X

ล็อกดาวน์คอเหล้าจ๋อยห้ามขายช่วงสงกรานต์ กลัวลงแดงแห่ซื้อตุนเกลี้ยงร้านขึ้นป้ายหมด (คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งเหลือเวลาให้ขายได้วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนจะมีผลพรุ่งนี้ คอเหล้าต่างพากันออกมาแห่หาซื้อไปตุนไว้เกลี้ยง ร้านหลายแห่งต้องนำป้ายมาติดไว้หน้าร้านเหล้าหมด และงดจำหน่ายแล้ว หลังมีออกประกาศด่วนเพิ่มอีกจังหวัดที่ชัยภูมิสั่ง “ล็อกดาวน์” ห้ามขายทุกพื้นที่เด็ดขาดตั้งแต่ 11 – 20 เม.ย. ใครฝ่าฝืนมีโทษหนักทั้งจำทั้งปรับ หลังถึงแม้สถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด -19 ในพื้นที่มีแนวโน้มดีขึ้น หลังพบผู้ป่วย 4 ราย รักษาหายให้กลับบ้านได้แล้ว 2 ราย แต่สถานการณ์ยังพบผู้ที่เข้าข่ายต้องเฝ้าระวังมีรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องยังไม่หยุดเพิ่มขึ้นในทุกวัน!!

( 10  เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด -19 ขณะนี้ที่ถึงแม้จะมีแนวโน้มมีผู้ป่วยดีขึ้น หลังพบผู้ป่วยล่าสุดรวม 4 ราย ประกอบด้วย รายที่ 1 สาว วัย 20 ปี ชาวอ.ภูเขียว รายที่ 2 สาวย วัย 30 ปี ชาวอ.เนินสง่า รายที่ 3 ชายวัย 42 ปี ชาวอ.จัตุรัส และรายที่ 4 สาววัย 38 ปี ชาวอ.หนองบัวแดง (ผู้ป่วยกรณีศึกษาที่นักวิชาการทางการแพทย์กำลังช่วยกันติดตามผลอาการว่าอาจจะเป็นผู้ป่วยโควิด -19 รายแรกของประเทศไทยที่หายแล้วกลับมาป่วยซ้ำด้วยหรือไม่) และสามารถรักษาหายแล้ว 2 รายและแพทย์ให้กลับไปรักษาตัวเฝ้าระวังดูอาการกักตัวต่ออยู่ที่บ้านต่ออีกรายละ 14 วัน ประกอบด้วยรายที่ 1 สาววัย 20 ปี ชาวอ.ภูเขียว และรายที่ 2 วัย 30 ปี ชาวอ.เนินสง่า เพื่อรอยืนยันผลตรวจซ้ำออกมายืนยันเพื่อความสะบายใจของทุกฝ่ายอีกครั้งต่อไป แต่สถานการณ์ยอดของผู้ที่เข้าข่ายยังต้องเฝ้าระวังโรค(กักตัว)ก็ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในทุกวันยังไม่หยุด ล่าสุดมีมากกว่า 127 ราย รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 6 ราย

และโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลของสงกรานต์ของทุกปี ประชาชนในพื้นที่ ที่มักจะมีการจับกลุ่มนั่งดื่มสุราเล่นน้ำ กันหนาแน่นจำนวนมากทุกพื้นที่ และล่าสุดในปีนี้ 2563 ในช่วงที่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 ยังมีอยู่ไม่หยุดในขณะนี้ ซึ่งในช่วงสงกรานต์และผู้ที่มีพฤติกรรมนักดื่มชอบรวมกลุ่มกันจำนวนมากจะทำให้เกิดความเสี่ยงสูงในการแพร่การระบาดของโควิด -19 รุนแรงเพิ่มมากขึ้นได้

และตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนในทั่วประเทศออกจากบ้านหลังสี่ทุ่มถึงตีสี่ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย ล่าสุดด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ประชุมโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563  ที่ผ่านมา จึงมีคำสั่ง ให้สถานที่จำหน่ายสินค้าทั้งปลีกและส่ง ปิดเฉพาะพื้นที่หรือบริเวณจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งไม่มีให้การจำหน่ายสินค้าประเภทที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดเด็ดขาดไว้ก่อนในช่วงนี้  โดยสามารถคงจำหน่ายสินค้าประเภทอื่นได้ ที่จะมีผลตั้งแต่ช่วงวันที่ 11 เม.ย.จนถึงวันที่ 20 เม.ย.63 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จึงต้องขอให้พี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิทุกให้ความร่วมมือร่วมกันช่วยกันฝ่าฟันสถานการณ์วิกฤตโควิด -19 ครั้งนี้ไปพร้อมกันให้เร็วที่สุดด้วย

ขณะที่ด้าน พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ขอสั่งให้มีการเข้มงวดในทุกพื้นที่ทั้ง 29 สภ. ให้ออกกำชับเข้มงวดในคำสั่งประกาศดังกล่าวของ จ.ชัยภูมิ ที่จะต้องห้ามจำหน่ายสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดโดยเด็ดขาด ในช่วง 11-20 เม.ย.63 นี้ และขอเตือนหากมีผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548  อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]