X

สยองพ่อเฒ่า 69 ปีถูกเครื่องสีข้าว-ข้าวโพดลากร่างเข้าไปติดเครื่องบดขา 2 ข้างหวิดขาด (คลิป)

ชัยภูมิ – เจ้าหน้าที่พยาบาลพร้อมหน่วยกู้ภัยฯ เร่งช่วยยื้อชีวิตพ่อเฒ่าวัย 69 ปี หลังนำข้าวโพดไปใส่รถเครื่องสีข้าวเพื่อแยกเมล็ดข้าวโพดออกจากฝัก เกิดพลาดนำไปเทใส่เครื่อง​ ถุงกระสอบปุ๋ยเกิดไปพันติดเครื่องถูกลากร่างเข้าไปบดขาทั้ง 2 ข้างติดหวิดขาด!

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ประจำจุด บ้านนายางกลัก จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีชายขา 2 ข้าง ติดเข้าไปในเครื่องสีข้าว เหตุเกิดอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 7 บ้านคลองไทร ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เเละประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลซับใหญ่ เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบรถสีข้าวจอดอยู่ด้านบนหน้าเครื่องสีข้าวพบร่าง นายพร้อม  ปั่นกลาง อายุ 69 ปี ชาวบ้านคลองไทร อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 7 บ้านคลองไทร  ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งขาซ้าย เเละขาขวาตั้งแต่ใต้เข่าลงไปติดอยู่ในเครื่องสภาพเกือบแหลกหวิดใกล้ขาดทั้ง 2 ข้าง นั่งร้องครวญครางอยู่บนรถสีข้าวคันดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยนำอุปกรณ์​ เครื่องตัดถ่างและเครื่องมือ​ ช่วยกันรื้อชิ้นส่วนของตัวเครื่องสีข้าวออก​ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถอดขาพ่อเฒ่าคนดังกล่าว​ ที่ติดอยู่ในเครื่องสีข้าวออกมาได้ ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลซับใหญ่ อาการยังสาหัส

สอบถาม นางชะมาย  ปั่นกลาง ภรรยา ของ พ่อเฒ่าวัย 69 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ บอกว่า ตนพร้อมสามีได้ว่าจ้างรถสีข้าวมาเก็บเกี่ยวข้าวโพดบริเวณดังกล่าว ขณะเกิดเหตุสามีตนได้เข้าไปช่วยขนข้าวโพดยัดใส่เครื่องสีข้าวโพด​ ที่ดัดแปลงต่อพ่วงเข้ากับรถสีข้าว​ เพื่อบดสีข้าวโพดออกเป็นเมล็ด ออกจากฝักเพื่อบรรจุถุงขาย แต่สามีตนเกิดพลาด​ นำถุงกระสอบปุ๋ยที่ใส่ข้าวโพดไปเทใส่เครื่อง กระสอบปุ๋ยเข้าไปพันติดเครื่อง​ ถูกลากร่างเข้าไปติดในเครื่องบด​ ขาทั้ง 2 ข้างหวิดขาด​ ก่อนที่คนขับรถสีข้าวรับจ้างมาสีแยกเมล็ดข้าวโพด จึงรีบไปดับเครื่อง และร้องเรียกตนเองมาดู และรีบพากันโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วย ที่ครั้งนี้โชคยังดีไม่ถึงกับชีวิต แต่สภาพขาทั้ง 2 ข้างที่หวิดขาดก็มีอาการสาหัส อาจจะจะต้องพิการตามมาอีกในครั้งนี้ได้ จึงอยากฝากเตือนคนที่ใช้เครื่องจักรเครื่องสีข้าวลักษณะนี้ ให้ใช้ความระมัดระวังกันให้มากขึ้นด้วย ซึ่งไม่อยากให้เหตุการณ์พลาดในลักษณะนี้กับคนอื่นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]