X

โอละพ่อ!ร้องสอบพระชอบเมาส่งเสียงดังในสำนักสงฆ์ยังอยู่ออกบิณฑบาตปกติ

ชัยภูมิ – เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โอละพ่อ!ชาวบ้านเสียงแตกหลังมีชาวบ้านส่วนหนึ่งร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทางพระพุทธศาสนา ช่วยเข้าตรวจสอบสุดทนพฤติกรรมพระในสำนักสงฆ์รูปหนึ่งชอบนั่งดื่มสุราและใช้เครื่องขยายเสียงเทศน์ส่งเสียงดังไปทั่วหมู่บ้าน ซึ่งสร้างความไม่เหมาะสมต่อการเป็นพระต่อชาวบ้านและคนที่มาพบเห็นเป็นจำนวนมาก หลังวานนี้ได้มีการแจ้งจนท.ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบว่าพระรูปดังกล่าวหลบหนีจนท.ออกจากวัดไปแล้ว แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้พระรูปดังกล่าว กลับยังเดินออกมาหาบิณฑบาตภายในหมู่บ้านตามปกติ และมีญาติโยมที่ยังศรัทธราส่วนหนึ่งออกมาใส่บาตรกันจำนวนมากเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และชาวบ้านส่วนหนึ่งพร้อมด้วยพระรูปดังกล่าวยังออกมาเผยว่า อยากให้พระรูปนี้จำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์เดิมต่อไปจนหมดพรรษานี้ไปก่อนแล้วท่านจะไปเอง ส่วนเรื่องราวภาพการนั่งดื่มสุราในสำนักสงฆ์ที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้นั้น ยังขอปล่อยให้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วก็ขอให้แล้วๆไปไม่อยากให้ใครไปต่อความยาวสาวความยืดอีกก็ขอจบเรื่องพอเท่านี้ ทุกฝ่ายทั้งพระและคนในชุมชนที่นี่ก็ยังจะอยู่ร่วมกันยด้วยดีต่อไป แบบต้องยังโอละพ่อ..!!!

( 24 ก.ย.61 ) ความคืบหน้าหลังเมื่อช่วงเวลา 13.40 น.วันที่ 23 ก.ย.61 วานนี้ที่ผ่านมา ทางด้านร.ต.ท.เรวัต  แต่งเมือง  รอง สวป. ทำหน้าที่ร้อยเวร 20 สภ.เมืองชัยภูมิ  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านปึกคงคา หมู่ 6 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  ว่า มีพระภิกษุสงฆ์สำนักสงฆ์บ้านปึกคงคา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อความเป็นพระนั่งดื่มสุรา มีอาการเมาสุราแล้วมักจะใช้เครื่องเสียงเทศน์ทำนองแหล่ส่งเสียงเอะอะโวยวาย และเดินโซซัดโซเซอยู่บริเวณวัดดังกล่าวแสดงถึงความไม่เหมาะสมต่อความเป็นพระในสักนักสงฆ์ดังกล่าวบ่อยครั้ง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมรถยนต์สายตรวจรุดไปตรวจสอบ

พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ เพื่อตอดตามตัวพระรูปนี้ไปดำเนินการตามระเบียบการปกครองสงฆ์มาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้มาต่อเนื่อง แต่ก็ไม่พบพระรูปดังกล่าวอยู่ภายในวัด และคาดว่าจะหลบหนีไปอยู่ที่อื่นแล้ว

จนล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย.61 ก็ยังมีการพบตัวพระรูปดังกล่าวออกมาหาเดินบิณฑบาตในหมู่บ้านดังกล่าวเหมือนปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังมีชาวบ้านบางส่วนพากันนำข้าวปลาอาหาร เงินปัจจัยบางส่วน ออกมาใส่บาตรให้กับพระรูปนี้กันจำนวนมาก

ซึ่งมีชาวบ้านที่ออกมาใส่บาตรพระรูปนี้ บางส่วนต่างก็ไม่พอใจต่อการนำเสนอภาพข่าวที่เกิดขึ้น เพราะถึงภาพจะออกมาว่าพระรูปนี้นั่งสุราภายในวัดก็ตาม แต่ชาวบ้านส่วนหนึ่งที่นี่ก็ยังคงเคารพศรัทธราพระรูปดังกล่าวอยู่

และยังจะขอให้พระรูปดังกล่าวจำพรรษาอยู่ที่สักนักสงฆ์ดังกล่าสวต่อไปด้วย จนกว่าจะหมดพรรษาในปีนี้เพราะเดิมสำนักสงฆ์ดังกล่าวมีเจ้าอาวาสอยู่รูปเดียว แต่ปัจจุบันป่วยชราภาพมากแล้ว ชาวบ้านจึงเชิญมาจำพรรษาอยู่ในบ้านชาวบ้านที่เป็นญาติเพื่ออยู่กันดูแลอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนที่จะมีพระรูปนี้เดินทางมามาขอจำพรรษาแทนประจำไว้ที่สำนักสงห์ดังกล่าวมาต่อเนื่องช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้สำนักสงฆ์แห่งนี้ล้างอยู่พรางๆไปก่อน รวมทั้งมีการดำเนินการบริจาคให้ดำเนินการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่อเติมภายในสำนักสงฆ์ที่คาอยู่อีกจำนวนมากในปัจจุบันด้วย

ส่วนตัวพระรูปนี้เอง คือ พระสมบูรณ์  ศรีเคน กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นที่มีภาพนั่งดื่มสุราเผยแพร่ออกไปนั้น ก็ขอให้จบไปเรื่องที่ผ่านมาแล้วก็ขอให้จบไป ไม่อยากให้ใครมาต่อความยาวสาวความยืดอีก เกิดขึ้นมาแล้วก็ขอให้จบไม่ต้องไปพูดถึงอีก และไม่อยากไปต่อว่าใคร จะขออยู่จำพรรษาที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวไปอีกไม่เกิน 1 ปี พรรษานี้อาตมาก็จะไปเอง

ซึ่งหลังเกิดกรณีที่เกิดขึ้นทั้งชาวบ้านที่ต้องการร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจและดำเนินการให้พระรูปนี้ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกจากวัดไป เพราะสร้างความเสียหายให้กับพระพุทธศาสนาครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และปัจจุบันเองก็ยังมีชาวบ้านอีกบางส่วนก็ยังไม่คิดที่จะดำเนินการกับพระรูปนี้แต่อย่างใดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเริ่มสร้างความขัดแย้งของคนในชุมชนครั้งนี้ตามมาเป็น 2 ฝ่าย อีกเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย ที่ทั้งมียอมรับพฤติกรรมดังกล่าวที่มีพระเมาสุราในสุราไม่ได้ และบางส่วนกลับยังยอมรับได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดำเนินการในกรณีที่เกิดขึ้นให้เกิดความชัดเจนกับทุกฝ่ายในครั้งนี้เป็นการด่วนด้วย เพราะต่อไปอาจจะเกิดความขัดแย้งแตกแยกของคนในชุมชนทั้ง 2 ฝ่ายตามมาอีกเป็นจำนวนมากได้

ด้าน นายนที  ลีทอง อายุ 36 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างที่รับเหมางานก่อสร้างภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าวในครั้งนี้ ที่ได้นำเครื่องจักรอุปกรณ์การก่อสร้างมาเก็บไว้เหลืออยู่ที่วัดเป็นจำนวนมาก กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าพฤติกรรมพระดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปจำนวนมาก ก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงรีบเดินทางมาดูเครื่องจักรของตนเองภายในสำนักสงฆ์แห่งนี้ตั้งแต่เช้า ว่ายังอยู่ครบหรือหายไปด้วยหรือไม่ ก็ยังอยู่ครบ แต่ไม่พบมีพระอยู่ภายในสำนักสงฆ์ดังกล่สวแล้ว ก็ตกใจมาก แต่ต่อไปก็ต้องทำงานที่รับเหมาภายในวัดให้เสร็จตามสัญญาที่มีการว่าจ้างจ่ายเงินมาหมดแล้ว ส่วนเรื่องพระจะอยู่ไม่อยู่ก็เป็นเรื่องที่คนในชุมชนเองก็จะต้องว่ากันเองต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]