X

ผวาทั้งหมู่บ้านถ่ายติดวิญญาณดวงไฟปริศนาเชื่อผีกระสือลอยวนเวียนทั่วหมู่บ้าน!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านผวาทั้งหมู่บ้าน หลังพบและถ่ายติดวิญญาณเป็นแสงดวงไฟปริศนา เข้ามาลอยวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านไปทั่ว ผ่านใกล้เล้าไก่ สัตว์เลี้ยงแมวของชาวบ้านพอรุ่งเช้า พบตายไม่ทราบสาเหตุ ก่อนนำเอาไปฝังทิ้ง และพบแสงดวงไฟปริศนาโผล่ตามมาก่อนซากสัตว์ที่นำไปทิ้งกลับหายไปด้วยพร้อมดวงไฟปริศนา ชาวบ้านเชื่อเป็นดวงไฟวิญญาณของผีกระสือ!!

( 30 เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากพบแสงดวงไฟประหลาดบ่อยครั้ง ที่มักจะลอยขึ้นมาที่ต้นไม้ใหญ่ ที่มีศาลพระภูมิขนาดใหญ่ที่มีคนนำไปตั้งไว้ บริเวณกลางนาในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านวังอ้ายจีด ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จนทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างหวาดผวาและเชื่อว่าน่าจะเป็นแสงดวงไฟของวิญญาณผีกระสือ ออกมาหากินซากสัตว์ทั้งแมว และไก่ ของชาวบ้านบ้านที่ช่วงที่มีการพบแสงดวงไฟลอยขึ้นมาช่วงต้นไม้ใหญ่ดังกล่าวมาต่อเนื่องกันนานกว่า 5 วันแล้ว ซึ่งก็มักจะมีไก่ ของชาวบ้านล้มตายไม่ทราบสาเหตุในเล้าตามมาไม่น้อยกว่าวันละ 2-3 ตัว กันจำนวนมากในหมู่บ้านดังกล่าวในช่วงนี้

โดยตลอดช่วง 5 วันติดต่อกันที่พบแสงดวงไฟดังกล่าวที่ผ่านมา จะพบแสงดวงไฟดังกล่าว ในช่วงตั้งแต่เวลา 20.00 – 22.00 น.ของทุกวัน และมีชาวบ้านพากันนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ได้อีกด้วย ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกับนายเอกชัย  สุเสนา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายจีด ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ที่มาที่ไปของแสงสีแดงปริศนาดังกล่าว เริ่มพบและพยายามถ่ายภาพเก็บไว้ได้มาตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 26 เม.ย.63 ที่โผล่ขึ้นมาให้เห็นมาติดต่อกันมานานกว่า 5 วันแล้ว

 

 

ซึ่งตนเองได้ออกมานอนเฝ้าวัว ซึ่งทำคอกไว้ที่กระท่อมใกล้จุดดังกล่าว ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร ระหว่างนั้นเป็นเวลาประมาณ 20.30 น.ตนได้มองไปเห็นแสงประหลาดเป็นดวงไฟสีแดงอยู่บริเวณพื้นดินดวงใหญ่คล้ายกับคนก่อไฟ ด้วยความประหลาดใจว่าใครมาก่อไฟบริเวณนั้นจึงตัดสินใจเดินเข้าไปดูแบบเงียบๆระหว่างที่เดินเข้าไปดูบังเอิญมือไปถูกกับสวิทช์ไฟฉายที่ตนนำไปด้วยจึงทำให้ไฟฉายที่ถือมาเปิดพร้อมกับแสงสีแดงดังกล่าว ก็ลอยตัวขึ้นจากพื้นดินพร้อมกับได้ยินเสียงคล้ายแมวร้องเสียงดังเหมือนถูกตีดังมาจากจุดที่มีแสงสีแดงดังกล่าวที่กำลังลอยขึ้นบนฟ้าความสูงขึ้นไปประมาณ 20 เมตร

ตอนนั้นแทบทำอะไรไม่ถูก ตกใจรีบวิ่งกลับที่กระท่อมคอกวัว และเข้าไปในหมู่บ้านไปเล่าให้ญาติและเพื่อนบ้านฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อหาว่าตนพูดเล่น

จนต่อมาก็มีชาวบ้านไปพบแสงดวงไฟประหลาดนี้อีก โดยมีนายเล็ก  สุเสนา อายุ 63 ปี หนึ่งในผู้ที่เห็นแสงดวงไฟดังกล่าวอีกเช่นกัน โดยนายเล็กบอกกับทีมข่าวว่า ไก่ชนในเล้าได้ตายแบบไม่ทราบสาเหตุหลาย 10 ตัว ตนจึงนำไก่ชนที่ตายมาทิ้งบริเวณป่ามันสำปะหลังซึ่งห่างจากจุดที่นายเอกชัยคนแรก ที่ไปพบเห็นแสงประหลาดดังกล่าว ที่จุดทิ้งไก่ห่างกันอีกประมาณ 100 เมตร

จากนั้นวันต่อมาก็เป็นเวลาค่ำมืดพอดีและต่อมาไม่นานเขาก็เห็นแสงดวงไฟสีแดงคล้ายกับนายเอกชัยเห็นอีกเช่นกัน และแสงไฟดังกล่าวจะลอยตัวผ่านมาทางกระท่อมของตนและสังเกตุมองเห็นแสงปริศนา บริเวณลำตัวคล้ายปีกค้างคาวบิน ช่วงนั้นตนก็ตกใจเหมือนกันคิดว่าเป็นตัวอะไร จึงแข็งใจยืนมองตามแสงที่ลอยอยู่บนฟ้าไปมาจนที่สุดแสงปริศนาได้ดับหายเข้าไปป่าใกล้จุดต้นไม้ใหญ่ดังกล่าว จากนั้นก็จะมีคนเห็นแสงปริศนานี้อยู่มาอีกต่อเนื่องเรื่อยๆ มาถึงวันนี้ก็เข้าวันที่ 5 ติดต่อกันที่มีคนพบแสงประหลาดนี้ด้วย ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นแสงไฟของดวงวิญญาณของผีกระสือ ที่มาโผล่ให้เห็นครั้งนี้เพื่อมาหากินซากสัตว์ที่ตายเช่นไก่ และแมวที่ชาวบ้านนำมาฝังทิ้งใกล้จุดนี้

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ของวันที่ 29 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ไปรอปักหลัก เพื่อรอดูแสงปริศนาดังกล่าว ตามที่ชาวบ้านได้เล่าให้ฟังเพื่อความแน่ใจจนเวลาประมาณ 20.00 น.ก็ได้พบกับแสงปริศนาตามที่ชาวบ้านแจ้งโดยแสงดังกล่าวเป็นแสงสีแดงออกส้มลอยเหนือพื้นดินประมาณ 12 เมตร บริเวณช่วงต้นไม้ใหญ่ใกล้ศาลพระภูมิดังกล่าว โดยการลอยอยู่ไปมาในป่าใกล้กันลอยนิ่งอยู่ประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงแสงปริศนาดังกล่าวก็หายไป ซึ่งก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นอะไรกันแน่ แต่ส่วนชาวบ้านที่มาเห็นแสงปริศนาครั้งนี้ด้วย ต่างก็ยังพากันเชื่อว่าเป็นแสงของดวงวิญญาณของผีกระสืออย่างแน่นอนในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]