X

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวพลิกวิกฤตสู้โควิด-19 ปิดร้านเปลี่ยนเร่ขายถึงบ้านยอดพุ่งกว่าวันละ 2 เท่า(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด -19 ในทั่วประเทศ และในพื้นที่ภาคอีสานเริ่มมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มพากันไม่กล้าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น พากันเก็บตัวอยู่บ้านกันจำนวนมาก จนทำให้คนที่ประกอบอาชีพการค้าขายก๋วยเตี๋ยวได้รับผลกระทบ​ ยอดตกไม่มีคนกล้าออกมานั่งรับประทานที่ร้าน พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวรายนี้จึงหันเปลี่ยนแนวพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสให้กับตัวเองด้วยการปิดร้าน แต่จะออกไปเร่ขายให้บริการทำให้รับประทานร้อนๆกันถึงหน้าบ้านแทน และทำยอดขายพุ่งสูงกว่าเปิดร้านถึงวันละ 2 เท่าตัว เลยทีเดียว!

( 22 มี.ค.63 ) ที่​ จ.ชัยภูมิ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในทั่วประเทศไทย และหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสานเริ่มมีแนวโน้มพบผู้ป่วยมากขึ้น ในส่วนจังหวัดชัยภูมิ เองที่ถึงแม้ในขณะนี้ยังไม่มีการพบมีคนติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่อย่างใดก็ตาม

แต่เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยที่ทางจังหวัดชัยภูมิ เพื่อไม่ให้มีผู้ป่วยในพื้นที่เกิดขึ้นให้ได้ ทางจ.ชัยภูมิ ต้องออกประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สั่งปิดสถานที่เสี่ยงการแพร่เชื้อทั่วทั้งจังหวัดไว้ก่อนใน 14 วัน เพื่อจะได้เข้าทำการเคลียร์พื้นที่ความสะดาดให้เกิดความปลอดภัยให้กับคนในทุกพื้นที่ให้มากขึ้น

และในส่วนของประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เองก็เกิดความตื่นตัวช่วยกันอยู่บ้าน หากไม่จำเป็นจะไม่ออกจากบ้านกันมากขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะในหมู่บ้านหนองแวง อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ก็มีพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่ก็หวังที่จะพาตัวเองพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยเช่นกัน ที่ในช่วงนี้การค้าการขายยากลำบากไม่มีประชาชนออกไปหารับประทานอาหารนอกบ้านกันเป็นจำนวนมาก

จากเดิมที่เคยเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็นประจำอยู่ที่หน้าบ้านของตนเอง นายประวิทย์  เกื้อสูงนิน พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว อายุ 64 ปี ชาวตำบลบ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เองก็ต้องปรับเปลี่ยนแนวทางการประกอบอาชีพขายอาหารขายก๋วยเตี๋ยวในรูปแบบใหม่  จากเดิมที่ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่แค่ที่ร้านหน้าบ้านของตนเอง ก็นำรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่แล้ว มาต่อประกอบขึ้นเป็นรถพ่วงข้างบรรทุกหม้อก๋วยเตี๋ยว ตู้โชว์ขายก๋วยเตี๋ยว เพื่อนำก๋วยเตี๋ยวออกไปเร่ขายให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง ที่พากันเก็บตัวพักอยู่กับครอบครัวอยู่บ้าน ตามเส้นทางผ่านหมู่บ้านดังกล่าว และในหมู่บ้านตำบลใกล้เคียง

โดยนายประวิทย์  เกื้อสูงนิน พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว วัย 64 ปี กล่าวว่า เพื่อเป็นพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสกับตัวเอง ในการประกอบอาชีพในช่วงโควิด -19 ระบาด จนการค้าขายในหลายๆด้านยากลำบากมากขึ้นในช่วงนี้ เมื่อไม่มีลูกค้ามาหาเราเราก็ต้องไปหาลูกค้า ซึ่งในช่วงโควิด -19 ระบาด น่าจะเป็นอีกหนทางที่จะยังพอประกอบอาชีพค้าขายต่อไปได้บ้าง การหันไปขายก๋วยเตี๋ยวบริการกันแบบถึงหน้าบ้านแทน

ซึ่งก็ถือว่าได้ผลเกินคาด มีประชาชนที่เห็นรถ จยย.พ่วงข้างเร่ขายก๋วยเตี๋ยวรายนี้ไปขับผ่านชุมชน เรียกออกมาใช้บริการด้วยการบีบแตรเรียกถึงหน้าบ้าน ประชาชนในแต่ละพื้นที่ที่พบเห็นก็พากันออกมาเรียกใช้บริการออกมาสั่งซื้อก๋วยเตี๋ยวรับประทานกันที่หน้าบ้านตัวเองกันตามาเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ ซึ่งก็ทำให้มียอดขายในแต่ละวันสูงกว่าเดิมที่เคยเปิดขายหน้าบ้านของตังเองสูงเพิ่มมากขึ้นกว่า 2 เท่าตัวในช่วงนี้เลยทีเดียวด้วย และราคาขายก๋วยเตี๋ยวก็ไม่แพงชามธรรมดาราคา 30 บาท หากสั่งชามพิเศษก็ไม่เกินราคา 40 บาทเท่านั้น และในแต่ละวันสินค้าอุปกรณ์ก๋วยเตี๋ยวที่นำเตรียมไปเร่ขายทั้งหมดในแต่ละวันก็จะหมดในเวลาไม่นานในแต่ละวันออกเร่ขายก็ใช้เวลาไม่นานไม่เกินช่วงบ่ายของทุกวันก็ขายจนของหมดทุกวันในช่วงนี้

“ที่เขาเองจะต้องเน้นสินค้า ที่ต้องมีความสะอาดใหม่สดทุกวัน และต้องมีมาตรการให้ลูกค้าทุกคนได้เกิดความเชื่อมั่น กินร้อน ช้อนกลางแยกแต่ละคน มีเจลล้างมือทุกขั้นตอน ที่อยากให้คนที่ประกอบอาชีพทุกคนก็จะต้องช่วยกันตามมาตรการป้องกันในทุกครั้งที่ยังต้องช่วยกันให้เข้มงวดมากขึ้นในช่วงนี้ควบคู่กันไปด้วย” พ่อค้าก๋วยเกี๋ยว วัย 64 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ รายนี้กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]