X

ดื่มผ่าแดดช่วงร้อนจัดลงเล่นน้ำหาปลาช็อกจมหายดับ! (คลิป)

ชัยภูมิ – หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี ดื่มหนักติดลมขอแม่ออกบ้านไปหาเพื่อนชวนกันตั้งวงดื่มต่อ บอกให้เพื่อนไปหาซื้อเหล้ามาดื่มต่อ ส่วนตัวเองบอกอากาศเริ่มร้อนจัดขอลงหาปลาเล่นน้ำหากับแกล้มรอ เพื่อนกลับมาหาตัวไม่เจอรีบแจ้ง จนท.ชุดค้นหาใต้น้ำมาช่วย พบจมน้ำดับอนาถอยู่ใต้ก้นสระ!

เมื่อเวลา 17.25 น.วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 พ.ต.ท.ฐิตติพัฒน์  คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีบุคคลจมน้ำหายไปในสระกลางทุ่งนา ในหมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ที่ 19 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านพากันมายืนรอดูบริเวณรอบสระดังกล่าวจำนวนมาก ที่พบกระเป๋าเป้ลายพลาง กางเกงขายาว เสื้อแขนยาว และโทรศัพท์ของคนที่สูญหายจมลงไปน้ำวางอยู่ที่กระท่อมของเพื่อนที่เดินทางมาหากันที่กระท่อมใกล้สระเกิดเหตุ ทางเจ้าหนี่ตำรวจและชุดค้นหาใต้น้ำจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ต้องช่วยกันเร่งลงไปดำน้ำค้นหาจนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถพบร่างของผู้เสียชีวิตนำขึ้นจากสระดังกล่าวได้ ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ นายคณิต  สุวรรณชาติ อายุ 47 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 81/1 หมู่ที่ 4 ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

และสอบถามไปยังนายประวัติ  กงชัยภูม อายุ 52 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 114/2ห มู่ที่ 16 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อนผู้ตายเจ้าของที่นาใกล้สระเกิดเหตุดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาหาตนพร้อมเพื่อนอีก 2 คน และบอกให้ตนเองช่วยไปหาซื้อเหล้า และเนื้อหมูมาทำกับแกล้ม ก่อนที่ทุกคนจะพากันออกไปหาซื้อของดังกล่าวในหมู่บ้าน ก่อนที่จะไปได้ยินผู้จมน้ำเสียหชีวิต บอกเริ่มมีอากาศร้อนจัด ( ซึ่งช่วงนี้ในจ.ชัยภูมิเป็นอีกจังหวัดหนึ่งในทั่วประเทศมีอากาศร้อนจัดทะลุ 40 องศาฯในช่วงนี้ด้วย )  เดี๋ยวจะอาบน้ำ และใช้แหลงไปหว่านหาปลาเป็นกับแกล้มอีกอย่างรอ จนกระทั่งเพื่อนทุกคนเดินทางกลับมาที่กระท่อมใกล้สระดังกล่าว เห็นผู้ตายหายไปร้องเรียกก็ไม่มีเสียงตอบใดๆ เลย และคาดว่าน่าจะจมน้ำหายตัวไป จึงรีบพากันแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาจนพบเป็นศพดังกล่าว

หลังจากนั้นทางด้านนางบัวฮอง  สุวรรณชาติ  อายุ 76 ปี ผู้เป็นมารดาของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูร่างของลูกชายก่อนบอกว่าลูกชายของตนได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่บ้านมาหนักแล้วตั้งแต่วานนี้ ก่อนบอกตนว่าอยากกินกุ้งปลาจะแวะไปหาเพื่อนที่ ที่มีที่นามีสระดังกล่าวอยู่ ก็ไม่คิดว่าจะมาเมาหนักพลาดจมน้ำเสียชีวิตไปเองในครั้งนี้

ด้านพ.ต.ท.ฐิตติพัฒน์  คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามไปทางญาติว่าติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ก่อนที่ญาติจะไม่ติดใจ และขอนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]