X

จับสึกพระเมากร่างในสำนักสงฆ์ ยอมรับดื่มประจำเพื่อแก้เมื่อย

ชัยภูมิ- สำนักพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ และตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ เชิญตัวพระสมบูรณ์  กิตติสาโร มาสอบสวนก่อนจะทำการสึก หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะดื่มสุราอย่างเปิดเผยในสำนักสงฆ์เป็นประจำ ขณะที่เจ้าตัวรับสารภาพว่าดื่มสุรา เพื่อหลังเสร็จงานเก็บกวาดภายในสำนักสงฆ์เท่านั้น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 กันยายน 2561 เจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ประสานความร่วมมือกับ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เข้าตรวจสอบพฤติกรรมของพระสมบูรณ์ กิตติสาโร หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน ว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม และมักจะดื่มสุราอย่างเปิดเผยในสำนักสงฆ์เป็นประจำ นายณรงศักดิ์  อ้อทอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนวัฒน์  ภคธนิศักดิ์ รอง.ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ รักษาการ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามพระรูปดังกล่าว พบเดินอยู่ในหมู่บ้านปีกคงคา หมู่6 ตำบลหนองนาแซง จึงเชิญตัวมาพบเจ้าคุณพระปริยัติกิตติธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ ณ วัดชัยภูมิวนาราม เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

 

ภาพถ่าย ที่ชาวบ้านนำมาร้องเรียนพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ในสำนักสงฆ์ หมู่บ้านปีกคงคา อำเภอเมืองชัยภูมิ

 

เจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ สอบสวนข้อเท็จจริงจาก พระสมบูรณ์  กิตติสาโร กรณีถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

พระสมบูรณ์  กิตติสาโร หรือนายสมบูรณ์  ศรีเคน อายุ 55 ปี ยอมรับว่า บวชเป็นพระมาตั้งแต่ปี 2560 และมาขอจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ภายในหมู่บ้านปีกคงคา หมู่6 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมืองชัยภูมิช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา  และมีพฤติกรรมดื่มสุราภายในบริเวณสำนักสงฆ์จริงตามภาพที่ถูกบันทึกไว้ เพื่อแก้เหนื่อยหลังเสร็จงานเก็บกวาดดูแลความสะอาดภายในสำนักสงฆ์ จึงยอมทำการสึกจากการเป็นพระ ต่อเจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ

 

เจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ ว่ากล่าวตักเตือนนายสมบูรณ์ ก่อนส่งตัวให้ตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดี

 

ขณะที่เจ้าคุณพระปริยัติกิตติธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ว่ากล่าวตักเตือนก่อนทำการสึกพระสมบูรณ์  กิตติสาโร ก่อนจะส่งตัวนายสมบูรณ์ หรืออดีตพระสมบูรณ์ ให้ ร.ต.ท.เรวัติ แต่งเมือง ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ ควบคุมตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาดื่มสุราในศาสนสถาน หรือวัด หรือสำนักสงฆ์ มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]