X

ชาวชัยภูมิโล่งอกแล้วแถลงด่วนยันผลตรวจซ้ำ ชาวเยอรมันมาหาญาติไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว!(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดมีข่าวดีด่วนล่าสุด ชาวชัยภูมิได้เฮพากันโล่งอกทั่วทั้งจังหวัดแล้ว หลังผู้ว่าฯควง สสจ.เปิดแถลงข่าวดีด่วน ยันผลตรวจล่าสุดยืนยันรอบ 2 ชาวเยอรมันมาเยี่ยมญาติที่ชัยภูมิ มีผลเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว หลังระดมปูพรมเข้มตามประวัติอาจจะมีกลุ่มเสี่ยงไปเกี่ยวข้องสัมผัสกับชาวเยอรมันรายนี้ในทั่วจังหวัดมากกว่า 500 ตัวอย่าง/คน ล่าสุดเองก็ยังมีผลตรวจยืนยันออกมาว่าไม่มีชาวชัยภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นแม้แต่รายเดียวด้วยเช่นกัน!

ล่าสุดมีความคืบหน้าด่วน เมื่อช่วงเวลา 10.30 น.วันที่ 26 พ.ค.63 นายณรงค์  วุ่นซื้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ สสจ.ชัยภูมิและโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ออกมาเปิดแถลงข่าวความคืบหน้าด่วน ต่อสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ณ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ว่าหลังเกิดกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็น 1 ใน 3 รายล่าสุดของประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชายสัญชาติเยอรมัน อายุ 42 ปี ซึ่งไม่มีโรคประจำตัว มีประวัติว่าได้พาครอบครัวภรรยาชาวชัยภูมิ พร้อมลูก 2 คน วัย 20 ปี และ 2 ขวบ 6 เดือน รวม 4 คน เดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านแม่ยาย อยู่ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านโป่งขุนเพชร ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ อยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงวันที่ 30 เม.ย.63 – 16 พ.ค.63 เป็นเวลานานกว่าครึ่งเดือนที่ผ่านมา

จนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวชัยภูมิในทุกพื้นที่ต่างพากันหวาดผวาว่าจะมีการนำเชื้อมาแพร่กระจายในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตามมาอีกจำนวนมากได้ในขณะนี้ และได้เร่งตรวจสอบประวัติค้นหากลุ่มบุคคลที่อาจจะมีความเสี่ยง ซึ่งมีประวัติพบว่าชาวเยอรมันรายนี้มาเยี่ยมญาติที่จ.ชัยภูมิ และในช่วงของวันที่ 8 พ.ค.63 ได้พาลูกและภรรยาไปหาซื้อของไปเตรียมทำหมูกระทะ เพื่อฉลองวันเกิดให้กับคนในครอบครัวในวันที่ 9 พ.ค.63 โดยมีประวัติเสี่ยงในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ในวันที่ 8 พ.ค.63 ซึ่งมีการเดินทางเข้าไปในห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง ในตัวอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในที่ห้างโลตัส และแมคโคร สาขาชัยภูมิ รวมทั้งยังมีประวัติไปใช้บริการในร้านตัดผมเสริมสวยชายอีก 1 แห่ง ที่อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านในต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

จากนั้นชาวต่างชาติเยอรมันรายนี้ ได้เดินทางกลับไปตรวจสุขภาพก่อนที่จะเตรียมเข้าทำงานในวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา และล่าสุดมีผลตรวจร่างกายพบว่ามีเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวอยู่ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ที่กทม.อยู่ในขณะนี้นั้น

ซึ่งการติดตามผลตรวจคัดกรองหาเชื้อกับบุคคลที่เกี่ยวข้องล่าสุดทั้งภรรยา ลูกอีก 2 คน วัย 20 ปี และ 2 ขวบ 6 เดือน และมีญาติเป็นหลานชายวัย 18 ปี ที่จ.ชัยภูมิ มีผลตรวจยืนยันออกมาแล้วเช่นกันว่า ไม่มีใครติดเชื้อ รวมทั้งกลุ่มญาติบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกรวม 19 คน และยังมีกกลุ่มพนักงานห้างในทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งช่างร้านตัดผมและเสริมสวยอีก 3 คน และชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่มีประวัติเคยสัมผัสชาวเยอรมันรายนี้รวมอีก 29 ราย ที่ล่าสุดวันนี้ 26 พ.ค.63 ได้มีผลตรวจแล็ปยืนยันออกมาแล้วด้วยเช่นกันว่าไม่มีใครติดเชื้อในพื้นที่จ.ชัยภูมิ แม้แต่รายเดียวเพิ่มขึ้นในพื้นที่จ.ชัยภูมิ แต่อย่างใดด้วยอีกเช่นกัน

และรวมทั้งล่าสุดวันนี้ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมมิ พร้อมด้วย สสจ.ชัยภูมิ ได้รับการติดต่อจากบุตรสาวชาวเยอรมัน รายนี้เพิ่มเติม ซึ่งเป็นข่าวดีล่าสุดของชาวชัยภูมิทั้งจังหวัด จึงได้เร่งเปิดแถลงข่าวด่วนความคืบหน้ายืนยันต่อชาวชัยภูมิ เพื่อให้ทราบโดยทั่วกันในครั้งนี้ด้วย ว่ามีผลตรวจของชาวเยอรมันรายนี้มาเพิ่มเติมล่าสุดแล้วว่า มีการยืนยันจากเอกสารอย่างเป็นทางการ จากบุตรสาวชาวเยอรมันรายนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ผลตรวจร่างกายของชาวเยอรมัน วัย 42 ปี รายนี้ ที่มีการตรวจยืนยันผลตรวจหาเชื้อโควิด -19 ในครั้งนี้อีกรอบที่ 2 อีกครั้งต่อเนื่องจากมาจากแรกแล้ว ล่าสุดไม่พบเชื้อโควิด -19 ในชาวเยอรมันรายนี้แต่อย่างใด มีผลเป็นลบแล้ว

ซึ่งขณะนี้จ.ชัยภูมิ ก็พร้อมขอยืนยันว่า จ.ชัยภูมิ ตลอดตั้งแต่มีการระบาดโควิด -19 มา หลังเคยมีผู้ป่วยโควิด -19 รวม 4 ราย และรักษาหายกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว และล่าสุดรวมทั้งกรณีของชาวเยอรมันรายนี้ ผลตรวจก็ยืนยันว่าไม่มีเชื้อโควิด -19 ที่จะสามารถแพร่ไปสู่ผู้อื่นที่เคยมีประวัติไปสัมผัสเข้าใกล้ญาติและบุคคลที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ทั้งหมดแล้ว

รวมทั้งการดำเนินการเสริมมาตรการเข้มต่อเนื่องในขณะนี้ที่ทาง สนง.ควบคุมโรคที่ 9 จ.นคราชสีมา และชัยภูมิ ได้ระดม จนท.ปูพรมตรวจคัดกรองหากลุ่มเสี่ยงที่อาจะเข้าไปใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงกับชาวเยอรมันรายนี้ทั้งหมดก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.63 และวันนี้ 26 พ.ค.63 มีผลตรวจชาวเยอรมันไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว

สิ่งที่ได้ดำเนินการตรวจหากลุ่มเสี่ยงที่ผ่านมาอีกไม่น้อยกว่า 500 ตัวอย่าง/คน ในพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ ตั้งแต่อ.เทพสถิต (บ้านแม่ยายจุดเสี่ยงต้นเชื้อ) ,หนองบัวระเหว และอ.ซับใหญ่ เพื่อเอ็กซเรย์ทุกพื้นที่ว่าอาจจะมีกลุ่มเสี่ยงที่เคยมีประวัติกับผู้ติดเชื้อชาวเยอรมันรายนี้เคยผ่านเข้าออกพื้นที่เพิ่มเติมอีกทั้งหมดทุกจุด ก็คงไม่ต้องไปยกเลิกอะไร แต่ก็จะได้ดำเนินการทำให้ต่อเนื่องเพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการให้เสร็จสิ้นต่อไป และเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่า จ.ชัยภูมิ ต้องปลอดเชื้อ 100 %

การดำเนินการตรวจคัดกรองให้ปลอดเชื้อให้ได้ในทุกจุดในทุกพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ ก็จะกลับคืนมาในขณะนี้ด้วยแล้ว ซึ่งสามารถยืนยันได้แล้วเช่นกันว่าไม่มีการพบผู้ป่วยเพิ่มในทุกพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในตลอดช่วงเกือบ 50 วันที่ผ่านมาได้ 100 %  ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังต้องขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันอย่าการ์ดตก ช่วยกันป้องกันตัวเองตามมาตรการให้ต่อเนื่องต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายให้ได้พร้อมกันทั้งหมดในทั่วประเทศโดยเร็วต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]