X

บุกรวบขบวนการค้ายาบ้ายังแสบปรับตัวสู้ช่วงโควิด 19 ลดราคาดึงลูกค้าแหลกถูกยิ่งกว่าขนม 20 บ.(คลิป)

ชัยภูมิ – โอละพ่อ ! ยังแสบไม่เลิกขบวนการค้ายาบ้าเร่งปรับตัวสู้โควิด -19 ระบาด หลังมีการตั้งด่านตรวจเข้มทุกพื้นที่ พ่อค้ารายย่อยไม่กล้าเสี่ยงสั่งยาบ้าไปขาย กลัวได้ไม่คุ้มเสี่ยง ปรับตัวใช้กลยุทธ์ลดแลกแจกแถมแหลกมีตั้งแต่ขายส่งเม็ดละ 20 บาท ขายปลีกไม่เกินเม็ดละ 50 บาท แต่สุดก็ไม่รอดถูก ตร.ชัยภูมิ ซ่อนแผนตามรวบได้ 2 ราย เร่งไล่ล่าขยายผลอีก 1 !

( 16 พ.ค. 63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชย.) สั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ออกกวาดล้างยาเสพติดที่เริ่มเข้ามาในระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ยังมีต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่งขบวนการผู้ค้ายาบ้าเริ่มจะหันมาใช้วิธีปรับตัวในช่วงภาวะโควิด -19 ระบาด ที่ในช่วงนี้มีการตั้งด่านตรวจกันอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ จนทำให้ลูกค้าที่จะสั่งซื้อยาบ้าก็เริ่มน้อยลงเพราะไม่กล้าเสี่ยงอาจถูกจับได้ง่ายมากขึ้นในช่วงนี้ กลุ่มขบวนการค้ายาบ้า จึงเริ่มมีการหันมาใช้กลยุทธ์ในการเชิญชวนให้คนสั่งซื้อไปขายต่อในการลดราคาถือว่าถูกยิ่งกว่าซื้อขนม ที่จะมีราคาขายปลีก-ส่ง ลดแลกแจกแถมแหลก ในช่วงนี้ในราคาขายส่งเพียงเม็ดละ 20 บาท ขายปลีกเม็ดละ 50 เม็ด

จึงเริ่มมีนักค้ายาบ้ารายใหม่สนใจที่จะสั่งซื้อยาบ้าในราคาที่ถูกลงมากขนาดนี้กันจำหน่ายกันมากขึ้นตามมาในช่วงโควิด -19 กันมากขึ้นด้วย ซึ่งถึงจะมีความเสี่ยงสูง แต่ได้ซื้อราคาถูกเมื่อนำไปจำหน่ายก็จะได้กำไรสูงมากกว่าทุกช่วงตั้งแต่มีการค้ายาบ้ามาหลายเท่าตัว

จนล่าสุดทางชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าลอตใหญ่ เข้ามาในพื้นที่ผ่านทางอ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรอยต่อ จ.ลพบุรี และได้เร่งมอบหมายให้พ.ต.อ.พีระวัฒน์  มงคลสวัสดิ์ ผกก.สภ.เทพสถิต ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองอำเภอเทพสถิต นำโดยนายเรืองฤทธิ์  แบสิ่ว ปลัดอำเภอเทพสถิต จนสามารถวางแผนบุกเข้าจับกุมตัวนายเอฯ ผู้ต้องหารายแรกได้ที่ในหมู่บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ไว้ได้ พร้อมขยายผลถึงขบวนการบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตามบุกจับกุมนายบีได้อีกราย ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ และตรวจค้นภายในรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรตัน (TRITON PLUS) สีเทา หมายเลขทะเบียน  ยข 592 นครราชสีมา พบยาบ้าแบ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิดดึงเปิด จำนวน 20 ถุง ตรวจนับได้ยาบ้าทั้งหมดจำนวน 4,000 เม็ด ซึ่งวางอยู่เบาะที่นั่งด้านซ้ายข้างคนขับภายในรถยนต์คันดังกล่าว  และอาวุธปืนสั้นลูกโม่ดัดแปลงไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน  1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 11 ลูก และโทรศัพท์ยี่ห้อ ออปโป้ สีน้ำเงินจำนวน 1 เครื่อง

โดยนายบีให้การรับสารภาพพร้อมทั้งร้องไห้ ว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากนายบิว ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นคนจังหวัดลพบุรี ในราคาถุงละ 4,000 บาท ซึ่ง 1 ถุงมีจำนวน 200 เม็ด ก็ตกราคาเม็ดละ 20 บาท ซึ่งในช่วงนี้นายทุนค้ายาบ้ารายใหญ่มีโปรโมชั่นช่วงโควิด -19 จะสั่งซื้อส่งยามาให้ในราคานำไปจำหน่ายต่อได้ในราคาถูกมาก โดยตนเองต้องรีบซื้อไว้เยอะๆในช่วงนี้เพราะเป็นช่วงวิกฤติโควิด-19 จะได้ราคาถูก มีกำไรงามกว่าทุกช่วง เวลาขายก็ขายไม่แพง ขายแค่เม็ดละ 50 – 100 หรือเงินเชื่อก็ 150 – 200 บาท ก็ทำกำไรให้งามมากในช่วงโควิด-19 ระบาดนี้

ซึ่งนายทุนจะนำมาโยนทิ้งไว้ตามจุดและโทรมาแจ้งให้ไปรับของ และตนเองกำลังจะทยอยขายยาบ้าออก และสั่งมาเพิ่มอีก แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อนครั้งนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จับกุมพาผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปตรวจปัสสาวะพบเป็นผลบวกมีสารเสพติดให้โทษในปัสสาวะ พร้อมทั้งยึดของกลางยาบ้า รถยนต์ อาวุธปืน กระสุนปืนและโทรศัพท์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี รวมทั้งจะมีการขยายผลจับกุมนายบิวเครือข่ายที่เหลืออีกคนให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]