X

มอบธารน้ำใจผู้ใจบุญช่วยชาวชัยภูมิสู้โควิด-19 ถึงปล่อยโฮช่วยต่อชีวิตไม่เหลือข้าวสารกรอกหม้อ (คลิป)

ชัยภูมิ – สุดซึ้งธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันยังคักคึกในหลายพื้นที่ ขณะที่เมืองพญาแลรวมจัดส่งมอบธารน้ำใจผู้ใจบุญช่วยผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบหนักจากโควิด -19 ระบาดเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้มากกว่า 350 ครอบครัว พร้อมจัดส่งสิ่งของเข้าไปช่วยเติมตู้ปันสุขในพื้นที่ และมอบสิ่งให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล  สร้างบรรยากาศรอยยิ้ม เกิดความรักสามัคคีกันของคนในพื้นที่ยังคงมีให้เห็นคึกคักต่อเนื่อง บางรายถึงกับน้ำตาคลอช่วยต่อชีวิตอีกครั้งนี้หลังวันนี้ที่บ้านไม่มีข้าวสารเหลือกรอกหม้อแล้ว!

( 22 พ.ค.63 ) โดยการจัดส่งมอบธารน้ำใจจากผู้ใจบุญในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ ได้ริเริ่มมาจากตัวแทนทุกภาคส่วนทั้งตัวแทนองค์กรสื่อมวลชน สมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดชัยภูมิ โดยมีพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ หรือคนชัยภูมิจะรู้จักกันดีในนาม ผู้กำกับติดดินหัวใจประชาชน และตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้านักธุรกิจในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ส่วนหนึ่ง จึงได้ร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้น  เพื่อประสานออกสำรวจไปยังผู้นำชุมชนต่างๆ ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่มีประชาชนของตนเองได้รับความเดือดร้อนจากภาวะโควิด -19 ระบาดหนักในช่วงนี้มากที่สุดรวมกว่า 350 ครอบครัว

เพื่อช่วยกันสมทบทุนจัดหาข้าวสารมามอบให้ครอบครัวละ 5 กก. ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม และยังมีน้ำปลาร้าปรุงสุก เพื่อให้ประชาชนพอได้นำไปประกอบอาหารรับประทานกันในครอบครัว ที่พอจะช่วยปันใจช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ยากไร้ที่ได้รับความเดือดร้อนจาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ที่ไม่สามารถออกไปทำมาหากินประกอบอาชีพไม่ได้  ตกงาน ไม่มีรายได้ ได้พอมีสิ่งของหลักๆ ดังกล่าวนำไปช่วยเหลือครอบครัวตนเองช่วยบรรเทาทุกข์ได้บางส่วนในขณะนี้ได้บ้าง

ก่อนช่วยกันนำมาจัดส่งมอบธารน้ำใจกันขึ้นในครั้งนี้ ที่จะต้องมีมาตรการป้องกันการเว้นระยะห่างในขั้นตอนการมอบสิ่งของครั้งนี้ในทุกขั้นตอนให้ถูกต้องตามหลักช่วยกันการป้องกันโควิด -19 ที่ถูกต้องด้วย โดยเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 22 พ.ค.63 ที่ลานด้านหน้ากองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เพื่อช่วยกันนำสิ่งของดังกล่าวมาจัดส่งมอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนในเบื้องต้นทั้งหมดรวมกว่า 350 ครอบครัว ก่อนที่บางส่วนได้นำไปส่งมอบเพิ่มเติมให้กับตู้ปันใจในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และนำไปมอบให้กำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ในครั้งนี้อีกด้วย

ซึ่งบรรยากาศโครงการรวมธารน้ำใจบุญใจบุญ ปันใจช่วยเยียวยาชาวชัยภูมิ สู้โควิด -19 ในครั้งนี้ต่างเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ช่วยสร้างเสริมกำลังใจให้กับผู้ยากไร้ที่เดือดร้อน และสานสร้างความรักสามัคคีให้กับคนในพื้นที่ ซึ่งมีชาวบ้านบางรายถึงกับน้ำตาคลอและขอขอบคุณต่อโครงการครั้งนี้ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากด้วย ซึ่งวันนี้ที่บ้านบางรายไม่มีข้าวสารที่จะมาหุงในครอบครัวแต่ได้มารับข้าวสารในครั้งนี้ ก็ช่วยต่อลมหายใจให้กับคนในครอบครัวได้ต่อไปอีก และจะขอสู้เป็นกำลังใจให้กันและกัน และช่วยกันต่อสู้ต่อไปจนกว่าเชื้อโควิด-19 จะหายไปในทั่วประเทศไทยให้ได้ต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]