X

เมืองเจ้าพ่อพญาแลเพิ่มมาตรการปิดสนามกีฬาทุกแห่ง-ร้านสะดวกซื้อเคอร์ฟิวเป็นเวลา(คลิป)

ชัยภูมิ – ให้ปิดตั้งแต่เวลาไม่เกินสี่ทุ่มถึงตีห้า พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเข้มให้ความร่วมมือในการแจ้งหากพบมีผู้ป่วยในบ้าน-ชุมชน หรือผู้มีเหตุอันควรสงสัยว่ามีเชื้อโควิด -19 อย่าปิดบังขอให้รีบแจ้งจนท. ภายใน 3 ชั่วโมง ซึ่งหากตรวจพบใครละเว้นอาจมีโทษด้วย จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายจากนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดให้เป็นอย่างอื่น!

( 1 เม.ย.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ล่าสุดในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ในหลายพื้นที่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ล่าสุดยังอยู่ที่ 2 ราย เป็นหญิงทั้ง 2 คน ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯเข้าพื้นที่จ.ชัยภูมิ วัย 20 ปี ในอ.ภูเขียว และหญิงวัย 30 ในอ.เนินสง่า มาตั้งแต่วันที่ 25-26 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิได้ระดมทุกภาคส่วนช่วยกันเข้วมงวดในการตั้งจุดตรวจคัดกรองคนเข้าออกพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ผ่านมาได้กว่า 5 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อและล่าสุดยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มและสามารถจำกัดวงการแพร่เชื้อในพื้นที่ให้จำกัดอยู่ในวงแคบลงขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงต้องมีประกาศออกมาตรการภายในจังหวัดออกมาต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ล่าสุดมีคำสั่งประกาศจังหวัดของคณะกรรมการโรคติดต่อ ให้ปิดสถานที่ชั่วคราวประกอบด้วยสนามกีฬาทุกประเภทภายในจังหวัด และคลินิกเสริมความงาม มีผลตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.63 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมทั้งให้ร้านสะดวกซื้อทุกแห่งในจ.ชัยภูมิ ให้จำกัดเวลาเปิดปิดในช่วงเวลาตั้งแต่ 05.00 – 22.00 น.ของทุกวันจากนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

และเร่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจให้ความเข้มงวดขอความร่วมมือจากประชาชนให้งดออกจากบ้านหากไม่จำเป็น หรืออยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติ จนกว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปูพรมทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงทุกตารางนิ้ว ซึ่งล่าสุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นำโดยดร.มนตรี  ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูมิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ นำน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด -19 เข้าทำความสะอาดสนามกีฬากลางประจำจังหวัดชัยภูมิ และนำป้ายไปติดตั้งแจ้งประชาชนให้ทราบว่าจากตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.63 เป็นต้นไป ทางสนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ จำเป็นต้องปิดเป็นการช่าวคราวไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือมีคำสั่งจากทางจังหวัดเป็นอย่างอื่นจากนี้ไป

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ ขอแจ้งขอความร่วมมือประกาศมาตรการการหยุดการแพร่เชื้อโควิด -19 ให้เกิดความรวดเร็วและทันท่วงทีได้มากขึ้น ขอให้ประชาชนหากพบผู้ป่วย-ผู้สงสัยเป็นโรคโควิด-19 หรือใครที่ทราบว่าตัวเองเข้าข่ายมีเชื้อต้องแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคภายใน 3 ชั่วโมง หรือพบผู้เป็นหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นโรคโควิด-19 อยู่ในเขตรับผิดชอบ ให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน, สถานประกอบการ,สถานพยาบาลและผู้ทำการชันสูตร 4 กลุ่มคนนี้ ต้องมีหน้าที่ต้องแจ้งพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิทันที ภายใน 3 ชั่วโมง หรือทางสายด่วน 1422 หากละเว้นจะมีโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ซึ่งจะทำให้ชาวชัยภูมิทุกคนช่วยกันสู้วิกฤตโควิด -19 ครั้งนี้ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]