X

ชาวบ้านใกล้ปั้มที่ชัยภูมิของสมรักษ์อดีตนักมวยดังยันถูกขายทิ้งมานานกว่า5-10ปีแล้ว

ชัยภูมิ – …หลังเกิดกระแสฮือฮาไปทั่ว จากกรณีที่นายสมรักษ์  คำสิงห์ หรือ บาส อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ และ ภรรยา ถูกฟ้องล้มละลาย โดยมีการประกาศออกเป็นราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศวันที่ 21 กันยายน 2561 เรื่อง ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นางเสาวนีย์  คำสิงห์ จำเลยที่ 1, นายสมรักษ์  คำสิงห์ จำเลยที่ 2 เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 โดยบริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จำกัด ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยทั้งสองล้มละลาย มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของจำเลยนั้น

( 24 ก.ย.61 ) ขณัที่ด้านบรรยากาศที่จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติม หลังจากที่ล่าสุดเองทางด้านสมรักษ์  คำสิงห์ อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ได้เปิดเผยหลังตกเป็นข่าวว่าถูกฟ้องล้มละลาย โดยสมรักษ์ กล่าวว่า สาเหตุไม่ใช่จากการทำธุรกิจส่วนตัว แต่มาจากหลายเรื่อง ที่ผ่านมาทั้งเรื่องบ้าน ก่อนหน้านี้ตนขาดผ่อนส่งค่างวดบ้านติดต่อกันนานเป็นปีๆ สุดท้ายก็โดนยึดบ้านไป โดยมีบริษัทแห่งหนึ่งได้นำบ้านไปขายทอดตลาด ตนเองเลยบอกให้เพื่อนที่สนิทกันไปซื้อไว้

ซึ่งปัจจุบันบ้านหลังนี้ก็เปลี่ยนมือเป็นของเพื่อน ตนคิดว่าเรื่องก็คงจะจบแค่นี้แล้ว เพราะบริษัทดังกล่าวก็หายเงียบไปไม่เคยติดต่ออะไรมา หลังจากนั้นเมื่อช่วง 4-5 ปี บริษัทดังกล่าว ประสบปัญหาขาดทุนจึงได้ขายสินทรัพย์และหนี้สินให้แก่ บริษัทอีกแห่ง ก็น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามมาถึงวันนี้ มาฟ้องเอาส่วนต่างที่ตนเองยังค้างอยู่กับบริษัทแรก แต่เขาไม่เคยส่งเอกสารมาแจ้งเตือน ไม่เคยโทรมาทวง แต่กลับปล่อยให้ดอกเบี้ยทบต้นทบดอกจนสูงถึง 9 ล้านบาท

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นถ้าหากมาบอกตนตั้งแต่แรกว่าต้องจ่ายส่วนต่าง 2-3 ล้านบาท ตนก็จะได้ตั้งตัวทัน เพื่อหาทะยอยจ่ายให้ได้ แต่บริษัทอีกแห่งกลับเล่นแง่ปล่อยให้ดอกเบี้ยเดินทบต้นทบดอกจนถึง 9 ล้านบาท แล้วมาหวังฟ้องล้มละลายตน แบบนี้ตนมองว่าก็ยังไม่ยุติธรรมต่อตนเองเช่นกัน

และตามมาด้วยสาเหตุที่สองต่อมาก็คือเรื่องภาษี หจก.ปั้มน้ำมัน ที่ตนไปสร้างให้พ่อตาแม่ยาย ที่ จ.ชัยภูมิ ช่วงแรกๆ มีการเสียภาษีประจำไม่เคยขาด แต่ช่วงหลังธุรกิจไปไม่ได้ก็เลยเลิกแต่ยังมีภาษีที่ต้องจ่ายย้อนหลัง เรื่องนี้ตนก็ไม่อยากพูดอะไรมาก สงสารแม่ยายที่ต้องอยู่คนเดียวซึ่งพ่อตาเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว เพราะตอนนี้ท่านต้องมาเครียดด้วยมาก นอกจากนี้ก็เป็นภาษีบุคคลย้อนหลัง พอเรื่องบ้านมา เรื่องภาษีทั้ง หจก.น้ำมัน ทั้งภาษีส่วนบุคลก็ตามมากลายเป็น 3 เด้งในปัจจุบันนี้

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณปั๊มน้ำมัน ของสมรักษ์ฯ ดังกล่าวที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่หลายคนรวมทั้งพนักงานปั้มดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า บริเวณปั้มปัจจุบันประกอบกิจการปั้มน้ำมันรวมประมาณ 5 ไร่เศษ ปัจจุบันทางด้านอดีตนักมวยชื่อดังสมรักษ์และทางญาติๆ พ่อตาแม่ยาย ได้ขายกิจการปั้มแห่งนี้ให้กับนายทุนรายอื่นนำไปให้บริษัทน้ำมัน PT ได้เข้ามาดำเนินการเปลี่ยนมือจาก”สมรักษ์”มานานกว่า 5-10 ปีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]