X

ฉุดไม่อยู่ชัยภูมิพบอีกติดโควิด-19 รายที่ 2 สาววัย 30 ปีกลับจากกรุงฯ อีกราย!!(คลิป)

ชัยภูมิ – โฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เปิดแถลงด่วน! พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 อีกต่อเนื่องเป็นรายที่ 2 ของจ.ชัยภูมิ เป็นหญิงสาว วัย  30 ปี อีกรายที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯอีกคนเช่นกัน หลังวานนี้เป็นหญิงนักศึกษาสาว วัย 20 ปี กลับจากไปฝึกงานที่โรงแรมดังใน กทม.และไปช่วยเสิร์ฟในงานแต่งดาราดัง น้ำฝน พัชรินทร์และอาร์ม ก่อนเดินทางกลับมาบ้านตรวจพบเชื้อโควิด -19 ประเดิมเป็นรายแรกของ จ.ชัยภูมิ ไปแล้วนั้น ล่าสุด!!

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่จ.ชัยภูมิ นพ.วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงชี้แจงสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมีผลตรวจยืนยันออกมาเพิ่มอีกว่ามีการพบผู้ติดเชื้อในจ.ชัยภูมิ เพิ่มอีกเป็นรายที่ 2 แล้ว

ซึ่งเป็นหญิงอายุ 30 ปี เป็นชาวอำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีอาชีพทำงานอยู่ในสถาบันเทิงแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ และได้เดินทางกลับมาบ้านที่จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยรถโดยสารประจำทาง ที่มีคนเดินทางมาด้วยกันในรถโดยสารครั้งนี้รวมประมาณ 10 คน ก่อนที่จะมาลงรถรอให้ญาติมารับพาเข้าบ้านต่อ ระหว่างทางผ่านจุดส่งผู้โดยสาร ในต.ละหาน อ.จัตุรัส ที่ทั้งพี่สาว พี่เขย หลาน และแม่วัย 64 ปี ใช้รถยนต์กระบะเดินทางมารับเข้าบ้านต่อไปที่อ.เนินสง่า

ซึ่งกรณีหญิงสาววัย 30 ปี ชาวอ.เนินสง่า ที่พบติดเชื้อโควิด -19 เป็นรายที่ 2 ของจ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ถือว่ามีการเตรียมตัวก่อนกลับมาถึงบ้านที่จ.ชัยภูมิ ที่ดีมาก เพราะรู้ว่าตัวเองอยู่ในข่ายกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางออกมาจากกรุงเทพฯ กลับบ้าน ซึ่งจะแยกตัวเองไปนั่งแยกจากผู้รวมโดยสารมาทั้งหมดในระยะไกล และตรวจพบล่าสุดยังไม่มีใครพบเชื้อทั้ง 10 คนที่ร่วมเดินทางมาร่วมกับรถโดยสารครั้งนี้แต่อย่างใด รวมทั้งระหว่างญาติทั้ง 4 คน มารับหญิงวัย 30 ปี รายนี้ ก็แยกตัวจากญาติขอไปนั่งหลังรถกระบะ และให้ญาติอีก 4 คน นั่งอยู่ที่หน้ารถทั้งหมด

ก่อนที่จะมาถึงบ้านและแยกตัวไปอยู่บ้านในห้องอีกหลัง เพื่อกักตัวเองอยู่คนเดียวให้ครบภายใน 14 วัน อยู่ที่บ้านในอ.เนินสง่า ดังกล่าว จนต่อมาเริ่มมีอาการไอ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จนต่อมาเริ่มมีอาการไข้ ไอ ปวดตามร่างกายหนักขึ้นในวันที่ 25 มี.ค.63 จึงแจ้งให้ญาติช่วยแจ้ง จนท.รพ.เนินสง่า ให้จัดเจ้าหน้าที่นำรถตู้มารับตัวไปรักษา และส่งผลไปตรวจหาเชื้อโควิด -19 ยืนยันกลับมา จนล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 26 มี.ค.63 ที่ผ่านมา วานนี้ทางห้องตรวจส่งผลยืนยันมาแล้วว่าพบติดเชื้อโควิด -19 กลายเป็นรายที่ 2 ของจ.ชัยภูมิ ที่มีผลตรวจยืนยันว่าติดโควิด -19 ในขณะนี้แล้ว

ต่อเนื่องมาหลังจากวานนี้( 26 มี.ค.63) ทางจังหวัดชัยภูมิเปิดแถลงด่วนยืนยันว่าพบมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เป็นรายแรกของจ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นนักศึกษาสาว อายุ 20 ปี เป็นชาวอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ที่มีประวัติการเดินทางไปฝึกงานที่โรงแรมฯแห่งหนึ่ง และได้มีการเข้าไปช่วยงานเสิร์ฟในการจัดงานแต่งของดาราดัง น้ำฝน พัชรินทร์กับ อาร์ม ที่โรงแรมดังกล่าวด้วย ก่อนที่จะเดินทางกลับมาตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 ประเดิมเป็นรายแรกของจ.ชัยภูมิ ไปแล้ววานนี้

ซึ่ง สสจ.ชัยภูมิ กล่าวต่ออีกว่า ที่ล่าสุดก็ถือว่าการติดตามประวัติของสาวทั้ง 2 ราย ที่พบเชื้อโควิด -19 ของจ.ชัยภูมิ ทั้งผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยร่วมกับผู้ติดเชื้อทั้งหมด ขณะนี้ได้ดำเนินการให้เก็บตัวกักตัวปลอดเชื้อทั้งหมดแล้ว รวมทั้งญาติที่มีทั้งพี่สาว พี่เขย หลาน และแม่วัย 64 ปี ของสาววัย 30 ปี ชาวอ.เนินสง่า อีกทั้ง 4 ราย ก็ได้มีการดำเนินการคัดกรองให้กักตัว 14 วัน อยู่ที่บ้านให้อยู่ในวงกำจัด และภายในหมู่บ้านชุมชนใกล้เคียงไว้ทั้งหมดแล้ว

ซึ่งถือว่าศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ หรือโควิด -19 จ.ชัยภูมิ สามารถควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงกำจัดและแคบลงมาเรื่อยๆแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่เข้าข่ายพบเชื้อทั้งหมดจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัดใกล้เคียงทั้งหมด ที่กลับเข้ามาในจ.ชัยภูมิ ที่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังติดตามผลในระยะนี้อีก 14 วัน ที่มีกลุ่มเสี่ยงรายใหม่กลับมาด้วยกันในช่วงเดียวกันครั้งนี้อีกประมาณ 4- 5 ราย ที่จากนี้ไปจ.ชัยภูมิ จะได้สามารถควบคุมติดตามสถานการณ์ป้องกันให้เข้มงวดได้ถูกจุดมากขึ้น

และต้องขอให้ประชาชนทุกพื้นที่ร่วมมือกันช่วยกันป้องกัน ไม่ให้มีการไปสัมผัสเชื้อและแพร่ขยายต่อไปอีกได้ ซึ่งไม่จำเป็นไม่ควรออกจากบ้าน และมีการป้องกันตัวเองสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือผ้า ก่อนที่จะเดินทางออกไปไหนทุกคนที่ต้องเข้มงวดเด็ดขาดให้มากขึ้นด้วย

เพื่อที่จะให้ทางจังหวัดทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถควบคุมเชื้อที่มีผู้ติดให้อยู่ในวงกำจัดและนำไปสู่การรักษาให้หายได้ ซึ่งขณะนี้อาการหญิงสาวทั้ง 2 ราย ที่พบเชื้อโควิด -19 ล่าสุดอาการก็ถือว่าดีขึ้นทั้ง 2 คน ยังพูดคุยได้ปกติ ซึ่งยังไม่รุนแรงถึงขั้นปอดอักเสบ ซึ่งจุดนี้หากได้รับการรักษาที่อยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดก็จะสามารถหายจากเชื้อได้ต่อไป ขอประชนชาว จ.ชัยภูมิ เราต้องร่วมใจกันทุกคนที่มีกว่า 1 ล้านชีวิต ที่จ.ชัยภูมิ จะต้องร่วมใจกันปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันตามที่เจ้าหน้าที่บอกแนะนำที่เข้มงวดมากขึ้น แล้วเราชาวชัยภูมิทุกคนก็จะช่วยกันฝ่าวิกฤตโควิด -19 ไปด้วยกันครั้งนี้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]