X

ยัน 19 รายเกี่ยวชาวเยอรมันติดโควิด 19 มาหาญาติที่ชัยภูมิยังไม่มีใครพบเชื้อ เร่งปูพรมป้องเข้มอีกกว่า 500 ราย (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังชาวเยอรมันรายนี้เดินทางมาเยี่ยมญาติบ้านแม่ยายที่ชัยภูมิ นานกว่าครึ่งเดือน และเดินทางกลับไปทำงานตรวจพบเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มของประเทศไทยล่าสุดขณะนี้ และมีประวัติมาสัมผัสใกล้ชิดคนในพื้นที่ชัยภูมิร่วมอีกกว่า 19 ราย ล่าสุดผลตรวจยืนยันออกมาแล้วยังไม่พบคนติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด พร้อมขยายผลเฝ้าระวังมีประวัติไปใช้บริการในร้านตัดผมเสริมสวยในพื้นที่ใกล้บ้านแม่ยายเพิ่มอีกจุด ส่งตรวจเพิ่มอีกเฝ้าระวังอีก 3 ราย พร้อมตรวจสอบจุดเสี่ยงทั่วห้างดังเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ผู้มีเชื้อชาวเยอรมันเข้าไปใช้บริการ เร่งตรวจเช็คกล้องวงจรปิดทุกตารางนิ้ว ล่าสุดผู้ติดเชื้อมีการดำเนินการป้องกันสวมหน้ากากและไม่พบมีใครเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มด้วยอีกทาง ซึ่งยังมีมาตรการเว้นระยะห่างผ่านไปด้วยดีได้ หลังพากลุ่มเสี่ยงภายในห้างที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าตรวจหาเชื้อเพิ่มอีก ล่าสุดยังไม่พบคนติดเชื้อในครั้งนี้เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

เตรียมระดม จนท.รอยต่อ 3 อำเภอ เสริมมาตรการเข้มร่วมกับ สนง.ควบคุมโรคที่ 9 จ.นคราชสีมา และชัยภูมิ ระดม จนท.ปูพรมกลุ่มเสี่ยงที่อาจเคยเข้าไปใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงชาวเยอรมันรายนี้ได้อีกกว่า 500 ตัวอย่าง/คน ในพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ ตั้งแต่อ.เทพสถิต (บ้านแม่ยายจุดเสี่ยงต้นทางที่มีผู้ติดเชื้อ) ,หนองบัวระเหว และอ.ซับใหญ่ เพื่อเอ็กซเรย์ทุกพื้นที่เสี่ยงที่เคยมีผู้ติดเชื้อชาวเยอรมันรายนี้ผ่านเข้าพื้นที่ได้ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นให้ปลอดเชื้อให้ได้ในทุกจุดในทุกพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ กลับคืนมาให้ได้โดยเร็วต่อไป

ล่าสุดความคืบหน้าเมื่อช่วงเวลา 19.45 น.วันที่ 22 พ.ค.63 ทางนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ สสจ.ชัยภูมิและโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ออกมาเปิดแถลงข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติมล่าสุดต่อสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ณ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ว่าหลังเกิดกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็น 1 ใน 3 รายล่าสุดของประเทศไทยของวันที่ 21 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชายสัญชาติเยอรมัน อายุ 42 ปี ซึ่งไม่มีโรคประจำตัว มีประวัติว่าได้พาครอบครัวภรรยาชาวชัยภูมิ พร้อมลูก 2 คน วัย 20 ปี และ 2 ขวบ 6 เดือน รวม 4 คน เดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านแม่ยาย อยู่ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านโป่งขุนเพชร ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ อยู่ในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงวันที่ 30 เม.ย.63 – 16 พ.ค.63 เป็นเวลานานกว่าครึ่งเดือนที่ผ่านมา

และในช่วงวันที่ 8 พ.ค.63 ได้พาลูกและภรรยามาหาซื้อของไปเตรียมทำหมูกระทะ เพื่อฉลองวันเกิดให้กับคนในครอบครัวในวันที่ 9 พ.ค.63 โดยมีประวัติเสี่ยงในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ในวันที่ 8 พ.ค.63 ได้เดินทางเข้าไปในห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง ในตัวอ.เมืองจ.ชัยภูมิ ในที่ห้างโลตัส และแม็คโคร สาขาชัยภูมิ รวมทั้งยังมีประวัติไปใช้บริการในร้านตัดผมเสริมสวยชายอีก 1 แห่ง ที่อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านในต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

จากนั้นชาวต่างชาติเยอรมันรายนี้ ได้เดินทางกลับไปตรวจสุขภาพก่อนที่จะเตรียมเข้าทำงานในวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา และล่าสุดมีผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวอยู่ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ที่กทม.อยู่ในขณะนี้

ซึ่งผลตรวจยืนยันมาตั้งแต่วานนี้ ทั้งชาวเยอรมันวัย 42 ปี รายนี้ พร้อมครอบครัวทั้งภรรยา ลูกวัย 20 ปี และ 2 ขวบ 6 เดือน และมีญาติเป็นหลานชายวัน 18 ปี ที่จ.ชัยภูมิ ที่มีอาการมีไข้ไอเจ็บคอแห้ง มีผลตรวจยืนยันออกมาแล้วพร้อมกันครั้งนี้ไม่มีใครติดเชื้อโควิด -19 แต่อย่างใด แต่มีเพียงชาวเยอรมันรายนี้คนเดียวที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียงคนเดียวเท่านั้น

ซึ่งยังเหลือการติดตามประวัติกลุ่มเสี่ยงทั้งญาติ คนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เคยมาสัมผัสมาใกล้ชิดชาวเยอรมันรายนี้รวมเหลืออยู่อีก 19 คน ที่มีการส่งตรวจหาเชื้อและมีผลล่าสุดจากทางห้องแล็ปยันยืนออกมาแล้วเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 22 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ว่าใน 19 รายนี้ไม่มีใครติดเชื้อเชื้อโควิด 19 เพิ่มในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ แต่อย่างใด

พร้อมทั้งทางจังหวัดชัยภูมิ ได้ขยายผลจัดชุดเร่งติดตามเฝ้าระวัง ว่าชาวเยอรมันรายนี้ยังมีประวัติไปใช้บริการในร้านตัดผมเสริมสวยในพื้นที่ใกล้บ้านแม่ยายเพิ่มล่าสุดอีกจุด ที่มีพื้นที่อยู่ในต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ส่งตรวจเพิ่มเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดเพิ่มเติมอีก 3 ราย ที่คาดว่าจะรู้ผลตรวจตามมาในไม่เกินพรุ่งนี้ พร้อมตรวจสอบจุดเสี่ยงในห้างดังกล่าวอีก 2 แห่ง ทั้งที่โลตัส และแม็คโคร ที่เคยมีประวัติผู้มีเชื้อโควิด-19 ชาวเยอรมันเข้าไปใช้บริการ จนท.ได้เร่งตรวจเช็คตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตารางนิ้ว ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อชาวเยอรมันรายนี้ มีการดำเนินการป้องกันตัวเองมีการสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเองเป็นอย่างดี ระหว่างเดินทางเข้าทุกพื้นที่โดยตลอด และไม่พบมีใครเข้าใครเข้าใกล้และเสี่ยงเข้าไปสัมผัสใกล้ชิด ซึ่งแต่ละห้าง 2 แห่งดังกล่าว ได้มีมาตรการเว้นระยะห่าง ครั้งนี้ผ่านมาที่ดีระหว่างที่มีผู้ติดเชื้อรายนี้เข้าไปใช้บริการพร้อมทั้งได้พากลุ่มเสี่ยงทั้งพนักงานภายในห้าง คนที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดวันดังกล่าว เข้าไปตรวจหาเชื้อโควิด -19 เพิ่มอีกล่าสุดแล้ว ก็ยังไม่พบมีคนติดเชื้อโควิด -19 ในครั้งนี้เพิ่มเติมด้วยเช่นกันแต่อย่างใด

รวมทั้งการดำเนินการเสริมมาตรการเข้มในระยะยาวอักทาง ก็ได้ร่วมกับ สนง.ควบคุมโรคที่ 9 จ.นคราชสีมา และชัยภูมิ ระดม จนท.ปูพรมตรวจคัดกรองหากลุ่มเสี่ยงที่อาจะเข้าไปใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงกับชาวเยอรมันรายนี้ทั้งหมดอีกไม่น้อยกว่า 500 ตัวอย่าง/คน ในพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ ตั้งแต่อ.เทพสถิต (บ้านแม่ยายจุดเสี่ยงต้นเชื้อ) ,หนองบัวระเหว และอ.ซับใหญ่ เพื่อเอ็กซเรย์ทุกพื้นที่อาจจะมีกลุ่มเสี่ยงที่เคยมีประวัติกับผู้ติดเชื้อชาวเยอรมันรายนี้เคยผ่านเข้าออกพื้นที่เพิ่มเติมทุกจุด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นให้ปลอดเชื้อให้ได้ในทุกจุดในทุกพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ กลับคืนมาให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]