X

พายุฟ้าถล่มหนัก ชาวบ้านผวาจุดป่าช้าเก่าฟ้าผ่าแรง เกิดมาไม่เคยเจอ ไหม้บ้านพักครูวอด (คลิป)

ชัยภูมิ –  เกิดเหตุสุดระทึกขณะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักในพื้นที่หลายพื้นที่ เกิดฟ้าผ่าสนั่น 2 ครั้งติดกันลงมาเกิดไฟไหม้บ้านพักครูโรงเรียนคอนสวรรค์ ซึ่งเคยเป็นจุดป่าช้าเก่าอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 30 นาที วอดเสียหายทั้งหลัง ชาวบ้าน-พระใกล้ที่เกิดเหตุเผยวินาที่สุดระทึกพึ่งเคยเจอฟ้าผ่า ฟ้าพิโรธผ่ารุนแรงขนาดนี้มาก่อนตั้งแต่เกิดมาในชีวิตรอบกว่า 50 ปี !

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 11 พ.ค.63 ที่ จ.ชัยภูมิ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักในหลายพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงเกิดฝนฟ้าคะนองจนทำให้เกิดฟ้าผ่าลงมาอย่างแรง ในบริเวณโรงเรียนคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่กำลังตื่นนอน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดวันพืชมงคล ซึ่งมีทั้งพระไกรวิท  ฉายาพระมายะมาโน พระลูกวัดโพธิ์บ้านจอก ที่ตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนคอนสวรรค์ ดังกล่าวและชาวบ้านใกล้เคียงโรงเรียนอีกนับหลายหลังคาเรือน ต่างพากันบอกว่าไม่เคยพบเกิดฟ้าผ่ารุนแรงขนาดนี้มาก่อนตั้งแต่อยู่ในหมู่บ้านมาและเกิดมาในชิวิตรอบกว่า 50 ปีเลย

ซึ่งก่อนจะมีเสียงฟ้าผ่าดังมาจากพื้นที่โรงเรียนฯ ดังสนั่นรุนแรงต่อเนื่องประมาณ 2 ครั้งติดต่อกัน ก่อนจะเกิดไฟไหม้ขึ้นที่บ้านพักครูของโรงเรียนคอนสวรรค์ ตามขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  ก่อนที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้รีบพากันแจ้งตำรวจ และช่วยกันประสานหน่วยดับเพลิงเข้ามาช่วยสกัดเพลิง ซึ่งถึงแม้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาไม่นานมาถึงจุดบ้านพักครูที่เกิดเหตุ และใช้เวลาประมาณดับเพลิงอยู่เพียง 30 นาที เพลิงจึงสงบลงได้ แต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะบ้านขนาด 2 ชั้นได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ไปหมดทั้งหลังแล้ว

และทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ตั้งโรงเรียนคอนสวรรค์แห่งนี้ ต่างพากันเชื่อว่าสิ่งที่ไม่เคยพบเห็นฟ้าผ่ารุนแรงขนาดนี้มาก่อน ส่วนหนึ่งก็น่าจะมีส่วนที่จุดโรงเรียนแห่งนี้ช่วงบ้านพักครู อดีตก็เคยใช้เป็นป่าช้าเก่าของชุมชนบ้านจอก – คอนสวรรค์ ซึ่งอาจจะมีแร่ธาตุบางชนิด หรือวัตถุที่เป็นสื่อล่อฟ้า ที่ชาวบ้านเคยนำมาโปรยลงไปในหลุมศพให้คนตาย และเมื่อเวลาผ่านไปนาน เกิดการสะสมไว้ทำให้เกิดฟ้าผ่ารุนแรงในจุดนี้รุนแรงอย่างไม่เคยเจอมาก่อนตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านมาด้วยในครั้งนี้ก่อนเป็นได้

ซึ่งในพื้นที่นี้เคยเกิดฟ้าผ่ามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ยังไม่รุนแรงมากขนาดถึงครั้งนี้ ขณะที่นายถวิน มนต์ตรี ผู้อำนวยการ รร.คอนสวรรค์ กล่าวว่า บริเวณบ้านพักครูที่ถูกฟ้าผ่าครั้งนี้ เป็นบ้านพักครูที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 20 ปี ใช้มานานแล้ว ที่โชคยังดีไม่มีครูไปพักอาศัย เพราะมีสภาพบ้านเก่าชำรุดทรุดโทรมมากแล้ว จึงให้อยู่ในบัญชีเสื่อมสภาพแล้ว เพื่อรอการจำหน่ายจากทางต้นสังกัดกระทรวงศึกษาฯ

ซึ่งฟ้าผ่าครั้งนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าจุดนี้เคยเป็นป่าช้าเก่า แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอตำรวจมาชันสูตรตรวจสอบหลักฐานที่ชัดเจนต่อไปดีกว่า แต่อย่างไรตาม ก็ถือว่าผ่าฟ้ารุนแรงที่ไม่เคยเจอขนาดนี้มาก่อนครั้งนี้ก็โชคยังดีเหตุฟ้าผ่าครั้งนี้ ไม่มีชาวบ้าน หรือครู ได้รับอันตราย หรือเสียชีวิต หรือทรัพย์สินให้ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]