X

แจ้งข้อหาหนักเจ้าของ3สุนัขเขี้ยวโหดรุมกัด4ขวบดับพร้อมรับผิดชอบย้ายหมา!

ชัยภูมิ – ออกจากชุมชนแล้ว พร้อมขอโทษทุกฝ่ายและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด หลังคนในชุมชนไม่สบายใจว่าหากยังปล่อยให้สุนัขทั้ง 3 ตัวอยู่ในชุมชนหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยได้อีก จึงขอนำสุนัขตัวเองที่ก่อเหตุทั้งหมดย้ายออกจากชุมชนไปอยู่บ้านญาติที่ต่างจังหวัดตามคำเรียกร้องของคนในชุมชนทั้งหมดแล้ว!

( 21 ก.ย.61 ) ความคืบหน้า หลังเกิดเหตุสุดสะเทือนใจต่อคนในชุมชนไปทั่วและครอบครัวของด.ญ.หนูน้อง 4 ขวบเศษ “น้องตวงข้าว”หรือด.ญ.ธัญลักษณ์  สลิตกุล อายุ 4 ขวบเศษ ซึ่งถูกกลุ่มสุนัขรวม 3 ตัวของเพื่อนบ้านติดกันหลุดออกมาไล่รุมขย้ำกัดคอหอยหวิดขาด ฉีกร่างจนเด็กเสียชีวิตคาที่ ขณะน้องตวงข้าวออกไปปั่นจักรยานเล่นหลังเลิกเรียนตามปกติอย่างเช่นทุกวันบนถนนในซอยด้านหลังบ้านพักของตนเองเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ย.61 ที่ผ่านมา

หลังวานนี้ทางด้าน นางสาวเสาวรี จุลเขว้า อายุ 33 ปี แม่ของน้องตวงข้าว วัย 4 ขวบพร้อมด้วยญาติๆได้ตัดสินใจเดินทางแจ้งความและพาพยานที่เห็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ปากคำต่อ พ.ต.ท.เอกพล เพชรนอก รอง.ผกก.สภ.บ้านเขว้า และพ.ต.ต.ทองสุก  รัตน์สีวอ  สว.(สอบสวน) เจ้าของคดีสภ.บ้านเขว้า เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขเขี้ยวโหดรายนี้

ซึ่งล่าสุดในวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ทางด้านพ.ต.ท.เอกพล เพชรนอก รอง.ผกก.(สอบสวน).สภ.บ้านเขว้า และพ.ต.ต.ทองสุก  รัตน์สีวอ  สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี สภ.บ้านเขว้า ได้เชิญตัวเจ้าของสุนัขรายนี้ที่เป็นต้นเหตุก่อเหตุครั้งนี้คือ นางสาวปิยวฎี  แดงสร้อย อายุ 40 ปี เข้ามาพบพนักงานสอบสวนที่สภ.บ้านเขว้า เพื่อสอบสวนปากคำและแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าของสุนัขรายนี้ได้ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาในครั้งนี้

ทางด้านพ.ต.ท.เอกพล  เพชรนอก รอง.ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านเขว้า กล่าวว่า ความคืบหน้าคดีขณะนี้ถือว่าเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว ที่ต่อไปจะได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งผู้ต้องหาดำเนินคดี จากนี้ต่อไปรวม 2 ข้อหา ที่มีการปล่อยปละละเลยฯ กระทำการโดยประมาทให้สัตว์เลี้ยงของตนเองออกไปทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษหนักจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพื่อที่ทางจนท.ตร.จะได้รวบรวมพยานหลักฐานพิมพ์ลายนิ้วมือส่งตัวดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขตามกฏหมายต่อไป

โดยหลังรับทราบข้อกล่าวหาต่อเจ้าหน้าที่เสร็จสิ้นครั้งนี้ นางสาวปิยวฎี  แดงสร้อย อายุ 40 ปี เจ้าของสุนัขรายนี้ เปิดเผยว่า อยากขอโทษต่อครอบครัวของน้องและคนในชุมชนทั้งหมดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย และพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างเต็มที่ เพราะไม่อยากมีใครอยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเลย อยากให้ที่เลี้ยงสุนัขและคนที่มีบุตรหลานเล็กๆช่วยกันระมัดระวังและไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกเลย

รวมทั้งในส่วนในส่วนที่มีชาวบ้านในชุมชนต่างพากันหวาดผวาว่าเสี่ยงที่จะเกิดเหตุสุนัข 3 ตัวนี้ อาจจะหลุดออกมาไล่กัดทำร้ายคนและเด็กในชุมชนจำนวนมากได้ซ้ำรอยอีก และออกมาเรียกร้องให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนำสุนัขกลุ่มนี้ออกจากชุมชนไปอยู่ในที่อื่นของหน่วยจะสามารถช่วยควบคุมสัตว์ดุร้ายเก็บรักษาเลี้ยงในที่ปลอดภัยกว่านี้แทน

ล่าสุดเองทั้งทางด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้สั่งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ และนายอำเภอบ้านเขว้า เข้าเจรจาต่อเจ้าของสุนัขรายนี้ ก็ขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายคนในชุมชนทั้งหมดในครั้งนี้

นางปิยวฎี เจ้าของสุนัขดังกล่าวที่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาแทนสุนัขเขี้ยวโหดครั้งนี้ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ไม่อยากให้เกิดความไม่สบายใจและเกิดความไม่เข้าใจกันในทางที่ไม่ดีอีก ทางครอบครัวตนเองพร้อมขอโทษทุกฝ่ายและพร้อมจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวน้องตวงข้าวทั้งหมด

รวมทั้งหลังมีคนในชุมชนไม่สบายใจว่าหากยังปล่อยให้สุนัขทั้ง 3 ตัวอยู่ในชุมชนหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยได้อีก ทางครอบครัวตนเองจึงขอย้าย นำสุนัขตัวเองที่ก่อเหตุทั้งหมดย้ายออกจากชุมชนไปเอง ไม่ต้องเดือดร้อนต่อเจ้าหน้าที่อีก เพื่อนำไปเลี้ยงที่บ้านญาติที่ต่างจังหวัดตามคำเรียกร้องของคนในชุมชนทั้งหมดแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายได้เกิดความสบายใจขึ้นได้ด้วย ที่ตนเองพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างจากนี้ไปหลังเสร็จงานเผาศพน้องตวงข้าวในวันเสาร์ที่ 22 ก.ย.61 ร่วมกันในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]