X

ตร.เข้มปล่อยแถวเพิ่มศักยภาพตร.ยุค4.0ช่วงปีใหม่นี้หวังช่วยกันลดอุบัติเหตุให้มากขึ้น

ทุกภาคส่วนตร.ชัยภูมิระดมเข้มหวังช่วยเสริมประสิทธิภาพการบริการปชช.ได้เข้าถึงการทำงานของจนท.ยุค4.0ผ่านไอทียุคสื่อโซเชียลได้มากขึ้นและช่วยกันตระหนักด้านป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนได้รวดเร็วทันท่วงทีเกิดการสูญเสียในแต่ละปีให้น้อยลงในปีใหม่นี้ให้มากขึ้น (คลิป)

วันที่ 25 ธ.ค. 60  เนื่องในช่วงวันคริสมาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เมื่อช่วงใกล้ค่ำที่ผ่านมา นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สั่งระดมกำลังทุกภาคส่วนเนื่องในช่วงเทศกาลคริสมาสและวันต้อนรับเทศกาลต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ 2561 ที่จะถึงนี้พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) ทำพิธีปล่อยแถวสนธิกำลังทุกภาคส่วนนับพันนาย ณ บริเวณลานหน้าอาคารเอนกประสงค์ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ

ที่จะเริ่มใกล้สู่เข้าช่วงวันหยุดยาวในปีนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเป็นจำนวนมากกว่าทุกๆปี และเดินทางผ่านไปยังจังหวัดอื่นๆ จะทำให้การจราจรหนาแน่นและติดขัด จึงต้องเตรียมการวางแผนไว้รองรับให้มีประสิทธิภาพให้มากที่สุดเพื่อให้ทุกชีวิตบนท้องถนนปลอดภัยสูงสุดและเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพให้มากขึ้นกว่าทุกปี

โดยทางด้าน พล.ต.ต. สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่าซึ่งในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ เป็นช่วงที่หน่วยงานราชการและภาคเอกชนหยุดทำการติดต่อกันหลายวัน โดยในช่วงดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่จ.ชัยภูมิเป็นจำนวนมาก อีกทั้งสถานที่บางแห่งได้จัดงานหรือจัดกิจกรรมรื่นเริง และมีประชาชนไปร่วมงานหนาแน่น ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการจราจรติดขัดอย่างเลี่ยงได้ยาก

และในช่วงที่ผ่านมาของช่วงปีใหม่ของทุกปีมักมีคดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินมีแนวโน้มการเกิดคดีเพิ่มขึ้น เพื่อให้การดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมตามแผน และมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2561 ปีนี้ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจภูธรภาค 3 ให้จังหวัดชัยภูมิเร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปตามแผนดังกล่าวให้เป็นรูปธรรม โดยมีการดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมโดยเน้น การป้องกันเหตุและปราบปรามจับกุมคดีอาวุธปืน, อาวุธสงคราม, การค้ามนุษย์และยาเสพติด รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อเป็นการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายที่อาจจะแอบลักลอบเข้ามาในแต่ละพื้นที่ในช่วงนี้เป็นจำนวนมากกว่าปกติ

ขณะที่ทางด้านงานจราจรในทุกพื้นที่ จึงต้องมีการช่วยกันแจ้งข้อมูลข่าวสารเข้าถึงประชาชนในทุกด้านที่มากขึ้นโดยเฉพาะปัจจุบันมีการให้ความนิยมในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านทางโลกโซเชียลที่จะต้องช่วยประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงปีใหม่2561 เข้าสู่ภาคอีสาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้เพื่อช่วยกันลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดให้มากขึ้น

โดยเฉพาะจ.ชัยภูมิ ที่มีเส้นทางหลักประตูสู่ภาคอีสาน สายถนนมิตรภาพ ผ่านทาง Graphics info และการ Live ผ่าน Facebook เพจ “ตำรวจชัยภูมิ ที่ปีนี้ยินดีรับใช้ประชาชน” โดยแอดมินเพจจะได้นำข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับการใช้การจราจรและการเดินทางของพี่น้องประชาชนมาลงประชาสัมพันธ์ไว้ในเพจ จึงขอเชิญพี่น้องประชาชนที่สนใจข้อมูลเข้าถึงง่ายได้มากขึ้น ที่สามารถติดตามได้ทางเพจตร.ชัยภูมิดังกล่าวในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ปีนี้ในยุคตร.ชัยภูมิยุค 4.0 ให้เกิดการเข้าถึงให้มากขึ้นได้ที่https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1970100853257069&id=1961000970833724 จากนี้เป็นต้นเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนที่เดินทางผ่านจ.ชัยภูมิในปีนี้แต่เนิ่นๆไปถึงจนวันที่ 3 ม.ค.60 ในช่วง 7 วันอันตรายที่ปลอดภัยในปีนี้เพื่อช่วยกันลดปัญหาการจราจรติดขัดและลดการสูญเสียจาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ให้น้อยลงมากขึ้นในปีนี้ได้ช่วยกันตระหนักในทุกด้านให้เพิ่มมากขึ้นได้อีกหลายทางที่ใกล้ตัวประชาชนเข้าถึงได้ง่ายในปีนี้เป็นพิเศษกว่าทุกปีให้มากขึ้นด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]