X

เร่งระดมฆ่าเชื้อโควิด 19 ทุกจุดเสี่ยง จับมือรภ.ชัยภูมินำร่องทำเจลแจกกว่า 4 แสนครอบครัว (คลิป)

ชัยภูมิ – จังหวัด-อบจ.-สถานศึกษา รภ. เร่งระดมจับมือกันร่วมบูรณาการปูพรมป้องจุดเสี่ยงตามสถานที่สำคัญทั่วทั้งจังหวัดต่อเนื่อง พร้อมนำร่องระดมคนช่วยกันจัดทำเจลล้างมือฆ่าเชื้อโควิด -19 เพื่อเตรียมนำแจกจ่ายให้ประชาชนได้ลดรายจ่ายในทุกพื้นที่อย่างน้อยมีต้องเจลไว้ใช้ประจำครัวเรือนละ 1 ขวด รวมกว่า 4 แสนครอบครัว ให้ตระหนักช่วยกันสกัดเชื้อโควิดฯในทุกพื้นที่ให้เข้มงวดมากขึ้น!

( 16 เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตามมาตรการการปูพรมเพื่อป้องกันจุดพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ได้ง่ายทางจังหวัดชัยภูมิ จึงร่วมกับองค์กรทุกภาคส่วนในพื้นที่ ให้ยังคงออกดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดนายประทีป  ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย ดร.ปาริชาติ ชาลีเครือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และรองศาสตราจารย์ ดร.ศิริวัฒน์  โพธิเวชกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ นำทีมชุดปฏิบัติการ อบจ.ชัยภูมิ กว่า 40 คน พร้อมอุกปรณ์รถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกัน การแพร่เชื้อไวรัสควิด -19 ในจุดเสี่ยงในทั่วทุกภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ

โดยนายประทีป  ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวยังถือเป็นการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนเป็นครั้งแรกของจังหวัดชัยภูมิ ที่จะต้องช่วยกันระดมในการช่วยกันฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคโควิด -19  ในทุกพื้นที่เสี่ยงให้ต่อเนื่อง โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เป็นหลักในการส่งเสริมสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกัน เครื่องฉีดพ่นย่าฆ่าเชื้อเข้ามาช่วยเพิ่มเติมโดยเฉพาะสถานที่เสี่ยง สถานศึกษาในทั่วทั้งจังหวัด และราชภัฎชัยภูมิที่มีนักเรียนนักศึกษาเป็นจำนวนมากหลายพันคน

ที่ถือว่าช่วงนี้เหมาะต่อการเข้ามาดำเนินการ เพราะยังอยู่ในช่วงปิดเทอม อีกทั้งในช่วงระบาดของไวรัสโควิด -19 นี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ขอรับบริจาคน้ำยาแอลกอฮอล์จากโรงงานน้ำตาลมิตรภูเขียว ภาคเอกชนอีกหลายฝ่ายก็ได้ระดมเข้ามาช่วยกัน ที่ครั้งนี้ก็ได้นำมาร่วมกันให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ได้มีการช่วยกันบูรณาการระดมคน และเจ้าหน้าที่มาช่วยกันจัดทำเป็นเจลล้างมือ และ ส่งต่อให้กับประชาชนเพื่อใว้ล้างมือ และเป็นการช่วยลดรายจ่ายในช่วงยังมีการระบาดของเชื่อโควิด-19 อยู่ในทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดให้ทั่วถึงมากขึ้นต่อไป

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.ศิริวัฒน์ โพธิเวชกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ เองก็ได้มีคณะพยาบาลศาสตร์และสาธารณะสุขศาสน์ จึงจะร่วมกันกับทางจังหวัด และอบจ.ชัยภูมิ ได้นำแอลกอฮอล์ที่ได้รับจากการบริจาคมาบูรณาการ ช่วยกันทำเป็นเจลล้างมือฆ่าเชื้อโควิด -19 เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่โดยเร็วต่อไป

รวมทั้งด้าน ดร.ปาริชาติ  ชาลีเครือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้เป็นแม่งานหลักในการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ และเทอร์โมสแกน โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ จะได้ร่วมบูรณาการกับทุกฝ่ายทั้งจังหวัด สถานศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ เพื่อที่จะได้เร่งช่วยกันจัดหาจัดทำเจลล้างมือฆ่าเชื้อโควิด -19 เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีเจลล้างมืออย่างทั่วถึงให้มากขึ้น ต่อไปอย่างน้อยใน 1 ครัวเรือนต่อ 1 ขวด ที่จะสามารถนำออกแจกจ่ายช่วยเหลือให้ครอบคลุมที่จ.ชัยภูมิ มีกว่า 4 แสนครัวเรือน ให้ช่วยกันมีไว้ประจำบ้านทุกพื้นที่เพื่อช่วยกันสกัดเชื้อโควิด -19 ไม่ให้ระบาดอยู่ในทุกพื้นที่ ให้ลดน้อยลงและกลับสู่ภาวะปกติคลี่คลายลงให้ได้โดยเร็วร่วมกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]