลองน้ำสาขาของลำแม่น้ำชีในช่วงหมู่บ้านวังก้านเหลืองดังกล่าว

ซึ่งมีการติดตามพบตัวแล้ว แต่ในสภาพคลองมีความคดเคี้ยว น้ำลึกไม่น้อยกว่า  1 เมตรขึ้นไป และทางสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดนำอวน มาเพื่อทำการล้อมจับมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้( 29 ก.ย.61) ที่ผ่านมา แต่สภาพห้วยไม่สามารถนำอวนลงได้เพราะมีตอไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก จึงเห็นควรมีมติใช้มาตรการจับตายจระเข้ตัวนี้ จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่หน่วยซุ่มยิง จนไปพบจระเข้ตัวนี้เข้ามาตั้งแต่เย็นวานนี้ และได้ยิงใส่จระเข้ตัวนี้แล้ว  แต่จากนั้นจระเข้ตัวนี้ได้ดำน้ำหายไป

และจากการติดตามหาตัวจระเข้ตัวนี้หลังถูกยิงมาจนปัจจุบันวันนี้ยังไม่พบตัวจระเข้ดังกล่าวโผล่ขึ้นมาให้เห็นอีกเลยในช่วงนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังระดมแกะรอยติดตามตัวจระเข้ตัวนี้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัวต่อไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งรายงานด่วนมาถึงทางผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ รับทราบเป็นการด่วนต่อไป

และในช่วงนี้หากจระเข้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาจจะมีความดุร้ายมากขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวงดลงเล่นอาบน้ำ หรือหาปลาในพื้นที่ใกล้เคียงที่พบจระเข้ดังกล่าวไว้ก่อนเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และหากชาวบ้านในพื้นที่ใครพบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาขอให้รีบแจ้งผู้นำชุมชนช่วยแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดชัยภูมิ ชุดไล่ล่าเป็นการด่วนเพื่อจะได้ดำเนินการเข้าจับตัวจระเข้ตัวนี้ให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]