X

ระทึกเร่งช่วยหนุ่ม 38 ขึ้นไปตัดกิ่งไม้ข้างเสาไฟแรงสูงถูกช็อตหมดสติคายอดไม้! (คลิป)

ชัยภูมิ – ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ถ้าคิดเสี่ยงแบบนี้พึงระวัง!

เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 25 พ.ค.63  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนถูกไฟฟ้าช็อตร่างติดนอนหมดสติอยู่บนต้นไม้ จุดเกิดเหตุบริเวณริมถนนหมู่ 4  ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ

จึงได้เร่งนำชุดเจ้าหน้าที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีชาย 1 คน ร่างติดอยู่บนต้นไม้หมดสติอยู่ ซึ่งจุดบนยอดต้นไม้ดังกล่าวอยู่ห่างจากสายไฟฟ้าแรงสูงเพียงประมาณ 1 เมตร ทราบชื่อผู้ถูกไฟช็อตที่ติดอยู่บนยอดไม้ดังกล่าว ต่อมาคือนายสุริยันต์  ทึงดา อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 4  ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนงานรับก่อสร้างอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

พร้อมเร่งประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภักดีชุมพลและเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่เกี่ยวข้องมาช่วยเร่งตัดกระแสไฟฟ้าที่รั่วออกมา ก่อนเพื่อที่ทางชุดเจ้าหน้าที่จะได้นำรถกระเช๋าขึ้นไปช่วยเหลือคนถูกไฟช็อตหมดสติติดอยู่บนต้นไม้ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร ลงมาได้ และใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถช่วยนำร่างชายรายนี้ ที่โชคยังดีมีสติกลับมาแต่ด้วยทั่วร่างกายถูกไฟฟ้าช็อตรุนแรงจึงทำให้ร่างกายเกิดชาไปทั้งตัวไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ ก่อนช่วยพานำตัวลงมาได้  และรีบพาส่ง รพ.ภักดีชุมพล ซึ่งล่าสุดอาการยังสาหัส ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ใกล้ชิดในช่วง 1-2 วันนี้ต่อไปก่อน

จากการสอบถามชาวบ้าน คนงานก่อสร้างใกล้เคียงและผู้ที่เห็นเหตุการณ์อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า นายสุริยันต์ คนปีนต้นไม้ขึ้นไม้ตัดกิ่งไม้ในจุดนี้จนถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ มีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้างทั่วไป โดยช่วงก่อนเกิดเหตุ นายสุริยันต์ วัย 38 ปี ออกมาทำงานรับจ้างในจุดที่กำลังก่อสร้างบ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมีต้นไม้ใหญ่ตามปกติเช่นทุกวัน และพอถึงช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ก่อนเกิดเหตุ นายสุริยันต์ ได้ปีนขึ้นไปตัดกิ่งไม้ต้นนี้ที่มีความสูงประมาณกว่า 20 เมตร ที่อยู่เหนือสายไฟฟ้าแรงสูงขึ้นไป ในขณะกำลังตัดกิ่งไม้อยู่นั้น ได้มีกิ่งไม้ได้หักลงมาพลาดไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ห่างกันไม่ถึงเมตร จึงเป็นเหตุให้ไฟฟ้าช็อตจนหมดสติ และร่างติดอยู่บนต้นไม้ดังกล่าวขึ้น ชาวบ้านและคนงานใกล้เคียงจึงรีบพากันแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ที่โชคยังดีที่มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาช่วยตัดกระแสไฟฟ้าในจุดนี้ไว้ได้ทัน จนเกือบจะถูกกระแสไฟช็อตจนหวิดเสียชีวิตครั้งนี้ไว้ได้ทัน รอดตายมาได้ครั้งนี้อย่างหวุดหวิด

ก่อนที่ทาง จนท.จะช่วยกันนำรถกระเช๋าขึ้นไปพาร่างผู้บาดเจ็บลงมาและนำส่งโรงพยาบาลภักดีชุมพล เพื่อรักษาอาการต่อไป

ซึ่งทางจนท.ที่เกี่ยวข้องและทางการไฟฟ้า อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชนที่คิดจะไปตัดกิ่งไม้ ที่อาจจะไปอยู่ใกล้สายและเสาไฟฟ้า ที่เดินผ่านบ้านและตามจุดต่างๆ ไม่ควรขึ้นไปทำเอง ควรแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า หรือเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงที่เป็นหน่วยงานในท้องถิ่น  อบต. หรือ เทศบาลฯ ของแต่ละชุมชนของชาวบ้านเอง เพื่อให้ช่วยนำช่างที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะมาดำเนินการให้ดีกว่า ซึ่งอาจเกิดพลาดมาเหมือนกรณีชายรายนี้ได้ ที่ครั้งนี้โชคยังดีที่มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและมาช่วยตัดกระแสไฟให้ได้ทัน ไม่เช่นนั้นอาจถึงถูกช็อตจนเสียชีวิตไปแล้วในครั้งนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]