X

แม่น้องตวงข้าว4ขวบถูกสุนัขกัดเสียชีวิตเรียกเยียวยา1ล้าน!

ชัยภูมิ – หลังเจ้าหน้าที่เปิดโอกาสให้นัดเจรจากันครั้งแรกหลังเสร็จงานเผาศพน้องผ่านไปแล้ว เพื่อหาแนวทางพูดคุยช่วยเหลือเยียวยากันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ยังตกลงกันไม่ได้ ด้านเจ้าของสุนัขเขี้ยวโหดขอกลับไปหารือกับญาติๆก่อนอีกครั้งพร้อมนัดตกลงกันอีกครั้งในไม่เกิน 8 ต.ค.นี้….

( 25 ก.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าจากเหตุสะเทือนใจต่อครอบครัวของด.ญ.หนูน้องวัย 4 ขวบเศษ “น้องตวงข้าว”หรือด.ญ.ธัญลักษณ์  สลิดกุล อายุ 4 ขวบ 11 เดือนเศษ ซึ่งอีกไม่กี่วันในวันที่ 30 ก.ย.61 ที่จะตรงกับวันเกิดของน้องอายุครบ 5 ขวบพอดี แต่ต้องมาถูกกลุ่มสุนัขรวม 3 ตัวของเพื่อนบ้านติดกันหลุดออกมาไล่รุมขย้ำกัดจนเด็กเสียชีวิตครั้งนี้ ระหว่างที่ออกไปปั่นจักรยานเล่นเป็นประจำปกติหลังเลิกเรียนในถนนใกล้บ้านของตนเองและเพื่อนบ้านรายนี้ในอ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างกันไม่ไกลเพียงกว่า 10 เมตร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ย.61 ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้มีการพบกันระหว่างแม่ญาติหนูน้อยตวงข้าวกับเจ้าของสุนัข เป็นครั้งแรกหลังเสร็จงานเผาศพน้องไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.ย.61 ที่ผ่านมา เพื่อเจรจาที่จะช่วยเยียวยาให้กับคอบครัวของน้องตวงข้าว โดยที่ทั้ง 2 ฝ่ายทั้งเจ้าของสุนัขก่อเหตุ กับทางญาติและแม่ขอน้อง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ทองสุข  รัตสีวล พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่สภ.บ้านเขว้า

โดยเบื้องต้นทางแม่ของน้องตวงข้าวเสนอขอข้าวเยียวยาการเสียชีวิตของน้องกับเจ้าของสุนัข ครั้งนี้เป็นเงิน 1 ล้านบาท แต่ทางเจ้าของสุนัขยังตกลงกับทางญาติๆไม่ได้ และยังขอกลับไปเจรจากับทางญาติๆอีกครั้งก่อนที่จะมาให้คำตอบต่อ พนักงานสอวนสภ.บ้านเขว้า อีกครั้งได้ในวันที่ 8 ต.ค.2561 นี้

ซึ่งยังตกลงกันไม่ได้ โดยบรรยากาศบ้านของหนูน้อยตวงข้าวค่อนข้างเงียบเงา ผู้เป็นแม่ของน้องตวงข้าว ไปทำงานสอนหนังสือที่ตำบลลุ่มลำชี อยู่บ้านเพียงนางประกาย  จุลเขว้า วัย 56 ปี ผู้เป็นยายของน้องตวงข้าว โดยบอกว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นแม่หรือญาติของน้องตวงข้าวยังทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าน้องตวงข้าวจะจากไปที่ยังอายุยังน้อย ส่วนการเจรจากันที่ สภ.บ้านเขว้าครั้งแรกยังตกลงกันไม่ได้ เพราะทางญาติน้องตวงข้าวเห็นว่าไม่มีอะไรจะมาชดเชยการเสียชีวิตของน้องครั้งนี้ได้ และส่วนค่าเยียวยาที่เรียกไปก็ต้องการที่จะนำมาเป็นทุนการศึกษาให้พี่ชายน้องตวงข้าวและนำไปทำบุญให้น้อง

ซึ่งด้านพ.ต.ตทองสุข  รัตสีวล พนักงานสอบสวนคดีน้องตวงข้าว กล่าวว่า ในการเจรจาครั้งแรกเป็นไปด้วยดี ที่เปิดโอกาสให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้พบกันครั้งแรก แต่ยังไม่ได้ขอตกลงอะไรกัน โดยฝ่ายเสียหายขอค่าชดเชย 1 ล้านบาท ในขณะที่ฝ่ายเจ้าของสุนัขเอง ก็จะขอรับไปพิจารณาพูดคุยกับญาติๆก่อนที่จะขอมาเจรจากันต่อหน้าพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 นี้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับฐานความผิดทางคดีอาญา แต่ส่วนหนึ่งทางเจ้าของสุนัขเองอาจจะขอบรรเทาการลงโทษให้เบาลงได้บ้างเท่านั้น ตามแต่ความเห็นของศาลที่จะเป็นผู้ตัดใจตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]