X

โจรแสบซ้ำเติมหนักช่วงโควิด-19 ระบาด ขโมยข้าวเก็บไว้กักตัวหายเกลี้ยงบ้าน (คลิป)

ชัยภูมิ – รวมหายไปมากกว่า 20 กระสอบ รวมทั้งข้าวเปลือกที่จะเก็บไว้เป็นพันธุ์ข้าวต้นทุนที่จะเก็บไว้ปลูกประกอบอาชีพทำนาในปีหน้า และข้าวสารที่นำไปสีไว้แล้วเตรียมรอรับญาติๆ ที่จะเดินทางกลับมาจากกรุงฯ และต้องกักตัวอยู่บ้านใน 14 วันเพื่อไม่ให้ออกจากบ้านไปไหน และส่วนหนึ่งเก็บไว้บริโภคในครอบครัวที่ช่วงนี้ชาวบ้านทุกคนก็พร้อมอยู่บ้านไม่จำเป็นก็จะไม่ออกจากบ้าน เพื่อช่วยกันป้องกันโควิด -19 สุดท้ายต้องมาช้ำใจหนักถูกโจรแสบรายนี้แอบมางัดบ้านขโมยหายไปเกลี้ยงบ้าน!

เมื่อเวลา 18.10 น.วันที่ 24 มีนาคม 2563 พ.ต.ท.สมชาย รัตนวิชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปงัดขโมยข้าวเปลือกและข้าวสารที่สีเก็บไว้ภายบ้าน ในหมู่บ้านบุ่งคล้า หมู่ที่ 11 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หายไปจำนวนมากรวมมากกว่า 20 กระสอบ จึงเร่งรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านใกล้เคียงจำนวนมากหลายสิบคน มายืนรอเจ้าหน้าที่และมุงดูเหตุการณ์ความเสียหาย กับให้กำลังใจกับเจ้าของบ้านผู้เสียหายรายนี้อยู่ที่บ้านเลขที่ 394 บ้านบุ่งคล้า ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเจ้าของบ้านผู้เสียหายรายนี้ชื่อ นางจุฐาพร พลพันธ์ อายุ 58 ปี

ยืนรอให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายของวันนี้ ( 24 มี.ค.63 ) ตนเองไม่ได้อยู่ที่บ้านเพื่อออกไปทำธุระกับเพื่อนบ้านและญาติๆ เพื่อไปหาซื้ออาหารที่จำเป็นและสามารถเก็บไว้ได้นาน เพื่อเตรียมนำมาเก็บไว้รอรับญาติพี่น้องที่จะเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในช่วงนี้ที่มีโควิด -19 ระบาด  และต้องเตรียมการการช่วยกันให้ญาติที่เดินทางมาได้กักตัวเมื่อมาถึงในหมู่บ้านจากนี้ไปอีกไม่น้อยกว่า 14 วัน ตามมาตการของรัฐบาลและจังหวัดชัยภูมิ

แต่พอตนเองกลับมาถึงบ้าน ก็พบว่าที่ประตูห้องที่เก็บข้าวที่มีทั้งข้าวเปลือกที่จะเก็บไว้เป็นพันธุ์ข้าวไว้ประกอบอาชีพทำนา เก็บไว้ปลูกในปีหน้าที่มีเก็บใส่กระสอบปุ๋ยที่มีทั้งหมดก็หายไปเกลี้ยง และรวมทั้งมีข้าวเปลือกที่นำไปสีแล้ว เพื่อนำมาเก็บใส่กระสอบไว้ เพื่อเก็บไว้สำรองไว้ให้ครอบครัว และญาติๆ ที่จะเดินทางกับจากกรุงเทพฯ มาอยู่ที่บ้าน และต้องช่วยกันกักตัวอยู่ที่บ้านในช่วงโควิด -19 ระบาด ที่ก็ยังไม่รู้ได้ว่าจะคลี่คลายได้อีกนานเท่าใด

 

แต่เรื่องที่ต้องมาช้ำใจหนักเพราะในช่วงนี้เกิดภาวะวิกฤตโรคระบาด โควิด -19 หลายสถานที่ถูกสั่งปิดและไม่สามารถออกนอกบ้านไปหาซื้อได้ง่ายในขณะนี้ เมื่อตนเองกลับบ้านมาถึงบ้านก็มาพบว่า ประตูห้องภายในบ้านส่วนหนึ่งที่ใช้เก็บเป็นเล้าที่เก็บข้าวทั้งข้าวเปลือก ข้าวสารทั้งหมด กลับมาถูกโจรแสบเข้ามางัดแงะพังเสียหาย จึงรีบเปิดเข้าไปดูภายใน ก็พบว่ามีข้าวเปลือก และข้าวสารที่เก็บใส่กระสอบไว้ทั้งหมดหายไปรวมกว่า 20 กระสอบ มูลค่าหลักหลายหมื่นบาท และจนต้องแทบลมจับ ล้มทั้งยืน เพราะข้าวเปลือกที่เหลือทั้งหมด จะเก็บไว้เป็นทุนประกอบอาชีพและเก็บไว้บริโภคในครอบครัว ที่ในช่วงนี้ที่ประชาชนทุกคนต้องเตรียมความพร้อมพากันเก็บตัวอยู่ที่บ้าน และแทบไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว จึงอยากให้จนท.ที่เร่งจับตัวหัวขโมยแสบรายนี้มาดำเนินคดีและนำข้าวที่หายไปทั้งหมดมาคืนโดยเร็วด้วย

ด้าน พ.ต.ท.สมชาย  รัตนวิชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นได้เร่งประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่แกะรอยหาตัวผู้ก่อเหตุหรือหัวขโมยแสบรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]