X

ระวังพฤษภาฯ เดือนเดือดร้อนจัดพายุฤดูร้อนถล่มหนักสุดในรอบปีอ่วมแล้ว 2 อำเภอ(คลิป)

ชัยภูมิ – เตือนช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 จับตาจะเป็นช่วงเดือนที่จะมีสภาพอากาศร้อนจัดสูงสุดในรอบปีสูงมากกว่า 40 องศาฯขึ้นไป พร้อมเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักได้ทุกระยะในรอบปีนี้ ล่าสุดพื้นที่ชัยภูมิอากาศร้อนจัดเริ่มทะลุ 40 องศาฯ พร้อมเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มตลาดสดแม่ค้าหอบของวิ่งหนีตายกันอลหม่าน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายโรงจอดรถถล่มทับรถยนต์พังจำนวนมากอ่วมหนักใน 2 อำเภอ!!

( 8 พฤษภาคม 2563 ) ที่จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ว่าโดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 ปีนี้ น่าจะเป็นเดือนที่มีสภาพอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์สูงสุดในรอบปี 63 ที่ในทุกพื้นที่จะมีอากาศร้อนจัดสูงมากขึ้นกว่า 40 องศาฯ ขึ้นไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเสี่ยงที่จะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักตามมาได้บ่อยครั้งในตลอดช่วงเดือนนี้ ขอประชาชนระมัดระวังดูแลความมั่นคงของบ้านเรือนที่พักอาศัยให้มีความมั่นคงแข็งแรงให้เป็นพิเศษมากขึ้นในช่วงนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงเย็นใกล้ค่ำตั้งแต่วานนี้มาจนถึงช่วงสายวันนี้ ที่ 8 พ.ค.63 มีรายงานการเกิดภสพาอากาศร้อนจัดสูงกว่า 40 องศาฯในหลายพื้นที่ และเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายจำนวนมากใน 2 อำเภอ ทั้งที่เขตอ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เกิดมีฝนตกหนักพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ และมีพายุหมุนรุนแรงพัดเข้าไปในตลาดสดเทศบาลอำเภอเกษตรสมบูรณ์ มีชาวบ้านระหว่างพากันวิ่งหนีแรงลมพายุหมุนเพื่อหนีตายกันอลหม่านไปหาพบในที่ปลอดภัยจำนวนมาก และมีผู้ถ่ายคลิปในขณะเกิดพายุถล่มขึ้นนี้บางส่วนไว้ได้ ขณะที่มีชาวบ้านกำลังเดินเลือกซื้อข้าวของไปประกอบอาหารมื้อเย็น ได้เกิดฝนตกอย่างหนักแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยขึ้นมาอย่างรวดเร็ว รวมทั้งลมกระโชกเเรง และลูกเห็บตก ลมพายุฤดูร้อน พัดเอาพืชผักข้าวของ ที่บรรดาแม่ค้ามาวางขายปลิวกระจายไปทั่ว บรรดาแม่ค้าแต่ละคนต่างวิ่งหนีหลบลมฝนพายุฤดูร้อนไปอาศัยชายคาตึกแถวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นที่หลบฝนก่อนที่ยกมือถือเก็บภาพออกมาเผยแพร่

ซึ่งพายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ตัวอำเภอเกษตรสมบูรณ์ในครั้งนี้ส่งผลให้มีหลังคาสังกะสีบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปหลายสิบหลังที่ทางอำเภอกำลังเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนต่อไปแล้ว

รวมทั้งในเขตอ.เมืองชัยภูมิ มีบ้านเรือนประชาชน ทั้งรถยนต์ที่จอดไว้โรงรถ ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากหนักอีกจุดเช่นกัน รวมทั้งทำให้เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างถนนหมายเลข 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว หักโค้นลงมากองกับพื้นอีกกว่า 10 ต้น

ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ และบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งในขณะที่บริเวณโรงจอดรถของ สภ.บ้านค่าย หลังคาโรงรถถูกพายุฤดูถล่มพังยุบลงมาทับรถยนต์ที่จอดอยู่ทำให้หลังคารถยนต์ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน และที่บริเวณในวัดบ้ายค่ายหมื่นแผ้ว พายุฤดูพัดกุฎิพระพังได้รับความเสียหาย และมีบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงพังเสียหายอีกหลายสิบหลังด้วยเช่นกัน ทางอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ระดมจัดชุดจนท.ลงไปสำรวจความเสียหายช่วงเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเป็นการด่วนแล้วเช่นกัน

ซึ่งในช่วงนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งในจ.ชัยภูมิ ด้วยว่าโดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 ปีนี้ น่าจะเป็นเดือนที่มีสภาพอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์สูงสุดในรอบปี 63 ที่ในทุกพื้นที่จะมีอากาศร้อนจัดสูงมากขึ้นกว่า 40 องศาฯขึ้นไปตามมาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเสี่ยงที่จะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักตามมาได้บ่อยครั้งในตลอดช่วงเดือนพ.ค.ปีนี้ ขอประชาชนได้ระมัดระวังดูแลความมั่นคงของบ้านเรือนที่พักอาศัยให้มีความมั่นคงแข็งแรงให้เป็นพิเศษมากขึ้นในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]