X

ธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ร่วมเปิดตู้เติมใจให้กัน ช่วยชาวชัยภูมิสู้โควิด – 19 คึกคัก! (คลิป)

ชัยภูมิ – ทหาร บชร.2 นำร่องลุยตั้งตู้กับข้าว “ตู้เติมใจให้กัน เพื่อปันสุข จากกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ” เพื่อนำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ระบาดในพื้นที่เมืองพญาแล ด้านธารน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันออกมาร่วมช่วยบริจาคสมทบสิ่งของจำเป็น  ”เติมใจแบ่งปันใส่ตู้”  ได้นำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ กันอย่างต่อเนื่องเพิ่มเติมคึกคักไม่ขาดสาย!

( 12 พฤษภาคม 2563 ) ที่ จ.ชัยภูมิ  ได้มีการเปิดพื้นที่บริเวณหน้าวงเวียนรอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล  (เจ้าเมืองคนแรกผุู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ) ย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ที่หน้าอาคารเอกลักษณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยมีเหล่าทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ( บชร.2 ) กองทัพภาคที่ 2 นครราชสีมา ซึ่งเป็น ศูนย์ฝ่ายทหาร บก.ควบคุมชุดสายตรวจจากกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการนำตู้กับข้าวและเต้นท์มากลาง เพื่อให้ประชาชนที่ประสบภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นจุดเดินทางมาขอรับอาหารจากตู้กับข้าวดังกล่าวไปรับประทานช่วยเยียวยาสภาพจิตใจ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบช่วงโควิด -19 ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

โดยเป็นการนำร่องจากฝ่ายทหาร บชร.2 ได้จัดสรรงบประมาณในเบื้องต้นมาแล้วส่วนหนึ่ง   เพื่อนำไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และมอบหมายให้กำลังพลส่วนหนึ่ง มาช่วยกันดูแลเปิดจุดตั้งตู้เติมใจให้กันของหน่วยทหาร บชร.2 ดังกล่าวขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ ได้มารับกับข้าว อาหารแห้งไปรับประทานในครอบครัวในทุกวัน รวมทั้งจะเป็นจุดปันน้ำใจให้กัน สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะช่วยบริจาคเพิ่มเติมก็ได้ ใครที่มีเหลือพอแบ่งปัน ก็สามารถนำเอาไปใส่ตู้ดังกล่าวกันได้

ซึ่งบรรยากาศการเปิดตู้เติม (ปัน)ใจให้กัน สู้โควิด-19 ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ในวันนี้หลังมีประชาชนทราบข่าว ก็มีประชาชนเป็นจำนวนมาก มีทั้งเดินทางมารับอาหารจากตู้ดังกล่าวกันต่อเนื่องตลอดทั้งวันเป็นจำนวนมาก และ มีประชาชนอีกส่วนหนึ่งก็ได้มีธารน้ำใจช่วยกัน ได้นำอาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปช่วยมอบสมทบเพิ่มเติมใส่ตู้ให้กับเหล่าทหาร ต่อเนื่องไม่ขาดสายในตลอดทั้งวันเป็นจำนวนมากอีกด้วยเช่นกัน

ซึ่งด้าน พ.ต.พิสิษฐพงศ์  กงพะลี บก.ควบคุม มทบ.21 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมและดูแลตู้กับข้าว หรือตู้เติมใจให้กัน สู้โควิด-19 ครั้งนี้ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยผู้บัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้มอบนโยบายให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชัยภูมิ ได้นำทุนจากผุ้บังคับบัฐชามาส่วนหนึ่งเพื่อมาช่วยกันจัดตั้งตู้แบ่งปัน ช่วยเหลือประชาชนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ที่ จ.ชัยภูมิ  ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หลังจากที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีการเปิดตู้ไปเรื่อยๆจนกว่าสิ่งของที่มีทั้งหมดจะหมดลง ซึ่งคาดว่าจะเหลือแจกให้อีกหลายวันได้เช่นกัน เพราะยังมีประชาชนที่มีน้ำใจในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ออกมาร่วมใจกันมาบริจาคเพิ่มเติมต่อเนื่องอีกจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]