X

ฝนถล่มภูแลนคาน้ำตกตาดโตนทะลักแรงสั่งห้ามเล่นจุดเสี่ยงเด็ดขาด

ชัยภูมิ – ไว้ก่อนขอนักท่องเที่ยว ชาวบ้านใกล้เคียง เชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ ที่จะมีการจัดเวรยามไว้ประจำจุดเสี่ยงบนสันน้ำตกหลักที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเป็นจำนวนมาก ที่ขณะนี้มีฝนตกหนักบนเทือกเขาภูแลนคาลงมาต่อเนื่องในช่วงนี้ขอประกาศห้ามลงเล่นในจุดนี้ไว้ก่อนเด็ดขาด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสามารถไปเล่นในจุดอื่นที่มีกระแสน้ำไม่แรงได้อีกจุดแทนไปก่อนได้ในช่วงนี้ !ย้ำอย่าฝ่าฝืนคำเตือนของจนท.แจ้งเตือนจุดอันตรายห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้ไว้ก่อนเด็ดขาด !

( 10 ก.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังจากได้รับอิทธิพลความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมมายังประเทศไทย ทำให้ในส่วนพื้นที่จ.ชัยภูมิ มีฝนตกหนักมาต่อเนื่องบนเทือกเขาภูแลนคามาตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา

จนทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าพื้นที่เขตพื้นที่เขตอุทยาแห่งชาติน้ำตกตาดโตน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ส่งผลให้เกิดน้ำไหลบ่าแรง ผ่านน้ำตกตาดโตนดังกล่าวที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิจำนวนมาก

ล่าสุดเอง ทางเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน จึงได้แจ้งเตือนในช่วงนี้โดยเฉพาะจุดตรงบริเวณหน้าผาน้ำตกตาดโตนน้ำไหลแรงมาก และต้องขอห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำตกโดยเด็ดขาดในช่วงนี้ไว้ก่อน ในช่วงนี้

ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตนก็ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและลงเล่นน้ำตกได้บางจุดไปก่อน และขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ และคำเตือนของเจ้าหน้าที่อุทยานอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ของอุทยานน้ำตกตาดโตน ได้คอยจัดจนท.ไปไว้ประจำจุดสันผาน้ำตกเพื่อรักษาความปลอดภัยกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ที่หากต้องการเล่นน้ำ ขอให้เล่นน้ำยังธารน้ำตกด้านล่างของน้ำตกในเขตอุทยานฯแทนได้อีกจุดไปก่อนในช่วงนี้ แต่หากเกิดฝนตกหนัก มีลมกรรโชกแรง เมื่อกระแสน้ำเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง ไหลแรงผิดปกติ  ก็ขอให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านใกล้เคียง ให้รีบขึ้นจากน้ำ และไม่ควรลงเล่นน้ำตกเป็นอันขาดทันทีในช่วงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]