X

พายุถล่มฟ้าพิโรธหนักรอบกว่า​ 40​ ปี​ เสาไฟฟ้าดับล้มทับบ้านพังขวางถนนเกลื่อนทั่วเมือง​ (คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดพบหนักสุดใน 4 อำเภอ บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก หลายพื้นที่ถูกตัดขาดไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้มาตลอดทั้งคืน ทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ล้มทับขวางถนนบ้านเรือนประชาชนเป็นระยะทางยาวนับกิโล​ ​ฯ​ ระดมทุกหน่วยเร่งออกให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง!

( 4 เม.ย.63 ) ที่​ จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังเกิดพายุฝนลมแรงพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่เกือบเท่าไข่ไก่ พัดถล่มหนักในหลายอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งชาวบ้านต่างบอกไม่เคยเจอรุนแรงมาก่อนขนาดในในรอบกว่า 40 ปี และสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนมาต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนช่วงสายวันนี้ล่าสุด มีรายการเกิดความเสียหายหนักสุดใน 4 อำเภอ

ประกอบด้วยในเขต​ อ.เมืองชัยภูมิ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายถูกทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าหักล้มทับบ้านพังจำนวนมากว่า 50 หลังคาเรือน ใน 3 จุดโดยเฉพาะเขตตัวเมืองเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ้ล้มขวางถนนหลายสิบต้น เป็นระยะทางยาวนับกว่า 1 กิโลเมตร การไฟฟ้าต้องปิดการจราจรเพื่อเร่งเข้าซ่อมแซมตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ในช่วงถนนสายนิเวศรัตน์ และในต.โพนทอง และต.นาฝาย ช่วงถนนสายชัยภูมิ – ตาดโตน ต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหลายหมู่บ้านขณะนี้ไฟฟ้าดับยังใช้การไม่ได้ ซึ่งคาดว่าทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะสามารถซ่อมแซมเสร็จให้การใช้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามเดิมในไม่เกินช่วงเย็น 18.00 -19.00 น.วันนี้

และในเขตอ.บ้านเขว้า มีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายอีกหลายสิบหลังใน 2 ตำบล ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเขว้า และต.ตลาดแร้ง ซึ่งบางพื้นที่ตามถนนยังมีน้ำท่วมถนนในชุมชนอีกสูงกว่า 30 – 50 ซม. ในเขตอ.ภูเขียว มีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย หนักสุดในต.กวางโจน มากกว่า 30 หลังคาเรือน และล่าสุดในอ.หนองบัวระเหว มีบ้านเรือนประชาชนถูกเสาไฟฟ้า ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านพังเสียหาย อีกเป็นจำนวนมากมากว่า 50 หลังคาเรือน หนักสุดใน 4 ตำบล ที่ตำบลหนองบัวระเหว ตำบลโคกสะอาด ตำบลสระประดู่ และตำบลห้วยแย้

ซึ่งยังมีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดการไฟฟ้ายังใช้การไม่ได้มาตลอดทั้งคืน เนื่องจากยังมีเสาไฟฟ้าล้มหักพังเสียหายอีกเป็นจำนวนมากกระจายอยู่ในอีกหลายหมู่บ้านใน 4 ตำบล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ผู้นำท้องถิ่น นายอำเภอแต่ละอำเภอที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งออกสำรวจความเสียหาย และรายงานให้นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผุ้ว่าราชการ​ จ.ชัยภูมิ เร่งจัดชุดสำรวจความเสียหายเข้าไปเพิ่มเติมให้ทั่วถึงและให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนอย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งคาดว่าทุกพื้นที่จะสามารถจัดหาที่อยู่ชั่วคราวปลอดภัยให้กับประชาชนที่บ้านพังเสียหายจำนวนมาก และแก้ปัญหาไฟฟ้าดับให้กับมาใช้ได้ตามเดิมทั้งหมดในไม่เกินค่ำวันนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]