X

คนแห่โรงตึ้งทะลักพิษโควิด-19 ลาม!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านแห่พึงโรงตึ้งไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ที่ช่วงนี้เปิดให้ทำการตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนของสถานธนานุบาลในทั่วประเทศเป็นวันแรก ที่จะช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากช่วงโควิด -19 ระบาด ซึ่งจะช่วยลดดอกเบี้ยรับจำนำต่ำสุดตั้งแต่มีสถานธนานุบาลมาเพียงร้อยละ .125 สตางค์/เดือน พร้อมสำรองเงินไว้ไม่ให้ขาดอีกไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท  ด้านบรรยากาศคนที่ทราบข่าวเริ่มแห่มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างบอกว่ายังมีความหวังจากรัฐบาล ที่เมื่อไหร่ได้เงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาลมาเดือนละ 5,000 บาท ก็จะรีบนำเงินมาไถ่ถอนคืน!

( 1 เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ขณะที่ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ระบาดไปทั่วประเทศ  และเริ่มส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจในภาพรวมคนตกงาน รายได้ลดลงเพิ่มขึ้นตามาเป็นจำนวนมาก อีกด้านที่เป็นที่พึงของประชาชนในช่วงนี้ ด้านสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ ( โรงรับจำนำ หรือโรงตึ้ง )

ซึ่งวันนี้เปิดทำงานเป็นวันแรก ซึ่งทางสถานนุบาลในทั่วประเทศ ได้ออกมาตรการออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ถูกเลิกจ้างงาน ผู้ที่ไม่มีงานทำ ขาดรายได้ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ยังแพร่ระบาดไปทั่วโลกและประเทศไทย

ส่วนบรรยากาศที่โรงตึ้ง หรือสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ ก็มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาขอใช้บริการกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เปิดทำการช่วงเช้าวันนี้ ต่างมีประชาชนที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ทั้งพ่อ แม่ และผู้ที่ไม่มีเงินในกระเป๋าขาดสภาพคล่องในช่วงนี้ ได้นำสิ่งของมีค่ามาใช้บริการจำนำจำนวนมากไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน

ซึ่งประชาชนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ถูกเลิกจ้างงาน ทำให้ไม่มีรายได้ สิ่งของที่นำมาจำนำมากที่สุด ยังคงเป็นทองรูปพรรณไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือแหวน โดยมาตรการที่สำคัญคือเห็นว่าในช่วงนี้ ทางโรงจำนำจะคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน เพียงร้อยละ .125 สตางค์/เดือน ในวงเงินจำนำไม่เกิน 5,000 บาท หรือร้อยละครึ่งสลึง ต่ำสุดตั้งแต่มีการตั้งสถานธนานุบาลมา หากวงเงินเกิน 5,000 บาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ร้อยละ 1 บาท/เดือน และมีขยายระยะเวลาไถ่ถอนให้เพิ่มขึ้นอีกจาก 4 เดือน เป็น 5 เดือน

ซึ่งครั้งนี้ประชาชนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ กล่าวอีกว่า จะจำนำเต็มราคาเท่าที่จะจำนำได้ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังพอรอมีความหวังจากรัฐบาล ที่เมื่อไหร่ได้เงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาลมาเดือนละ 5,000 บาท ก็จะรีบนำเงินมาไถ่ถอนของที่มาจำนำไว้คืน ขณะที่การรับจำนำทองคำรูปพรรณทางโรงจำนำจะให้ราคาอยู่ที่บาทละ 18,000 บาท ส่วนของมีค่าที่นิยมนำมาจำนำรองลงมาก็จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ในช่วงที่โควิด -19 ระบาดนี้

ด้านนายทวีศักดิ์  วงศ์ช่วย ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีเงินหมุนเวียนประมาณกว่า 100 ล้านบาท และในช่วงโควิด -19 ระบาดนี้ ได้มีการเตรียมเงินสำรองไว้อีกกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งน่าจะมีเงินเพียงพอสำหรับให้บริการประชาชนซึ่งคาดว่าในช่วง พิษเศรษฐกิจในช่วงโควิด -19 นี้ จะมีประชาชนมาใช้บริการในวงเงินในช่วงนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาทขึ้นไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]