X

เฝ้าระวัง!24ชม.พายุฝนถล่มหนักต่อเนื่องต้นไม้ล้มทับรถเสียหายไฟฟ้าดับทั่วเมือง!

ชัยภูมิ – หลังจังหวัดเร่งแจ้งเตือนจากทางกรมอุตุฯให้ทุกพื้นที่จ.ชัยภูมิ คอยติดตามสถานการณ์เกิดพายุฝนตกหนักได้ในทุกพื้นที่กว่า 80 % ในช่วง 7 – 11 ก.ย.นี้ ล่าสุดพายุฝนถล่มหนักตลอดทั้งคืนมีต้นไม้ล้มทับรถชาวบ้านเสียหาย และเกิดไฟฟ้าดับทั่วเมืองในหลายอำเภอ เร่งสำรวจความเสียหายและให้การแก้ไขปัญหาเป็นการด่วนแล้ว พร้อมสั่งทุกพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณืเกิดพายุฝนตกหนักไปต่อเนื่องจากนี้ไปตลอด 24 ชม.จนถึง 11 ก.ย.61 นี้ด้วย!!!

( 8 ก.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ แถลงเตือนสถานการณ์ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย ในช่วง 7-11 กันยายน 2561 นี้เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศลาวและประเทศเวียดนามตอนบน

จึงส่งผลให้ทั่วประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์  มีฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงในระยะแรกกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ โดยระหว่างในช่วงวันที่ 7 – 11 กันยายน นี้ด้วย

รวมทั้งในส่วนของจ.ชัยภูมิ ล่าสุด ตั้งแต่กลางดึกยันรุ่งเช้า ของวันที่ 7 –  8 ก.ย.61 ที่ผ่านมาในเขตพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ ได้เกิดพายุฝนลมกรรโชกแรง จนทำให้มีต้นไม้หักโคล่นล้มทับ รถเก๋งของประชาชนได้รับความเสียหาย 1 คัน และ ลมพายุยังพัดกระหน่ำ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว จนทำให้น้ำฝนสาดเข้าไปโดนปั๊กมิเตอร์ไฟฟ้าทำให้เกิดไฟติดๆดับๆสร้างความตื่นตระหนก  ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในอาคารตลาดเทศบาลก่อนที่พ่อค้าแม่ค้าต้องเร่งเก็บข้าวของหลบฝนกันอลหม่าน

ขณะที่ด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ หลังได้มีการแจงเตือนจากกรมอุตุฯให้ทุกพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่จะได้รับผลกระทบจากพายุฝนตกกนักในครั้งนี้ด้วยระหว่าง 7 – 11 ก.ย.นี้ด้วยแล้ว ล่าสุดตลอดคืนที่ผ่านมาเกิดพายุฝนกตหนักมาตลอดทั้งคืน ทำให้มีรายงานว่าในหลายอำเภอในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนยันรุ่งเช้า รวมทั้งทำให้มีต้นไม้ใหญ่หักล้มพาดสายไฟฟ้าบริเวณ  ถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ ได้รับความเสียหายไปหลายจุดทำให้พื้นที่เขตพื้นที่อำเภอแก้งคร้อไฟฟ้าดับยังไม่สามารถใช้การได้และคาดว่าจะสามารถเร่งแก้ไขให้ปกติได้ในอีกไม่เกินเที่ยงวันนี้ และในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบฝนตกหนักได้สั่งทุกให้นายอำเภอทุกพื้นที่เร่งออกสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนและยังต้องคอยเฝ้าระวังสถานการณ์พายุฝนตกหนักในทุกพื้นที่ของจ.ชัยภูมิจากนี้ไปตลอด 24 ชั่วโมงไปจนถึงวันที่ 11 ก.ย.นี้ด้วยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]